chapter 2-meeting my ex-MU

117 30 0
                                    

💜Cxyra's POV💜

gulat ako sa narinig ko kilalang kilala ko ang boses na yun at ayun na nga pagtingin ko bumulantad sa akin si Jiro ang dati kong crush pero umamin sya sa akin noon na gusto nya rin ako kaya i guess MU ang tawag sa amin.

"Hey cxyre" bati nya sakin na parang wala kaming past.

patuloy ko lang ininom ang sting na binili ko mula sa canteen na parang di man lang naramdaman ang presensya nya.

"Uyyy anong problema?bad mood ka?haysttttt palagi ka namang galit eh"mapangasar na sabi nya

I just snob him at dumiretso na sa gate para umuwi.

****************Arcade**************
Dumiretso ako agad sa arcade para magpalabas ng galit.tinapon ko ang mga basketball ng malakas sa net kasabay ng maingay na music ang malakas at tila nagwi-wild na pagmura ko nakatingin sa akin ang ibang mga naglalaro pero binaliwala ko lang sila,paki ba nila sakin.

Naka score ako ng 99 points sa loob ng isang minuto ayun sa screen.agad akong umalis at pumunta sa national bookstore upang maghanap ng libro nakakabawas ng stress ko ang pagbabasa nakita ko agad ang isang magandang libro tungkol sa babaeng May kapangyarihan makita ang hinaharap,lalaking nakakakita ng nakaraan at lalaking nakakabasa ng isip,agad akong dumiretso sa counter pero sa daan ko pabalik narinig ko ang dalawang babaeng nagsasalita narinig ko silang sinabi ang pangalan ko napahinto ako at napakinig sa pinag-uusapan nila.

Tangin* friend nakita mo ba si Jiro Fuentes kanina she's super cute girl. sabi ng isang babae

Kaya nga friend di ko talaga alam paano sila naging MU ni cxyra na yun sheytttt friend mas maganda naman ako sa kanya. sabi pa ng haliparot niyang kasama.

Agad ko silang hinarap at kinausap muna ng mahinahon kunwari di ko narinig ang mga sinabi nila.

Bigla akong sumulpot sa gitna ng pag-uusap nila at May hinilang libro at nagsalita"ang ganda naman ng story oh not the girl he chose,para sa mga di pinili at ginawa lang rebound kayong dalawa ba na feel nyo din minsan na di kayo pinili?nagselos din ba kayo kahit minsan?" Mahinahon kong tanong sa kanila.

"Di pa naman friend,hi nga pala cyxr' bati ni Janna dati kong classmate na May crush kay Jiro.

Hello tignan mo naman oh kung sinuswerte ka ba naman dito pa tayo nagkita.kamusta ka na sabi nila ni reject ka daw ni Jiro nong graduation ball natin?ang sakit naman friend eh ikaw ano ngang pangalan mo? tanong ko sa kasama nya na parang ka batch din namin.

"Amanda Perez" marahan nyang sabi.

"Ah okay so ikaw yung babaeng binagsak ni maam Castro last year kaya pala ka batch ka namin bumalik ka pala ng isang year?" hiyang-hiya sya at ibinaba nalang ang mukha at di na sumagot.

"Sagot you bitch tinatanong kita,anong karapatan nyo para kuwestiyunin ang pagpili sakin ni Jiro ha?kasi ni reject ka nya ha?ito sinasabi ko sa'yo wag mo kong babanggain ha baka maging pula yang mukha mo kasing pula nyang labi mo malandi ka huwag nyo kong idamay sa ma issue nyong buhay ha"dinuduro ko sya habang mataray na minura pinipigilan na sumigaw baka marinig ng mga staff ma banned ako sa favorite place ko.

Agad naman silang umalis after ko pinagsabihan, janna was glaring at me when they left and parang umiiyak yata yung Amy sa sinabi ko.agad din naman akong pumunta na sa counter upang magbayad.

Alam ko OA ako na sinugod sila pero masakit pa rin kasi para sakin eh yung after ka niyang pakiligin okay lang sa kanya makita kang umiiyak kahit alam nya na sya ang dahilan.graduation ball kasi namin no'n nong nalaman ko ang totoo pustahan lang pala ang rason ng pagkamalapit namin ni Jiro pero inamin nya naman sakin yun after niyang sabihin na gusto nya din ako,tinanong ko sya kung seryoso syang gusto nya ako o part lang din ba yun ng pustahan sabi nya totoo daw yun pero wala din daw sya balak ligawan ako at nag-sorry nalang sya at umalis nalang bigla.

masakit yun para sakin isa kasi ako sa major mala boyish sa school namin pustahan nila ng mga kaibigan nya na kung mapapastraight nya ako babayaran nila sya ng tig one thousand,so yun lang pala ang halaga ko sa kanya? bwesit na lalaki noh,walang kwenta tangin* nya demonyo walang puso agad akong natigilan sa daydream ko nong tinapik ako ng ale sa likod ko dahil ako na pala ang sunod sa counter.umuwi na din ako agad pagkatapos ko magbayad
*

*****************************************

Heyoooo wazzzzzzzup madlang pepsssssssss so ang pait naman pala talaga ng nakaraan ni cxyra at Jiro noh?grabe mapatino ni Jiro si cxyra pero niloloko lang pala sya nito ano sa tingin nyo babalik sa dati si cxyra???

Teaser:makikilala na ni cxyra ang isa sa tatlo sa next chapter

Hope you enjoyed it mga guysss di man kagandahan ang story ko pero thank you pa din sa mga nagbabasa.

-fharniee😘😍💕

crazy things i do for you[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon