"Okay. Okay. Let's cut this off. I'm an employee of Brent sa states. Syempre ofcourse malakas talaga ang dating.. i did liked him. I even asked him to date me dahil sa kakapalan ng mukha ko at pagiging desperada ko. I tried. I really tried. Pero puro ikaw ang bukhang bibig niya..kaya naisip ko to. Sinabi ko kay Brent na ilabas namin na mag jowa kami. Kath I'm really sorry dahil sa nagawa ko kahapon. Ricci, Prince I'm really sorry" ngumiti siya sakin at humawak sa palad ko.Napatingin ako kina kuya Cci na tinitignan ang reaksyon na ilalahad 'ko. Kahit nakaka inis ay kinuha ko ang palad ni Bettina at inangat siya
"It's okay. Bets," i smiled
niyakap niya ako kaagad at nag smile saakin
"I'm really sorry" siya.
Tumingin ako kay Brent at tinarayan ito. Bwiset naloko ako doon? lumayo si Bettina saakin at si Brent naman ang pumunta sa harap ko. This bitch. Bitch? na mahal 'ko? Ugh! Kath galit ka nga sakanya diba? Tang ina ang hirap naman nito.
"Baby... I'm sorry" saad niya.
He pulled me, at inangat ang baba 'ko para magtama ang aming mga mata. Damn those chinky eyes. Ang maliit na mga mata kung saan ako nahulog. Hell I even thought i fell for Dave. But then when I saw Brent for the second time.. siguro nga crush lang ang naramdaman ko kay Dave. I'm still happy for him naman eh, matagal na naman niyang kaklase yun si Mika, hindi ko lang talaga napansin siguro.
"We'll talk." I said with cold stare
Liningon ko ang mga kaibigan namin na naka tuon samin. Kunot ang noo.
"Excuse me."
Tinanggal 'ko ang pagkahawak ni Brent saaking bewang at tumalikod na para umalis. Napansin ko ang pag sunod niya saakin kaya minadali ko ang paglakad ko papunta kabilang side ng dagat. Bago pa ako maka kurapos ng takbo ay nahila na niya ang palapusuhan ko.
"What!?" Naiirita kong tanong at hinila muli ang kamay ko sa paghawak niya dito.
"Akala ko mag uusap tayo?"
"Fine!"
Tumayo ako sa harap niya at nagkabit balikat hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko mauwang lang ang tahimik sa gitna namin.
"Wear this," he handed me his polo
Tinarayan ko nalang ito at isinuot ng mapayapa siya. Pero dahil makulit ako, hindi ko binutones ito sayang naman yung bikini diba?
"Okay. What do you want us to talk about?"
"I swear wala ako naging babae sa ibang bansa. I hope you'll forgive me. And i fucking swear i will never get out of your sight again! Believe me Kath."
Nag pakawala ako ng malaking hangin at tumango sakanya. Should i believe that? Or it was just another lie?
"Hmm... okay then, should i believe on that?" Taas kilay kong tinanong.
He smirked. Bago niya iangat ang aking baba, he looked into my eyes bago bumaba saaking labi, then he smiled. Unti-onti siyang lumapit saakin. After that i got lost! realising na magkadikit na ang aming labi. I felt his tongue inside my mouth. I pushed him, dahil ramdam ko na ang pagkawala ko ng hininga! Ramdam ko ang pag pula ng aking pisngi lalo na ang init na dumaloy saaking katawan. He then chuckled after! Saan ka naka kuha ng lakas? Napa pikit ako at nag tago ng mukha gamit ang palad, hiyang hiya na 'ko!. Katherine ano bang ginawa mo! Nakakahiya!
"Oh 'cmon," i felt his arms around me. Niyakap niya ako, tama ang ulo ko sakanyang dibdib. I hid my face sakanyang dibdib, before pa niyang maiangat. Damn you, Brent Paraiso!
"I miss you.."
Ngumiti ako at hindi nag angat ng tingin dahil tang ina kanina pa ako kinikilig dito. Mayroon talaga siyang kapangyarihan! Na ano? Pakiligin ako ng ganito.
"I miss you...too... pangs"
Nilingon niya ako at ngumiti bago ako ibalik sakanyang pagkayakap. Hindi na ako napatumpik pa at niyakap siya pabalik! God knows kung paano na sasabog ang puso ko sa sobrang puno nito! Pinapanaginipan 'ko lang ito noon, hindi ko naman inaakala na si Brent pala ang makakasama ko!
"Brent?"
"Yes baby?"
Fuck. That. Baby.
"S-should we g-go bac-ck?" Bakit ako nauutal?!
"Can't we just stay here muna for awhile? Miss na miss na miss kaya kita"
Binalingan ko nalang siya. As much as i want too, pero kita ko na ang baling nila kuya Ricci mula doon hanggang dito.
"Okay fine.." malambing niyang boses.
Pinulupot niya ang kanyang braso sa aking baywang at dumiretso na kung nasaan sila kuya.
"Looks like mayroong magbabalik na love team? #Pangs" si Badeth
Inignora ko iyon at sumunod na sa iba na nasa dagat na, hinila ko si Brent at tinanggal ang polo na ipinasuot niya. Ofc I wont wear that! Sayang naman yung plano ko na pagtripan siya at initin ang ulo, sobrang pogi niya kaya kapag galit lalo na kapag sobrang sungit!
I heard him groan habang tinatanggal ko ang polo,
"Kath, mamaya na tara shoot muna!" Si Badeth.
Kaya naman nanatili muna kami sa mataas pang parte ng dagat para mag pictorial. Habang si Brent naman ay nandoon na kila kuya na hindi naman masyadong kalayuan. I can still sense his eyes glaring at my body. Manyak?
I arch my ass at nag chin up bago pumikit, i did another striking pose 'yon naman ay ikinulong 'ko ang aking buhok gamit ang aking kaliwang kamay at tumagilid bago ngumiti.
"I can't take seeing those damn group of boys, Katherine!"
Gulat kami sakanyang reaksyon lalo na si Badeth dahil hindi naman namin tinuon ang pansin sa iba naming kasama dito sa isla, ng lingunin ko iyon ay madami ngang lalaking naka tingin saamin.
"Just take a shot, Badeth" utos niya
Humawak siya sa baywang ko at hinarap ako sakanya. Ipinatong niya ang kanyang kamay sakanyang dibdib. Sunod ay ang pag titig niya sakin at umatake sa isang halik!
"Brent!"
"What?" He chuckled.
Damn he's so sexy!
"Tama na yan Paraiso! Wala ng mang aambang lumapit diyan sa kapatid ko!" Boses ni kuya Cci
Tumalikod na kami at lumapit sakanila
"Pangs pangs pangs" bulong saakin ni Badeth
"Fuck you!" Sagot ko sakanya
••••••••••