Tình yêu của ác ma - BAW

24 7 0
                                    

Tên truyện: [Giam cầm] Tình yêu của ác ma

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Tên truyện: [Giam cầm] Tình yêu của ác ma

Tác giả:

Thể loại: fantasy

Số chương cần review: 3 chương

-----

Tôi bị giam cầm, bởi người yêu tôi.

Tại sao tôi phải chịu cảnh này chứ?

Bìa truyện khá đơn giản và lời dẫn truyện chưa được thu hút, đây là một bất lợi của em khi bắt đầu tiếp cận độc giả. Nhưng yếu tố này chỉ là phần nhỏ thôi, bởi những tác phẩm hay sẽ có sức thu hút riêng từ nhiều góc độ khác.

Điều ấn tượng đầu tiên chính là bối cảnh khá lạ, đây là điểm cộng chị đánh giá cao trong tác phẩm "Tình yêu của ác ma". Có lẽ với ba chương thì phần cốt truyện chưa có nhiều điều để nhận xét, nhưng thông qua diễn biến của truyện thì chị có thể thấy rằng cách sắp xếp tình tiết của em khá tốt, biết cách nhả thông tin để tạo nên sự tò mò cho độc giả.

So với cốt truyện thì văn phong của em có phần kém hơn một chút. Mặc dù câu văn mạch lạc nhưng lại chưa thực sự đặc sắc, đôi chỗ còn hơi khô. Em thiên về kể nhiều hơn là tả, có nhiều đoạn chỉ có những hội thoại dài mà quên đi phần miêu tả biểu cảm cũng như sắc thái của nhân vật khiến không lột tả được hết khí chất của họ.

Hai nhân vật chính xuyên suốt trong truyện là Lucius và vợ của ông ta, nhân vật được thể hiện qua danh xưng "tôi". Có lẽ họ đã từng có quãng thời gian yêu nhau trước khi người vợ nhận ra sự thật về vị thế của hai người không thể nào tạo ra một mối quan hệ tốt đẹp được. Còn nhiều bí ẩn em chưa bung ra trong ba chương đầu khiến người đọc mong mỏi đi tìm lời giải đáp.

Nhân vật trong truyện của em đã hình thành được tính cách riêng, nhưng thực sự vẫn chưa đủ điểm nhấn đối với chị. Lucius được kể theo góc nhìn của vợ, cái mà người đọc có thể nhìn thấy chỉ là tạo hình cũng như biểu cảm bên ngoài của ông ấy và những cảm xúc của người vợ với từng hành động của ông thì em chưa lột tả được hết. Đó là với người được kể, còn người kể với danh xưng "tôi" thì sao? Lợi thế của ngôi kể thứ nhất chính là đào sâu cảm xúc của nhân vật kể thì có vẻ như em khai thác điều đó chưa hiệu quả lắm. Chị muốn thấy nhiều thứ sinh động hơn là thái độ chán ghét mà bà biểu hiện qua cả ba chương.

Về cách xưng hô của nhân vật, chị nghĩ với bối cảnh và tên gọi không thuộc về phương Đông như vậy thì những từ "mẫu thân", "nương tử" hay "phụ thân đại nhân" không được phù hợp cho lắm, nó thuộc về văn Trung nhiều hơn.

Về mặt chính tả, hầu như em đã viết một cách khá cẩn thận nên không mắc phải, thi thoảng chỉ có lỗi type hay quên mất không bỏ dấu chấm cuối câu thôi. Về lựa chọn từ em cần tìm tòi để ngôn ngữ phong phú và đa dạng hơn nữa, tránh xảy ra tình trạng lặp từ như ví dụ dưới đây:

 Về lựa chọn từ em cần tìm tòi để ngôn ngữ phong phú và đa dạng hơn nữa, tránh xảy ra tình trạng lặp từ như ví dụ dưới đây:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Từ "tôi" và "này" trong đoạn đầu tiên có thể lược bỏ mà vẫn giữa được nghĩa của nó.

Tổng kết lại, "Tình yêu của ác ma" là một tác phẩm đáng để lựa chọn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tổng kết lại, "Tình yêu của ác ma" là một tác phẩm đáng để lựa chọn. Em hãy giữ vững lợi thế của mình về cách xây dựng tình tiết cũng như cốt truyện, và cố gắng rèn luyện cho văn phong của mình thêm mượt mà và có sức cuốn hút riêng nhé. Chị chúc em sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường viết lách trong tương lai.

Thân ái.

#Ami

Review tác phẩm nghiệp dưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ