[Behold the most cringiest story ever! There are scenes in this book which contains true happenings that happened to the author, this was way back when she's still learning. She can't finish re-editing the story because scenes in this books brings back dead memories so sorry if this book is still not edited or updated. I hope you understand : ) ]
Cxyra Guerrero's POV
I'm standing in front of my school penelton high hayst kinakabahan ako late na ako pero kaya ko toh rarampa lang naman ako sa loob ng isang room at magsasabing "goodmorning ma'am I'm sorry I'm late May i come in"at lahat ng mga mai-issueng tao ng taon ay iju-judge ako kahit wala naman talaga silang alam.
tumatakbo ako papunta sa second floor ng building na ito ng mabunggo ako ng isang napaka bilis tumakbo na mga estudyante.kung normal na araw toh baka binatukan ko na toh eh pero iba ngayun wala pa akong kaibigan mahirap na mamaya tumawag sya ng resbak "tiis muna tayo cxyra" sabi ko sa sarili.
pumasok ako sa unang classroom nakatingin silang lahat sakin as expected parang nagulat sila akala siguro nila teacher na yung nag open ng room.humanap kaagad ako ng bakanteng upuan at saka umupo.
pero pag minamalas ka ba naman May tao pala na nakaupo dun nagkataong buraot lang pala sya at pumunta pa sa canteen para bumili ng pagkain tumingin ako sa May bandang likod nakita ko ang classmate ko noon si kairo,nakita nya din naman ako at kinawayan saka ako lumapit.
Kamusta na cxyr' matagal tagal din tayo di nagkita after ng graduation ah sabi nya.
Kung ibig mong sabihin di tayo nagkita ng halos tatlong Linggo sige kokonsintehin ko yung matagal na sabi moh.si kairo ay joker ng classroom namin noon katabi ko yan dati sa upuan napakaingay nalulungkot lang ako na kailangan ko nanaman syang makasama ngayung taon at natutuwa na din kasi atleast May kilala na ako.
Uyyyy anjan na si sir oh.gulat na sabi ni kairo habang pinapatay ang mobile data nya at pinabayaan na ang ka chat nya.
Dumating na nga ang kinakatakutan kong oras naga-attendance na nga si sir para lang naman malaman nyo absent ako kahapon sa first day ng orientation dahil ang buong akala ko ay isang beses lang sa isang Linggo babalik ang mga estudyante kaya heto ako ngayun nagmumukhang tangang walang kilala
"Mr.alamada" unang tinawag ni sir
"Mr.alexus"Mr.baretto"Mr. Buenavista agad na sumigaw sila ng present dahil mabilis magsalita ang teacher na ito parang May hinahabol na tren sa bilis"Okay present lahat let's move on to the list of our personnels"sabi ni sir na agad ko namang pinutol.
"Sir" pasensya na po pero bago lang po akong pumasok dito
"Oh bakit ngayun ka lang?Kung ganitong klaseng mga estudyante man lang ang madadagdag dito sa eskwelahan na toh hala aba'y di na uunlad ang eskwelahan natin".walang emosyong pinakawalan ni sir ang mga katagang muntik na akong tunawin sa hiya sa harap ng lahat ng nakatingin sa akin sa mga oras na ito.
Hala ano pa ba magagawa ko eh di ka nga pumasok eh pakisulat nalang dito sa ilalim ng master list ang pangalan moh para makagawa na ako ng bago at masisimulan na natin ang ating pagpapatuloy ng orientation natin kahapon.sabi nya habang Naka toon na ngayun ang mga mata sa isang estudyanteng naglalaro sa phone habang nagka-klase
masaya akong di na sakin nakatingin ang mga kasamahan ko ngayun.nakakaawa lang yung lalaking yun dahil na confiscate ni sir ang phone nya.pagkatapos ni sir kunin ang kanyang phone sinimulan nya ng ipakilala sa amin ang personnels sa eskwelahan namin gamit ang power point na kanyang inihanda mabilis din namang natapos ang klase at nag ring na ang bell senyas na pwede ng magsilabasan ang mga estudyante.naghanap ako ng kakilala habang pasulyapsulyap sa mga nasa paligid ko tinatandaan ko na kasi kung sino ang mga magiging ka batch at posibleng classmates ko sa pasukan.di ko kasi alam bakit May pasukan naman kailangan pa ng orientation eh sinasayang lang nila ang natitirang araw ng bakasyon namin eh.
"Cxyraaaaaaa" sigaw ng walang hiyang babae na ibinulgar lang naman ang pangalan ko sa buong eskwelahan.
"Hi jade, hi Mariel musta na kayo?"sinubukan kung sabihin iyon sa tono na parang na miss ko talaga sila
"Okay lang naman" sabi ni mariel saan ka nga pala na room napadpad?
"Mabuti naman eto pumayat na"pa hambog na sinabi ni jade.palibhasa kunting pagbawas lang sa timbang nya i-cinecelebrate nya na agad ganun talaga siguro basta insecure sa sarili.
Sa room M-201 sagot ko kay Mariel at binaliwala lang ang sinabi ni jade
Ay okay sa room M-203 kami tsaka nga pala si princess nga pala taga doon din sa room namin naging classmate nya pala si Mira yung classmate natin nong grade 3 na lagi mong sinasampal na nag-transfer. Sabi ni mariel
Ah yun paki ko ba dun.pabiro kong sabi. "hello princess nice meeting you"agad kong inabot ang kamay nya para makipag shake hands. mas maliit sakin si princess not to mention na maliit talaga ako dahil 5'0 ang height ko ih na ikinakainis ko.
Sabay sabay kaming kumain sa canteen hanggang sa nag bell na nga at meron palang meeting ang mga teachers kaya agad nalang nila kaming pinauwi.
*****************************************
Heyoooooo wazzzzzzzup madlang pepssss!!! please vote for my story and please follow me if you like this story. Lovelots mwah💜💜💜-fharniee🤣💕👌
BINABASA MO ANG
crazy things i do for you[COMPLETED]
Teen Fiction[Sorry but i wouldn't recommend this story of mine if you don't like kajejehan and immaturedness: i wrote this book back when i was still young so some of the parts are really child-like, if i have time i will be fixing it but by now if you still wa...