34 [It's back]

| T h i r d p e r s o n ' s  p o v |

"Now tell me what the hell is going on with you" Seryosong sabi ni Hailee sa kakambal niyang si Hunter. Hunter stared his sister, tinatanong ang sarili kung sasabihin niya ba sa kapatid ang lahat.

"I just had to do something here..." Pagamin niya sa kapatid. "If I didn't able to do it, I'm dead"

Mabilis na kumabog dibdib ni Hailee, bumalik na naman yung kaba na lagi niyang nararamdaman kapag ganito ang kapatid niya.

"Tell me this is not about Damian, please..." Hinihintay niya humindi ang kakambal pero naging tahimik lang ito kaya lalo siyang nanlambot at napaupo sa sofa.

"It is."

Fvck. Mura ni Hailee sa utak niya. This is not happening.  

Napatayo muli si Hailee at naglakad sa harapan ng kakambal niya.

"You told us that you cut your communication with that fvcking asshòle, why the hell this is happening again?! FOR GOD'S SAKE! THAT BASTARD ALMOST KILL US BEFORE! HAVE YOU FORGOTTEN THAT UH?!" She shouted to his face. Hailee can't stand this situation anymore, all she can do now is to shout this hell out. Hindi siya makapaniwala na nalagay na naman ang buhay nila sa panganib, yesterday was a nightmare and today maybe will be worse than that. Hindi niya kakayanin kung may mawala sakaniya especially their mom at si Calyx, ayaw niya na madamay pa ang boyfriend niya dito

"I KNOW THAT OKAY?!" Hailee stunned that Hunter shouted at her. It's been years since he saw Hunter is way, and it makes her nervous. "BUT I DON'T HAVE FVCKING CHOICE!!"

Napasuntok si Hunter sa pader na nagdulot ng pagdugo ng kamay niya. Napaupo na rin siya sa sahig dahil gulong gulo na siya, hindi na niya alam ang dapat gawin. Hailee sitted in front his brother and hold his hand.

"Vali is on danger Hails" Hunter cried out.

"What??"

"Believe me or not, it wasn't Damian"

"I-I don't get it" Naguguluhan ang dalaga sa naririnig.

"Damian told me that, there's...someone wanted to kill Vali and her whole family" Napatigil si Hailee sa narinig, dahil ang ibig sabihin lang nun ay kasama si Calyx. He's in danger too. "The person wanted to kill them was Damian's competition slash enemy with his syndicate. He just find out what that person's plan, which is killing the whole family of Villaflor. All of his men didn't got to kill him then he find out my relationship with Vali. He used that, for me to kill that bastard, which is I already did in Chicago. I didn't think twice to do that because it's about her"

"If you already kill that person, then why you are here??"

"He has a son, who he assigned to kill Vali and her family. He's here and everything is running according to his plan, I have to stop him but..." Hunter stopped when he remember how Vali looks at Chance's eyes, na hinding hindi niya nakuha mula sa dalaga and that kills him. "It's hard to see and be with them you know. Every smile, every laugh, every kiss, every hug they do. It's so fvcking hurt....that also making me so mad"

Ayaw niyang magalit sakanila dahil may kasalan rin siya kung bakit siya napunta sa sitwasyon niya, pero ang makita silang masaya na makasama....ay sobrang sakit, na nagiging galit, na binabalik ang dating siya.