Sự trả thù của ác quỷ - Cactus

8 2 0
                                    

Tên truyện: Sự trả thù của ác quỷ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tên truyện: Sự trả thù của ác quỷ

Tác giả: _Yukari_San_ |

Thể loại: đam my, NP, fanfic

Số chương cần review: 8 chương

Còn bây giờ, chúng ta cùng bắt đầu thôi!

-----

Điều đầu tiên chị xin được nói, chị là một người không am hiểu về các idol cho nên những cảm nhận của chị về tác phẩm sẽ nhìn từ góc độ người ngoại đạo và khách quan nhé.

"Sự trả thù của ác quỷ", một câu chuyện lấy bối cảnh từ những bạo lực học đường mà Ji Min đã gặp phải từ không chỉ những người xa lạ mà còn chính từ những người mà cậu yêu thương. Tất cả những tổn thương mà cậu chịu đựng không chỉ là thể xác mà còn về tinh thần, cậu phải hứng chịu tất cả mà không hề phản kháng. Nhưng sức chịu đựng nào cũng có giới hạn, Ji Min của 5 năm sau lột xác trở về trừng trị những người đã hành hạ cậu năm xưa, và cuối cùng khi nhìn thấy sự hối cải trong họ, cậu đã tha thứ cho tất cả. Mọi thứ lại trở nên tốt đẹp, khi tất cả sống cùng nhau trong hạnh phúc.

Câu chuyện với motif không quá mới mẻ, nhưng để đánh giá về ý tưởng, nó vẫn có nét hấp dẫn riêng của nó, dành cho những fan hâm mộ idol có cùng sở thích giống như em. Chị nghĩ với cốt truyện như vậy có lẽ sẽ có rất nhiều đất diễn, khi xoáy sâu vào tâm lý và bất hạnh của nhân vật cũng chính là lúc tác phẩm chạm tới cảm xúc của mọi người.

Nhưng có thể nói tuy đã có một phần khung xương chính tương đối ổn này thì việc em thêm thắt những thịt và da để trở thành một cơ thể hoàn chỉnh thì em lại chưa làm được. Truyện của em thiên về thoại và liệt kê tình tiết là chính, phần kể cũng chưa đủ kết nối mạch truyện, và phần tả lại càng thiếu vắng hơn. Nó khiến cho người đọc có cảm giác đang đọc một bản tóm tắt hơn là một tác phẩm trọn vẹn.

Để có thể lấp đầy những khoảng hở trong tác phẩm không phải khó, nhưng có lẽ em cần thêm thời gian nghiên cứu và thử sức với chính mình, chen lẫn những câu thoại của nhân vật nên miêu tả đan xen nét mặt cử chỉ cũng như cảm xúc của nhân vật. Và bối cảnh xung quanh cũng là một phần không thể thiếu giúp tác phẩm giàu sức sống hơn, em cũng đừng bỏ quên điều đó nhé.

Chính vì thiếu những điều trên khiến cho mạch truyện diễn tiến hơi bị nhanh và đôi khi cảm thấy bị hẫng. Ban đầu khi đọc thấy tình tiết truyện không liền mạch chị cứ nghĩ là em đang bỏ ngỏ để chờ sau này giải thích cho độc giả thêm, đây chính là một cách để tác giả tạo nên sự tò mò cho tác phẩm của mình. Nhưng không, sau đó em lại không đả động đến những ý bỏ ngỏ này, chính vì thế nên cảm xúc của nhân vật bị mơ hồ không trọn vẹn.

Có rất nhiều câu hỏi chị phải đặt ra khi đọc tác phẩm này, đôi chỗ còn có cảm giác chưa logic. Ví dụ như tình cảm của Ji Min và các anh trước đó ra sao? Chắc hẳn họ đã rất từng hạnh phúc đúng không nên Ji Min mới im lặng khi mình bị đánh như thế? Rồi thì cậu ấy bị đánh mỗi ngày, có những lúc nặng đến ngất đi, liệu những vết thương đó có thể hồi phục nhanh đến mức ngày hôm sau cậu lại tiếp tục đến trường hay không, đó cũng là một câu hỏi cần lời giải đáp. Tiếp theo là đến gia thế cậu như thế nào, nghe nói cũng không nhỏ, nhưng tại sao lại để cậu nhu nhược tùy ý cho mọi người giẫm đạp như thế? Và nhà trường thì sao? Vai trò của họ trong chuyện này như thế nào khi mà để mặc cho học sinh bị bạo hành như thế không chỉ một lần mà không đứng ra can thiệp?

Park Ji Min đi 5 năm, sau sau đó em lại nói là cậu ấy mất tích 2 năm, đây là sự chưa thống nhất trong việc thiết lập thông tin truyện cần em xem lại.

Sau 5 năm, Ji Min quay lại trả thù, nhưng lại chỉ nhằm vào các anh, trong khi những người bạo hành cậu năm xưa còn nhiều hơn thế. Đến chị còn cảm thấy sự hối cải của các anh có vẻ rất giả tạo, vậy mà Ji Min vẫn tha thứ và họ sống hạnh phúc bên nhau, theo chị thì tình tiết này bị đẩy quá nhanh đến mức có phần gượng ép và không hợp lý.

Đó là những ý kiến của chị về phần nội dung, còn về hình thức của truyện thì ra sao? Văn phong của em còn hơi non nớt, cách viết truyện chưa được chắc tay, câu văn chưa mượt mà uyển chuyển và hơi thiếu sức sống. Em còn yếu về khoản miêu tả sự vật và hiện tượng. Bên cạnh đó tác phẩm còn sót một vài lỗi chính tả và đặc biệt chị phải lưu ý với em về việc dùng dấu câu: tất cả những dấu kết câu cuối mỗi đoạn văn hay trong những lời thoại em đều quên không sử dụng. Hãy cố gắng chú ý tới phần này hơn để tác phẩm của mình thật hoàn chỉnh nhé.

Bài review của chị đến đây là hết, chị hy vọng nó giúp ích phần nào cho em trong việc chỉnh sửa lại tác phẩm của mình. Chị nghĩ là với nền tảng cốt truyện này thì việc xây dựng một tác phẩm hoàn hảo hơn hoàn toàn không khó. Chúc em thành công hơn nữa trên con đường viết lách trong tương lai nha.

 Chúc em thành công hơn nữa trên con đường viết lách trong tương lai nha

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Review tác phẩm nghiệp dưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ