"Heather Point of View"
Tinapon ko ang sarili ko sa kama subrang nanghihina at nahihilo na talaga ako isang buwan na ang nakalipas pero hindi pa din naghihilom ang sugat ko alam kong may lason ang balang tumama sa akin kaya hindi siya naghihilom agad.
Kating kati na talaga silang patayin ako na kahit nakaratay pa ako sa ospital nagpapadala na sila ng mga assassin para lang matuloyan ako.
Nakaramdam ako ng kirot sa may dibdib ko hinawakan ko yon at fuck nagdudugo pa din siya dahan dahan akong bumangon para maghanap ng panlinis ng sugat alam kong namumutla na ako sa dami ng dugong nawala sa akin.
Kaya nagdisisyon na akong tawagan ang kong sino man ang mapindot kong number hindi ko na kayang gumalaw pa, hindi pa ako pweding mamatay ng ganito na lang hindi ko pa nagawa ang dapat kong gawin.
'Hello Young master think god your ok.' alam kong natutuwa siya na narinig na niya ang boses ko
'Ma...mansion...now...i..need..you...' yon lang ang nasabi ko saka nahulog ang phone ko.
Inantay ko na lang na bumagsak ang katawan ko pero wala akong naramdaman pakiramdam ko may sumalo sa akin baka si butler Kent na to. Pero bakit iba ang amoy nato hindi siya si Kent kong ganon sino siya.
"Wifey...stay with me ok don't close your eyes please..." may basang bagay na pumatak sa pisnge ko..bat siya umiiyak..and i know that voice.
" I ..ca..n't bre..ath ....hu..hubby.." i dont know pero yon ang lumabas sa bibig ko mayamaya naramdaman ko na lang na may malambot na bagay na lumapat sa mga labi ko.
" Stay with me please wifey don't do this to me" yon na lang ang huli kong narinig bago ako mawalan ng malay.
"Scott Point of View"
Pagbukas ko ng pinto ng kwarto niya yon na lang ang naabutan ko bumagsak ang phone niya at unti unti na din siyang bumabagsak kaya bago nangyari yon dali dali akong tumakbo palapit sa kanya saka siya sinalo.
Nanginginig akong nakatingin sa kanya natatakot akong baka ngayon di na siya magigising dinampot ko ang phone niya na alam kong hindi pa binaba ng nasa kabilang linya at tama nga ako.
"Butler...call..the..doctor..please...." nag tignan ko siya nakapikit na ito namumutla na siya nangingitim na ang mga labi nito paanong nangyaring nalason siya.. di kaya....?
"Wifey stay with me please" di ko na napigilan napaiyak na ako sa takot
"I can't...bre..ath.......hu..hubby...." nagulat ako sa narinig ko tinawag niya akong hubby di ko na napigilan ang halikan siya sa mga labi niya lumalim ng lumalim ang halikan namin 'tama yan wifey stay awake, stay with me ' yan ang nasa isip ko habang hinahalikan ko siya di ko na siya pweding dalhin sa ospital dilikado na ang buhay niya don.
Nagulat na lang ako ng mawalan siya ng malay
"No no no no wifey wake up..." nanginginig at kinakabahan kong sigawBumukas ang pinto at iniluwa si butler Kent na hinihingal kasama ang family doctor nila lumapit sa amin si Kent at kinuha sa akin si wifey na hanggang ngayon ay wala pa ding malay.
"Hey..hey...Scott.. Calm down every thing will be ok ginagamot na siya ng doctor" pagpapakalma sa akin ni Stiles.
"Hindi pweding mawala siya sa akin Stiles ilang beses ko ng nakikitang nawawalan siya ng malay muntik na siyang mawala sa akin ilang beses ng tumigil ang tibok ng puso niya noong nasa hospital siya." sigaw kong sabi sa kanila di ko kayang maulit yon ulit
BINABASA MO ANG
I AM YOUR WORST NIGHTMARE
RomansaPaano mo ba matatakasan ang pait ng nakaraan? Hahayaan mo ba ang sarili mong paulit ulit na masasaktan dahil lang sa nakaraan. Hatred yan ang nararamdaman mo sa mga taong nagpahirap sayo. Pain para sa mga taong sinaktan ka at iniwan. Sadness para s...