"Heather Point of View"
Nagising ako na parang may nakadagan sa akin ng idilat ko ang mga mata ko nakita ko ang isang Scott Ace McCall ng buhay ko i regret of what i did in the past.
Tinitigan ko siyang mabuti at subrang namiss ko siya ano kaya ang nangyari sa kanya marami kaya siyang naikama may naging girlfriend ba siya.
Hinaplos ko ang pisnge niya iniisip ko pa lang na di lang ako ang babae niya sa buhay subrang nasasaktan na ako.
Lumapit pa ako sa kanya at hinalikan ko siya nagtagal din yon ng ilang minuto aalis na sana ako kasi napansin kong nagmulat ito ng mga mata ng kabigin niya ako at siniil ng halik di ko napigilan ang mapaiyak sa mga naiisip ko sino pa kaya ang nahalikan niya di lang kaya ako.
Tumigil siya at nag aalalang tumingin sa akin ng mapansin niyang umiyak ako pinunasan niya ang mga luha ko pero patuloy lang itong umagos sa pisnge ko.
" Wifey ok ka lang why are you crying are you hurt" umiling ako bilang sagot.
"Then. Why tell me? Nagsisisi ka ba sa ginawa natin kagabi?" umiling ulit ako nakikita ko sa kanya ang pag aalala.
" Wifey stop crying ok, tell me why are you crying did i do wrong?" umiling ulit ako
"May nahalikan ka na ba,naging girlfriend, may naikama ka na ba bukod sa akin?" tanong ko sa kanya napatawa ito na siyang ikinainis ko.
"Oo meron na, first love ko naikam---"
" Stop....!" pigil ko sa kanya sa dapat niyang sabihin i stand up waring a blanket at pinulot ko ang mga nagkalat kong damit saka ako pumasok sa banyo para magbihis nag short shorts ako and blank sando pinunasan ko ang mga luha ko saka ako lumabas ng banyo nakita ko siyang nakabihis na din.
Nilagpasan ko siya pero binack-hug niya ako bakit siya ganito nasasaktan ako sana di ko na lang siya naalala ulit.
"Wifey ..hey..hey listen to me.."
" No no no stop talking"
"What happen to you?"
" Sana di na lang kita naalala ulit, kong sana di na lang inenject ni doc yong antidote di sana nangyari to di sana babalik ang alaala ko sayo..." napabitaw siya sa sinabi ko
" What about the antidote?" seryoso niyang tanong
"Sinadya kong kalimutan ka may inexperemento ako na magpapawala ng memories ng isang tao habang buhay at inenject ko yun sa sarili ko nong nalason ako years ago... "
" What did you say sinadya mo?" naluluhang tanong niya
" Sinadya mo kong kalimutan habang ako nagdurusa wifey ay no i mean Heather mahal mo ba talaga ako minahal mo talaga ako?" umiiyak na niyang tanong.
"Kasi ako mahal na mahal na kaya kong mag antay kong kailan mo ko maalala ulit pero malalaman ko lang na sinadya mo lang ang lahat pinaglalaruan mo lang ako..." umiiyak niyang sabi..
"Wifey ikaw lang ang minahal ko eh, ikaw lang ang nag iisa kong girlfriend na fiance ikaw lang ang babaeng hinalikan ko pinakitaan ko ng totoo kong ngiti ikaw lang ang unang babaeng naikama ko, kasi, ikaw lang ang mahal ko eh ako minahal mo din ba ako, masaya ka ba na nakikita mo akong nag mumukhang tanga huh" mahaba niyang saad napa totop ako sa bibig ko sa narinig ko namalayan ko na lang na lumabas na siya ng kwarto kaya dali dali akong sumunod sa kanya.
"Ace wait" pero di siya humento hanggang dito na lang ba kami
"Scott Ace stop, pag di ka hihinto maghahanap ako ng ibang fiance " di pa din siya lumingon pero huminto naman ito sa mga kaibigan niya suko na ako
BINABASA MO ANG
I AM YOUR WORST NIGHTMARE
RomancePaano mo ba matatakasan ang pait ng nakaraan? Hahayaan mo ba ang sarili mong paulit ulit na masasaktan dahil lang sa nakaraan. Hatred yan ang nararamdaman mo sa mga taong nagpahirap sayo. Pain para sa mga taong sinaktan ka at iniwan. Sadness para s...