SATURDAY NIGHT PART 2

684 21 1
                                    

ayun nga pagkabukas namin ng pinto ay bumungad sa amin si Channy na nakikipaghalikan sa kanyang boyfie natulala kami sa aming nakita ni Tramyar hindi kasi kami sanay na makakita nang ganyang pangyayari pero okay lang sa barkada namin.

"Oh! bat natulala kayo? SURPRISE!" pasigaw niyang sabi

"hindi kaman lang kasi nagsabi ma may boyfiee kana" sabi ko naman

"inggit te?" sabi ni Tramyar tumawa nalang kaming lahat at narinig naming may nag doorbell lumabas kami para alamin kung sino ang mga bisitang iyon, pagkalabas namin ay nakita namin ang mag pinsan na sina Efren at Kianny agad namin silang binati at nag group hug kami sa isa't isa kasi na miss namin isa't isa nung dumaan ang bakasyon may kanya kanya kasing gala itong mga kaibigan ko sa perfect summer nila.

Pumasok na kami ng bahay at kumanta ng happy birthday para kay Geo tuwang tuwa ang bunso sa aming barkada sa kanyang kaarawan. Kumain kaming lahat maraming handa kasama parents nina Channy at Geo.

"wag kayong mahiya ah kain lang pagkatapos mag videoke kayo or mag inuman" sabi ng Mommy ni channy

Sumang ayon kami sa balak ni Tita, mukang mapapalaban ako sa kantahan pero sa inuman di masyado pa kunti kunti lang. Pagkatapos naming kumain ay agad kaming nagtungo sa sala nila ang laki kasi ng bahay nila at ang ganda ng sala ang linis linis.

CHANNY'S P.O.V

matapos naming kumain ay agad kung sinimulan ang pag vivideoke marunong naman kaming kumanta except sa mag pinsan, minsan kasi nung nasa Cebu kami nagkatuwaan kumanta ang dalawa at nag duet pa aayyuun! kumidlat at umulan. Yung boyfiee ko ay pinauwi na ng kanyang mga magulang kaya free ako ngayon kung anong gagawin ko!

Si Tramyar ang umunang kumanta sa amin kasi siya ang pinakamagaling sa amin Contesera rin sa mga singing contest.

"Jake samahan mo ko sa kusina kukuha ng maiinom para mas ganado tayo kumanta" pakiusap ko kay jake

"okay" sagot niya tinulungan niya akong kumuha ng Liquor/Alak. Siya ay nagdala ng ice cubes as 2liters na Sprite at ako naman ang nagdala nag one box of pink gin so anim yun, todooo natoooo hahahaha gusto ko kasi sila makitang nalalasing natatawa ako sa mga action nila minsan kasi may umiiyak minsah may sumasayaw pero waa sa amin ang mag wild hahaha sa grupo kasi ako ang queen of hardcore, sunod si Tramyar.

Bumalik na kami sa sala at nanlaki ang kanilang mata sa dami nang aking dalang alak.

JAKE'S P.O.V.

galing kami ni Channy sa kusina nila kumuha siya sa ref ng ice cubes at malamig na Sprite na magsisilbing panulak sa anghang ng alak, kinuha niya ang isang box ng pink gin na ikinagulat ko sa dami nito, hindi ko nalang inintindi yun at naunang pumunta sa sala. Pagkadating ni Channy sa sala nagulat ang mga kasamahan ko sa dami ng alak hahahaha nakakatuwang pagmasdan ang kanilang mukha.

"Hoy Channy! dami naman nyan baka malasing tayo!" sabi ni Tramyar

"Wag nga kayong just now, nag iinuman naman tayo minsan sa Cebu ha?" sagot ni channy "wala namang mangyayari sa inyo kapag nalasing kayo kasi nasa pamamahay ko kayo" dagdag pa niya

sabagay may punto si channy sa sinabi niya nandito lang naman kami sa bahay nila. Sinimulan na ni Channy ang inuman ikot ikot lang ang baso ng tagay at patuloy parin kami sa kantahan. Ako na pala ang next song kakantahin ko ay True Colors gusto ko kasi ang kantang yun, sintunado lang naman ang boses ko di katulad ni Tramyar pang contest.

"efren kunin mo nga yung mga chichirya sa may mesa sa kusina para may pulotan tayo masyadong maanghang... please" pakiusap ko sa kanya... pagkadating ni efren para kaming kabayo sa bilis makadampot sa chichirya

"hoyyyyy ang tatakaw nyooo!" sabi ko tumawa lang silang lahat. patuloy parin kami sa inuman naka dalawa na kami ng bote medyo nahihilo na ako pati si kianny at efren pero itong dalawang maharot na to si channy at tramyar walang ka epek epek yun sa kanila!

*Next Song: Bakit ba ikaw*

pumalakpak kami dahil sa boses ni tramyar ang ganda kasi , hiyawan at tawanan ang nanaiig sa aming mga sandaling iyon, samantalang itong si kianny hindi napigilan at umiyak.

"kianny wag ka ngang OA anong nangyari sayo, ba't kaba umiyak" sabi ko sa kanya.

"HOYYYY! LASING" sabah hampas ng unan ni channy sa mukha ni kianny., tumawa kami lahat dahil sa reaksyon ni kianny

"Tram walang hiya ka kinanta mo pa yang kantang yan, yang kantang yan ay palagi ako pinatatamaan. Natatamaan ako kasi yung gusto ay may gusto nang iba, bakit sa babae *iyak* pang yun e *iyak* mas maganda *iyak* pa ako non" paliwanag niya samin tumawa lang kami

"pinagpalit ka kasi hindi ka babae hahhahaha" sabi ni Geo

"OUCH! tagos na tagos besss" natatawa lang kami sa mga sinasabi mi kianny tuloy parin ang inuman naming magbabarkada hanggang sa nakatulog na si kianny dahil di nakayanan ang alak, si geo naman umakyat na sa kanyang kwarto kami nalang apat ni channy, efren at tramyar patuloy parin kami sa kantahan at inuman minsan sumasayaw na si efren eh dahil natamaan sa alak daigin mo pa ang isang tribo kung sumayaw hahahaha

best night namin tung magbabarkada solid kasi kami sa isa't isa. Pang apat na naming bote si efren parang ngungo na kung magsalita si tramyar naman pulang pula, at ako para ilang shots nito di ko na kayanin susuka na ako. Si channy naman natatamaan na din ng alak nakatulog si efren sa kanyang inuupuang sofa at ako naman agad akong pumunta sa banyo para ilabas ko itong alcohol sa tiyan ko, nagmistulan akong dragon kung makabuga ng suka sa inidoro. Pagkatapos ay bumalik ako sa sala pagdating ko ay akin na palang shot ng alak

"ayoko ko na chan di ko na kaya" sabi ko

"ang hina mo talaga" sabi niya, si Tramyar nalang at channy ang nag iinuman mga malalakas sa amin.

hindi ko namalayan na unti unti na akong kinain ng kalasingan at nakatulog sa aking inuupuan.

TRAMYAR'S P.O.V

dahil sa kalasingan ay nakatulog na ang tatlo kami nalang ni channy ang nag iinuman ngayon 5 bottles naubos namin na napagtanto namin ni channy wag na ubusin ang isa kasi hilong hilo na kami dahil unti untin kaming kinain ng kalasingan. Ini Off na namin ang videoke at magliligpit ng kalat. Pagkatapos naming linisin ang kalat ay dahan dahan naming ginigising ang mga nakatulog pero hindi man lang kumikibo balak kasi naming palioatin o ilipat sila sa kwarto para doon magpahinga.

"buhatin nalang natin sila paisa isa" sabi ni channy

"sige malaki naman muscles mo hahaha" sagot ko, hinay hinay kaming umakyat sa kwarto dahil baka mahulog ang pasan pasan naming lasing, buti nalang nakabangon pa to si jake kaya si efren at kianne ang binuhat namin. Pagkapasok namin ng kwarto ay napakalamig ng aircon, malaki ang kwarto ni channy may dalawang kama at isang mini sofa, agad namang pumwesto ang mga lasing na kasamahan sa kama at natulog. Magkatabi si channy at jake natulog at ako naman sa mini sofa kasya naman ako dito.

THIS NIGHT IS UNFORGETTABLE sa barkada namin siguro sobra lang namin na miss ang isa't isa kay umabot kami sa ganito.

At nakatulog na kaming lahat.

💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤
Author's note:

Hoping that you enjoy reading the two parts this chapter. Keep reading and keep voting. God bless😇☺

abangan ang next chapter sa Rainbow Love🌈




RAINBOW LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon