Tối.
Đảo Whole Cake - Lâu đài bánh ngọt.
Sanji ngồi một mình trong căn phòng rộng, bần thần nhìn ra phía cửa sổ, ngày mai là ngày sẽ diễn ra sự kiện trọng đại của cuộc đời anh, đám cưới với người con gái thứ 36 của gia tộc Charlotte - Charlotte Pudding.
Một sự kiện đáng vui mừng cho cả hai gia tộc.
Mà vui vẻ gì chứ, anh chẳng qua là con tốt thí mà ông 'cha' tốt bụng của anh lấy anh ra thay thế cho đám con cưng của ông ta, một cuộc hôn nhân chính trị không hơn không kém.
Châm cho mình điếu thuốc, nhìn đi nhìn lại, đây là điếu cuối cùng rồi.
Chậc, ngay cả thuốc lá cũng bỏ lại anh.
Nhìn đống tàn thuốc trên bàn, lòng Sanji bất giác nhói lên một cái.
Có lần Luffy đã cấm anh hút thuốc, vì Chopper bảo hút thuốc sẽ khiến ta chết nhanh đi, nhưng lý do mà cậu đưa ra, lại là sợ anh chết đi sẽ không còn ai nấu cho cậu ăn nữa. Thế nên bọn họ đã cãi nhau một trận um trời, kết quả là Luffy đã giận anh 3 ngày, dù ngày nào cũng ăn đồ anh nấu hết.
Rồi còn ti tỉ chuyện nhỏ nhặt khác nữa. Chẳng hiểu sao Sanji lại nhớ hết chúng nữa.
Mỗi lần Sanji nhắm mắt lại, hình ảnh, giọng nói về cậu lại hiện lên, quanh quẩn trong tâm trí anh, mãi không rời khỏi. Như chúng muốn ám lấy anh, muốn mê hoặc anh vậy. Mà rõ ràng, những điều đó hiện lên bây giờ chẳng hợp với tình cảnh hiện tại tý nào cả.
Ngoài trời mưa lất phất, Sanji nhìn khung cảnh xa lạ ngoài cửa kính, chẳng biết bây giờ đồng đội anh đang như thế nào? Chẳng biết cậu đang ở đâu, chẳng biết cậu có sao không.
Chẳng biết cậu có còn chờ đợi anh ở nơi mà cậu đã bảo sẽ không đi nếu anh không trở về không.
"Aiii nhưng mà, nghĩ lung tung gì chứ, mình đã quyết định từ bỏ họ rồi còn gì."
Thật sao?
"Không biết bây giờ Pudding-chan đang làm gì nhỉ?"
Không biết đồng đội anh đang làm gì nhỉ?
"Trong tiệc trà Pudding ăn rất ít, có lẽ mình nên nấu cho cô ấy vài món. Biết đâu cô ấy lại yêu mình thêm vì tài nấu ăn?!?"
Anh cần làm gì đó khiến bản thân mình phân tâm, không nghĩ đến họ nữa.
Nói rồi, Sanji với khuôn mặt biến thái thường ngày lại hiện ra, rời khỏi phòng.
Phòng bếp ở hướng nào nhỉ?
...
"Cộp, cộp, cộp"
Tiếng dao đều đặn vang lên.
Sanji đang cần mẫn nấu ăn, thái, nấu, bỏ vào nồi. Những việc mà Sanji đã dành gần như cả đời để làm.
Này là Sandwich, này là...
A.
Bất giác nhói lòng một cái.
Haha, rõ ràng đây là những món mà đồng đội anh thích ăn cơ mà?
Bảo là làm cho Pudding, cuối cùng lại thành ra như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllLuffy・The endless journey
Fanfiction「 em ở trên cao thế, làm sao anh chạm được vào em 」 . ©︎ iamaanh Pairing: Character x Monkey D. Luffy (1x1) Tất cả nhân vật là của chú Oda. Sẽ viết đến khi nào không viết được nữa