Jake's P.O.V
*touch down Cebu*
andito na kami sa Mactan International Airport, naghihintay kami ng taxi, dapat dalawa ang taxing sasakyan namin dahil hindi kami kasya kasi anim kami,
sinabi ni kuya na sa amin sasama si Shin, kaya si tramyar, cyrille at mark ay sa kabilang taxi sumakay na kaming lahat sa mga taxis. Si kuya ay nasa passenger seat at syempre magkatabi kami shin, hindi nagsalita at tulala lang ako.
"manong south bus terminal kami" sabi ni kuya
"yes po sir" sabi naman ni manong driver
sasakay pa kasi kami ng bus kaya medyo malayo province kasi amin kaya fresh air nice view sa resort namin, another 2 hours for the ride nanaman sa bus.
"Jake" mahinang sabi ni shin
hindi ko parin siya pinansin
"jake" sabi niya ulit
tumingin ako sa kanya
"bakit shin?" tanong ko
"bakit tulala ka? kanina mo pa hindi ako pinapansin, may nagawa ba ako?" sabi niya
umiling nalang ako sa kanya, bat ganyan siya? ang gentle ng boses niya lumakas ang tibok ng puso ko. Hinawakan niya ang kamay ko at ramdam ko ang lamig nito dahil sa aircon.
"ang lamig mo naman" sabi ko
"malamig naman talaga ah" sabi niya
"I need hug baby ko" sabi niya
kyaaaaaah hindi ko nato kaya puputok na ang puso ko.
"che! wag mo nga akong tawaging baby" sabi ko
tinawanan niya ako dahil natatawa daw siya sa reaction kung nakasimangot, loko nabg iinis pa talaga.
"bahala ka jan" sabi ko, pa chosssy tayo ng konti hehe
"sorry na" sabi ni shin sabay yakap sakin, pinabayaan ko nalang siya na yakapin ako, sabagay ang lamig din naman, nasarapan ako sa pagkakayakap niya kaya nakaidlip ako saglit sa balikat niya. Narinig ko na may sinasabi si Shin kaso di ko gaano ma clarify kung ano yun. kaya umidlip muna ako na kasama siya.
Shin's P.O.V
nasa loob kami ng taxi ngayon katabi ko si jake, bakit nakatulala lang siya kanina pa niya ako di pinapansin kaya I get his attention para mapansin ako. Tinanong ko siya na may nagawa ba akong mali kaya hindi niya ako pinapansin pero umiling lang siya siguro pagud lang siya kaya hinawakan ko ang kamay niya.
Sabi niya malamig daw ang kamay ko kaya sabi ko ehug niya ako hahaha sumimangot nanaman dahil tinawag ko siyang baby hahaha ang cute niya pag nagagalit, kaya yinakap ko siya at ramdam ko ang init sa kanya kaya unti unting nawawala ang lamig ko.
Hindi ko namalayan na nakaidlip na pala siya sa balikat ko kaya pinabayaan ko nalang siya.
"I love you Jake I will be your boyfriend soon" pabulong kung sabi
siguro hindi naman niya narinig iyon. Papunta kami south bus terminal ngayon dahil province daw ang resort nila kaya fresh air another 2 hours ang byahe sa bus medyo nakakapagod pero kakayanin ko nalang. After 45 minutes of travel andito na kami sa south bus terminal, ginising ko si jake.
"jake gising andito na tayo" sabi ko sabay tapik sa kanya
gumising naman siya at bumaba na kami sa taxi nakita ko rin sila tramyar na bumaba sa taxi nila.Ang ganda parin ng Cebu walang pinagbago,
"kuya humanap kana ng bus pang Municipality of Dalaguete" sabi ni jake kay kuya clifford
BINABASA MO ANG
RAINBOW LOVE
RomanceM2M Love story, related as part of LGBT Community, Love is no gender we must spread it all over with respect to each other, contains SPG parts!