33: Lifetime

997 19 3
                                    

Superduper sorry!! I'm really really busy lang po sa school works sobrang overload lang po hehe! this is the last chapter :) please do also support my Trilogy "You Trilogy" that can be seen sa profile ko po :) thanks for the support!! 

EPILOGUE

Masaya kong pinagmamasdan ang mag ama kong naka higa sa kama: tulog na tulog. Dahil sa katatapos lang nila mag kulitan.

Sunday ngayon at nag pasya kaming mag simba mamaya pag gising nila dahil five palang ng madaling araw nagising sila at nag laro.

It's Brent's way of making lambing to our son dahil sa nagiging busy na siya ngayon sa kompanya niya.

I took lot's of candid shots of them habang tulog, Walang halong keme dahil juskopo carbon copy ang itsura nila and this is what I dreamed years ago. And now its happening! Wala akong masabi dahil sobrang thank you sakanyang nasa itaas dahil ginawan niya ng paraan para maibalik saakin si Brent.

"Baby?" si Brent na nagkukusot ng mata

"hmm?"

I smiled. "Wala lang"

he nodded. And pulled me closer to his chest. Embraced me for a hug.

"I'll be on a meeting later baka late ako umuwi. If you're sleepy na you can sleep-"

"I'll wait for you okay?" Putol ko sakanyang sinasabi.

He smiled before giving a smack on my lips. I giggled. Rason ng pagka gising ni Lucian, we both laughed dahil sa kaartehan ko ay nagising pa tuloy ang anak namin.

"May mga plano ka ba ngayon?" he asked

"Wala naman pero I'll ask Badeth to come over para tulungan ako bumili ng mga gamit sa bahay gusto ko sana I-make over yung family room. Is that okay?" Tanong ko at kinuha na si Lucian sa higaan para laruin

"Okay lang naman that's fine this is your house too, so no need to ask me" he smiled

Nginitian niya ako bago siya tumayo at gumayak sa comfort room sa kwarto namin para maligo. Meanwhile, si Lucian na nagpapacute lang sa gilid kong naka tingin sakin.

"What's with that look? Hmm?"

"Mama!" agad nanlaki ang mat ako sa narinig ko! It's Lucian's first word!

After he said that ay ngumiti siya at rason ng pagiging linya ng kanyang mata. Carbon copy of Mr. Brent Isaac Paraiso.

Kinuha ko ang cellphone ko at agad na kinontact si Badeth to ask if she can come over.

"Hello?" sagot niya

"Badeth! Samahan mo 'ko later bibili ng mga gamit papalitan ko lang yung style ng family room"

"Surebol mommy Kath. Now na ba? Paalam lang ako kay Aljun"

"Aba si Aljun na pala ang bagong Kib Montalbo"

Humalakhak siya at nagpaalam na para mag ayos.

--

Hinayaan ko muna si Lucian sa crib niya habang nanonood ng pamilya ng mga pigs. I saw Brent tying his tie kaya lumapit ako at kinuha sakanya iyon para ako ang mag ayos.

"Ampogi ng bebe 'ko" saad ko at nag nakaw ng halik sakanya

"Ay chansing!"

I finished tying his tie sunod niyang ginawa ay kinuha ang itim na coat at sinuot iyon Now he's about to leave for work. Kung pwede lang lumipat ng company at mag stay nalang kasama siya then I'll do it. Yun nga lang I'm working for my kuya's company at may restau ako na hawak namin ni kuya Rash I have to focus on it.

Teammates | Brent ParaisoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon