Bá đạo tổng tài độc sủng vợ yêu - Cactus

31 2 0
                                    

Tên truyện: Bá đạo tổng tài độc sủng vợ yêu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Tên truyện: Bá đạo tổng tài độc sủng vợ yêu

Tác giả: ZorbaZorba3 

Thể loại: Ngôn tình, ngọt

Số chương cần review: 14 chương

-----

"Cố Diệc Nhiên - tổng giám đốc của tập đoàn Cố thị nổi tiếng là người lạnh lùng, tàn bạo, nhẫn tâm, là thiên tài với IQ cao ngất ngưởng. Nhưng cứ ở bên cạnh Đoàn Tiểu Khanh, anh mới trở lại đúng tuổi của mình. Boss có biệt danh là "thanh niên cuồng vợ". Anh cứ ở bên cô là như trẻ con lên ba vậy. Đã thế lại hay ghen, cấm cô nhìn mặt con trai khác quá 3 giây."

Chắc hẳn sau đi đọc xong văn án, sẽ có kha khá người bị hấp dẫn bởi motif tổng tài thiên tài này. Thế nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm về trước, khi trào lưu teenfic lên ngôi. Còn bây giờ thì những motif này đã dần bị cũ thì nó không còn được ưa chuộng nhiều như trước nữa, nhưng không phải vì thế mà không còn ai hứng thú với nó. Bởi khi bạn tốn quá nhiều nơ-ron thần kinh để đọc những câu chuyện căng thẳng hại não thì đến với những tác phẩm mì ăn liền như vậy cũng là một cách đổi món cho đỡ nhàm chán.

Có thể thấy đây là một câu chuyện ngọt và mang những nét hài hước đáng yêu. Nó thể hiện thông qua những lời thoại rất dễ thương và có phần... trẻ con của các nhân vật trong truyện. Nhưng chỉ cảm thấy rằng cách viết của em phù hợp với những đoản ngắn hơn là một truyện dài. Bởi lẽ một tác phẩm không nên chỉ quá chú trọng vào lời thoại mà quên đi bối cảnh bên ngoài, thứ góp phần không nhỏ vào việc xây dựng nên câu chuyện.

Bên cạnh việc tả không gian thời gian xung quanh, em cũng đừng quên miêu tả về ngoại hình, biểu cảm cũng như cử chỉ thái độ của nhân vật trong giao tiếp. Chính vì thiếu những yếu tố này nên mặc dù em dùng những lời lẽ có cánh để nói về nhân vật của mình nhưng người đọc lại không cảm nhận được chúng. Chàng tổng giám đốc của tập đoàn Cố thị nổi tiếng lạnh lùng, tàn bạo, nhẫn tâm và là thiên tài với IQ cao ngất ngưởng, vậy thì những ưu điểm đó được thể hiện ra sao trong tác phẩm? Nếu em không đưa được tình tiết hay dẫn chứng nào thể hiện được điều đó thì nó sẽ chỉ còn là những nhận xét phiến diện một chiều của tác giả mà thôi.

Diễn biến tình tiết của em có thể nói là khá nhanh, cảm giác nhịp truyện hơi gấp gáp và vội vàng cho kịp nhanh đến đích. Phần chuyển cảnh của em cũng không có lời dẫn và còn khá cứng khiến cho mạch truyện như bị gãy.

Có một số tình tiết mà chị cảm thấy chưa được ổn, về diễn biến tình cảm của Đoàn Tiểu Khanh. Nếu như nói Cố Diệc Nhiên là người vừa gặp đã yêu thì Đoàn Tiểu Khanh ra sao? Không nhìn thấy cô ấy yêu Cố Diệc Nhiên từ bao giờ, và lý do yêu là gì. Chỉ biết cô ấy nhận lời yêu của người khác vậy mà còn mong chờ Cố Diệc Nhiên, vậy thì người yêu hiện tại của cô ấy cũng cần nhận được lời giải thích chứ? Nếu chỗ này xử lý không thỏa đáng sẽ rất dễ dấn đến Tiểu Khanh là cô gái không đúng mực, đứng núi này trông núi nọ.

Giọng văn của em không phải tệ, nhưng còn khá non và chưa đủ hấp dẫn cũng như chưa có cá tính riêng. Nó chưa đủ độ sâu khiến cho người đọc bị cuốn hút vào từng con chữ. Em vẫn còn hạn chế về cách diễn đạt, hãy giảm thiểu những chú thích trong ngoặc kép, ví dụ như:

Trong tác phẩm của mình, em hay lạm dụng rất nhiều những phần ghi chú về thời gian, không gian kiểu: [mười lăm phút sau], [sáng hôm sau]... Hãy biến những ghi chú đó thành tả cảnh để người đọc có thể cảm nhận đó là một phần của tác phẩm.

Hoặc là về nhân vật:

"Cố Diệc Nhiên (18 tuổi) đang trên đường đến thư viện..."

-> Em có thể chuyển thành: "Năm đó Cố Diệc Nhiên mới chỉ là một chàng trai mười tám tuổi, trong một lần đến thư viện..."

Hãy chú ý là đừng dùng số đếm nhiều khi có thể chuyển thành dạng chữ nhé.

Về mặt chính tả, em có ưu điểm là không mắc lỗi. Nhưng lỗi về sử dụng dấu câu thì cần phải chú ý thêm. Em hay thiếu hoặc thừa khoảng trắng ở những nơi không cần thiết, đôi chỗ còn quên cả dấu chấm câu. Hãy rà soát lại cho thật kỹ để đừng mắc phải những lỗi này nữa nhé.

Hi vọng bài review ngắn ngủi này không làm em thất vọng. Tóm lại ở tác phẩm này, chị mong em có thể triển khai ý ra cụ thể hơn, đừng chỉ tập trung nhiều vào lời thoại. Rèn rũa khả năng tả cảnh và tả nhân vật, chị mong em sẽ tiến bộ hơn. Chúc em thành công hơn nữa trên con đường viết lách trong tương lai nhé.

Thân ái.

Ami.

Ami

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Review tác phẩm nghiệp dưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ