💜Cyra's POV💜
First day ng school ngayun tapos na ang one week ng orientation namin di naman masyado exciting ang mga sumunod na araw dahil nag klase lang din naman kami ulit about sa personnels and teachers that works here,iniwasan ko nalang din makita si Jiro palagi ako sa second floor building Naka tanaw sa walang hanggan ganun ang paulit-ulit na eksena ko pero iba ngayun dahil first official school day ngayun Naka suot ako ng skinny jeans at black t-shirt itinali ko ang buhok ko ng ponytail at inilabas ko ang black Nike hoodie ko handa na akong pumunta ng school isinuot ko ang aking bag na kulay violet at lumabas na sa kwarto nakita kong Naka open ang pintuan ng kapatid ko nag-good morning ang kapatid ko kagigising nya lang kahit alam nyang first day ng school ngayun.sinigawan ko sya ng Sunny morning sayoooooo habang Naka smile galit na galit syang nakatingin sakin dahil matutulog pa sana sya ulit pero nawalan na sya ng gana,umalis na ako ng lubusan sa aming kwarto pumunta sa pintuan ng bahay para lumabas na ng makita ako ni lola.
Cxyra saan ka pupunta? Tanong ni lola
Sa school po. Sagot ko
Di ka lang ba kakain? Tanong ni lola
Di na po lola tumaba po ako eh baka di na magkasya ang mga damit ko Neto.sabi ko sa kanya habang nakangiti
Oh sha sige. Sabi ni lola
Pumasok na ako sa school at agad na nakita ang mga kasama kong freshmens na nakatingin sa bulletin board tinanong ko ang isang lalaking nakikisiksik kung ano ang tinitingnan nila.
Ano yan kuya?mas matangkad sya sa akin kaya tinawag ko nalang syang kuya.
"Section results" sabi nya
Nakisik-sik din ako at dahil maliit ako agad akong nakarating sa harap ng bulletin board hinanap ko ang pangalan ko sa mga sections nagtaka ako dahil di ko ito nakita,may kakaibang bulletin na tinitingnan din ng mga ibang estudyante at pagsinuswerte ka ba naman napakasikip ng patutunguhan bago mo makikita ang nakasulat doon
binangga ako ng isa pang estudyante na kasing tangkad ko lang yata lalaki. Di man lang nagsorry at walang emosyong hinanap ang pangalan nya agad na pinaalam sa mga kasamahan nya na pasok sila ng isa nya pang kasama ng di man lang tumingin sakin na nabangga nya.
pinalampas ko nalang muna dahil narinig ko na ang bell kailangan ko na makarating sa room ko before magdating ang teacher agad na nagsitakbuhan ang mga estudyante pagkarinig ng bell at ganun din ako nasa third floor pa ang room ko hinihingal akong pumasok sa room dalawa palang naman ang tao roon pareho silang lalaki busy sila sa nilalaro nila pero nilapitan ko pa din yung isa para makipagkaibigan.
Hey what's up I'm cxyra and you are? Tinanong ko sya.tinarayan lang ako ng lalaking iyon.i mean excuse me tama ba yung nakita ko?pero sumagot yung isa akala nya siguro sya ang kinakausap ko I'm Vincent sabi ng nerd na katabi ng tinanong ko na parang wala namang interes na makipag-usap sa akin pero atleast sumagot sya di katulad nong isa lumayo ako sa kanila at humanap ng magandang upuan sa gitnang row sa bandang gitna ako umupo dumating na ang mga estudyante at nag-uunahang makahanap ng magandang upuan.dumating na din si ma'am at nag-start ng mag check ng attendance ang ingay ng mga katabi kong mga babae Naka off Shoulder sila kinakausap nila ang mga babae sa likod namin. fortalejo tawag ni ma'am at nakita ko'ng tumaas ng kamay ang lalaking nag-snob sakin kanina, mondragon tawag ni ma'am at tumaas ng kamay yung bumangga sakin kanina cute sya pero too bad wala akong balak magka crush lalo na sa pinagdadaanan ko ngayun. sumunod tawagin ni ma'am si lafuente na kasama ni Mondragon kanina. mabilis ang oras hanggang sa tinawag ni ma'am ang pangalan ko Guerrero tumaas ako ng kamay at sumunod pa ang iba saka kami nagsimula sa pagpapakilala.di ko ka ikwekwento ang eksena basta nalampasan ko din naman iyon dumiretso ako sa canteen pag ring ng bell at inisip na maya-maya ay aakyatin ko nanaman tong building na eto.
Bumili ako ng sting at dumiretso sa second floor gaya ng dati kong ginagawa pero iba na ngayun mas madami ng tao dahil andito na din ang mga higher level students nakakailang dahil kada May dumadaan tinitingnan nila ako na para bang ngayun lang sila nakakita ng babaeng umiinom ng sting. andun nanaman si Mondragon this time di nya ako binangga pero narinig ko silang pinag-uusapan ako habang pa akyat sila kasama nya ang mga kaibigan nya ina-assume ko na mga dati nya itong classmates kasi super close sila nakipagkilala sakin ang isa nilang kaibigan at kagaya ng ginawa ni fortalejo kanina snob din ang nakuha ng lalaking yun tinanong nya ulit ang pangalan ko sinagot ni Mondragon ang tanong nya at sinabing Guerrero ang epilyido ko.akam kong di naman exposing ang suot kong damit pero iba ang tingin sakin ng kaibigan nya nakatingin ito sa lower back ko he's starring at my butt napansin ko ito at umalis nalang umakyat sa third floor at iniwan na sila sa kawalan.Sorry mga guyssss kung naguguluhan kayo sa mga characters ha kung sino ba talaga Jan ang kasali sa tatlo pero malaman nyo din sa next chapter
Teaser:POV ni drake ang gagamitin ko sa sunod na chapter😱😱😱
-fharniee😍😘💕
BINABASA MO ANG
crazy things i do for you[COMPLETED]
Novela Juvenil[Sorry but i wouldn't recommend this story of mine if you don't like kajejehan and immaturedness: i wrote this book back when i was still young so some of the parts are really child-like, if i have time i will be fixing it but by now if you still wa...