Tên truyện: Esmé
Tác giả: SulLiuARMY
Thể loại: lãng mạn, âu văn
Số chương cần review: 9 chương
Reviewer: Ami
Xin chào, cô là Ami, và hôm nay cô sẽ review tác phẩm của $u. Nếu còn vấn đề gì khúc mắc, con cứ thoải mái trao đổi nha. Sau khi bạn nhận được bài review này, hãy bình luận "Đã nhận", vote chap, follow Team cũng như follow Reviewer để trả công nhé. Cái nào làm rồi thì cho qua, ahihi. :">
-----
Thiên thần thiếp đi giữa những áng mây bạc vụn dại mê hồn.Em là Esmé-nỗi thống khổ đẹp đẽ và mê loạn, nụ cười ngọt trong như nắng tàn êm ái, mắt em là đầm sâu hoa lệ thăm thẳm tới lạ lùng.
Nếu ai từng vô tình lướt qua "Esmé" thì có thể sẽ bị lạc lối trong khu vườn ngôn từ thấm đẫm chất thơ theo lối văn phong châu Âu thời kì trung đại đầy quyến rũ này. Từng câu từng câu văn ngọt hơn cả đường, thơm hơn cả mật như rót vào tai khiến cho trái tim không thể cưỡng lại được mà thổn thức xuyến xao. Ôi, ta yêu cái giọng văn này mất rồi!
Ngôn ngữ được chọn lọc một cách tinh tế, giàu chất thơ. Cách miêu tả rất sống động và cuốn hút. Đọc truyện mà như tưởng tượng ra cả một bức tranh lung linh đầy màu sắc qua bàn tay của những họa sĩ tài ba. Ai nói chỉ có họa sĩ mới vẽ được tranh đâu ta, sự kì diệu của ngôn từ cũng làm nên điều đó.
Thôi sến sẩm thế đủ rồi nhỉ, tại giọng văn của con làm cho cô trở nên quắn quéo như vậy đấy. Giờ thì chúng ta thử nghiền ngẫm về bố cục của truyện xem sao.
Qua tám chương đầu, cô cảm thấy dung lượng mỗi chương của con thực sự hơi bị... ngắn. Hơn nữa việc dính liền giữa các đoạn với nhau khiến cho tác phẩm mất đi một chút điểm về phần nhìn. Nhưng đọc đến chương 9 (mà thực ra là 1.1) thì cô mới nhận ra rằng câu chuyện mới bắt đầu vào phần chính. Hóa ra còn dùng 8 chương đầu để câu dẫn người đọc, khiến trái tim cô lên bổng xuống trầm và tha hồ hồi hộp phán đoán tình tiết sự kiện qua những đoạn văn như lát cắt mảnh của một bộ phim. Cái cách vào đề này của con thực sự đã làm cho cô cảm thấy thú vị, con rất biết cách nhử người đọc đó nha.
Hai nhân vật chính trong truyện, Esmé và Moreau, có vẻ như đây là một câu chuyện tình chú cháu. Motif không hẳn là mới, nhưng đó chẳng phải là điều đáng quan tâm nếu như tình tiết và nội dung hay sẽ có thể làm lu mờ điều đó.
Esmé được miêu tả bằng tất cả những hình ảnh và ngôn từ đẹp nhất có thể có. Một cô bé ngây thơ đáng yêu nhưng cũng chẳng kém phần lém lỉnh. Ở em hội tủ cả phẩm chất của một thiên thần xen lẫn những nét duyên ngầm của một nàng ác quỷ. Em có biết không em đã biến một người đàn ông mang tên Moreau đã phải lầm đường lạc lối, lỡ lọt vào đôi mắt em rồi thì chẳng thể tìm thấy đường ra.
Truyện kể ở ngôi thứ nhất, qua lời của Moreau, cô có cảm nhận rằng đó là một người đàn ông chính trực, thông qua việc ông ấy tự trách bản thân mình sa ngã khi nhìn em bằng ánh mắt si tình. Ừm, tình yêu mà, đâu thể nói trước được điều gì. Một khi thần Cupid đã bắn một mũi tên thì kẻ sĩ cũng có thể trở thành tên cầm thú. Ơ nhưng mà cũng chưa biết quý ngài Moreau đạt được đến ranh giới đó không nhỉ? Cô cảm thấy sự kiềm chế của ông ta vẫn còn tốt lắm.
Câu chuyện gần như mới bước đầu, chưa có nhiều biến cố xảy ra nên cô cũng không nhận xét gì nhiều. Cô đang rất mong đợi những chương sau để xem ngài Moreau sẽ làm gì khi mẹ Esmé xuất hiện, liệu có phải một bi kịch tình trường như trong những vở kịch thời Trung đại hay không?
Trước khi kết thúc bài review này, cô chỉ có một vài ý kiến nho nhỏ. Mặc dù tác phẩm của $u không sai nhiều về mặt chính tả nhưng đôi khi vẫn còn dính phải lỗi type, ví dụ từ "ắng lặng" ở chương 5 nhé. Con cũng lưu ý một chút về việc thêm khoảng trắng sau dấu ba chấm và từ liền kề sau nó, và đôi khi Ve còn quên đặt dấu chấm trong những câu hội thoại nữa.
Và đến đây thì bài review hết thật rồi, có thể nó không dài nhưng cô vẫn hy vọng con thích nó.
Ngàn lời thân ái từ cô Ami.
(New style :))) - có nên đổi cách review sến sẩm này thay cho cái cứng ngắc trước đây k nhỉ? :)))
BẠN ĐANG ĐỌC
Review tác phẩm nghiệp dư
Genç Kız EdebiyatıTổng hợp truyện đã mình đã review. Hơ hơ, mình là 1 reviewer nghiệp dư. Và có thể một số mảng khác mình tham gia.