Tên truyện: Em chọn ai?
Tác giả: -_Nu_chan_-
Thể loại: 12 chòm sao
Số chương cần review: 1 chương
Reviewer: JulyAmi87
-----
Một cô gái chưa từng gặp mặt, chưa từng quen biết.
Bước chân vào cuộc đời họ, xáo trộn nó lên.
Cô ấy chỉ có một lựa chọn duy nhất.
Một người vui, bảy người đau.
Cô ấy chọn ai?Đầu tiên chị phải nói là chị thuộc cung Cự Giải nên tất cả những tác phẩm liên quan đến Cự Giải chị đều cảm thấy hứng thú. Với một bìa truyện nhẹ nhàng tinh tế, một văn án đủ dài vừa khéo léo tiết lộ một số thông tin nhưng không làm lộ quá nhiều sườn truyện. Song với văn án này chị thấy nó mới chỉ ở mức khá chứ chưa phải thực sự hay, có lẽ tại chị kì vọng hơi nhiêu về 1 tác phẩm như thế này chăng, chị vẫn mong muốn có một cái gì kích thích hơn nữa để có thể gây ấn tượng hơn với độc giả ngay từ cái nhìn đần tiên. Còn kích thích như thế nào á? Chắc phải dựa vào nội dung truyện, nhặt 1 tình tiết đặc sắc để làm mồi nhử rồi.
Tác phẩm đang đứng trên những bước đầu từ vạch xuất phát, nên có lẽ phần nội dung chưa có nhiều để khám phá và nhận xét, nên chị tạm bỏ qua bước này để đi sâu vào những khía cạnh khác nha.
Chúng ta bắt đầu từ motif và cốt truyện trước. Có thể nói dạng truyện thể loại 12 chòm sao như vậy cũng không hẳn là mới trên mảnh đất màu da cam này, thêm nữa bối cảnh xoay quanh khuôn viên trường học có lẽ cũng khá quen thuộc với nhiều độc giả, thế nên đây không phải là một điểm cộng cho tác phẩm của em, nhưng cũng vẫn không phải điểm trừ vì nó không gây ra phản cảm cho người đọc, vậy nên em cũng đừng lo lắng về điều này nha.
Tiết tấu truyện và diễn biến tình tiết còn khá nhanh, cách miêu tả còn chưa rõ ràng rành mạch và còn thiếu nhiều cảm xúc. Chưa có sự liên kết hay chuyển ý tốt, dẫn tới sự việc và nhân vật bị hỗn độn, giống như bị tống hết vào cái máy xay sinh tố và nhấn nút cho quấn hết vào nhau vậy. Chị vẫn mong em thả tình tiết chậm rãi hơn, hãy để cho độc giả kịp ngấm và lắng bằng cảm xúc nhiều hơn, đừng chỉ quan tâm chạy theo số lượng mà đầu tư thêm về chất lượng nữa nhé! ^^
Giọng văn còn khá non, nhưng cũng không phải tệ. Em ghi điểm ở đôi đoạn tả cảnh, giá như em tăng phần lượng đó lên thì có thể giúp cho những đoạn kể của em giàu hình ảnh và sống động hơn. Những phân đoạn khác em thiên về kể hơn là tả, như vậy sẽ gây ra cảm giác hơi bị khô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review tác phẩm nghiệp dư
Chick-LitTổng hợp truyện đã mình đã review. Hơ hơ, mình là 1 reviewer nghiệp dư. Và có thể một số mảng khác mình tham gia.