chapter 6

3 0 0
                                    










"Monday opening"

"Heather Point of View"




"Young master nandito na po sila"

"Dalhin mo sila sa kwarto may nag aatay na sa kanila don pakibilisan na lang baka magising na sila"

"Masusunod master"

Nagtataka ba kayo kong sino ang tinutukoy namin malalaman niyo din maya maya ewan ko ba bat ito ang naisipan kong gawin.

"Young master nakahanda na po ang lahat" sabi ng isa ko pang stuff dito sa resort

"Good. Make sure that everything is alright"

"Sige po mauna na po ako sa inyo"

" Young master, may mga polis po sa labas mukhang na truck po ata ang isa sa phone nila" napahilamos na lang ako sa mukha ng wala sa oras di pweding masira ang plano ko.

"I knew it, kausapin mo ang limang ugok na yan baka ipatapon ko ang mga yan sa ibang planeta pag nasira ang plano" nangunot ang noo nito.

" Nasundan ka nila kaya gumawa ka ng paraan para ma settle mo ang gulong to at paalisin mo ang mga pulis na yan baka magpanic pa ang mga bisita, go."

Inilibot ko ang paningin sa paligid makikita mo ang effort ng mga stuff's double ang celebration na to kaya inimbitahan ko na din ang limang ugok na yon total nandito na din naman sila.

Pumunta na ako sa backstage na ginawa ng stuff's dahil oras na para simulan ang party gising na din ang mga importante kong bisita.

Gabi na kaya di nila ako makikita at isa pa di nila alam ang resort na to una kong nakita si uncle na nasisilaw sa spotlight na nakatoon sa kanya sunod ay si tita na naguguluhan dahil sa itsura niya at si Malia na parang iiyak na yata dahil takot ito sa dilim.

Hanggang sa napunta ang paningin ng lahat sa screen na pini-play ang mga pictures ni Malia kasama ang mommy at daddy niya, di nila ako makikita dahil madilim ang kinaroroonan ko binalik ko ang paningin sa screen at napangiti na lang ako sa nakita ko si Malia na umiiyak dahil di niya ako nahanap nong naglaro kami ng tago-tagoan. Mga picture namin na magkasama, nong nasa ibang bansa kami nong nagpicnic kami, picture niya na nakawaki,pictures na nagpapa cute sa akin dahil di ko siya binigyan ng binake kong cake na favorate niya at marami pang iba.

Sa kalagitnaan ng panonood nila ng picture ni Malia nag iba ito bigla at vedio ko na ang nag pi-play.

"Hello Malia i know that galit ka i mean nagtatampo ka sa akin kasi di ako nagpapakita sa inyo nine months na ang nakalipas but ito ako ngayon bumabawi sayo wag ka ng magtampo please..."

"Happy happy happy birthday my beloved cousin wish that you will not mad at me enjoy your night with your parents and sorry dahil di ako makakapunta i love you couz"

"Ganun na lang ba yon hah magagalit na ako sayo ng tuluyan pag di ka nag pakita sa kin ngayon Cohyram Heather Yu" sigaw niya sa pangalan ko medyo natawa pa ako ng kunti baliw talaga ang babaeng to.

" Pwede bang mawala ako sa birthday mo Malia" malamig kong sabi.

Napalingon naman siya sa akin at dali daling tumakbo palapit sa akin by the way bukas na pala ang ilaw nong nagsalita na ako.

"Namis mo ba ako"

"Baliw ka talaga bat di ka nag pakita sa amin"

" Medyo na busy lang you know na only child lang ako di tulad mo may kapatid by the way happy birthday Malia"

" Thank you couz" nang bumitaw na kami sa isat isa nagsalita na din ako sa gitna.

"Ladies and gentleman good evening everyone where here tonight for celebrating my cousins birthday and also the opening of my new restaurant thank you for coming tonight and enjoy the party" nag palakpakan naman ang mga bisita napansin ko sina tito at tita sa kabilang table kaya nilapitan ko na sila.

"Good evening Mr&Mrs Yu thank you for coming do you like the food--" di ko na natapos ang sasabihin ko ng yakapin ako ni tita saka humagulhol.

" Bat ka ba ganyan lagi mo na lang kaming pinag aalala sayo alam mo bang di kami nakatulog ng maayos araw araw ka naming iniisip" hagulhol nitong sabi

"Im ok tita wag ka ng umiyak pasensiya na at di ako nagparamdam sa inyo"

"What happen Sweetheart?" seryosong tanong ni tito

"Not now tito, its your daughters birthday baka magtampo yan" biro kong sabi napadpad ang paningin ko sa taong kanina pa nakatingin sa akin.

Nang lingonin ko siya di na ako nakapagsalita ng yakapin niya ako ng mahigpit ano bang problema niya di ko naman siya magawang itulak hindi ko din alam kong bakit.

"Nag aalala ako sayo bat di ka nagparamdam hinanap kita kong saan saan pero wala ka pinuntahan ko yung mga lugar na lagi mong pinupuntahan pero di kita mahanap" mahaba niyang aliwanag

"Kaya ko ang sarili ko laban ko yun hindi naman pweding idamay ko kayo" sabay kalas ko sa yakap niya di ako komportable

"May tumawag sa akin at sinabing ha--" di ko siya pinatapos tinakpan ko agad ang bibig niya saka ko siya hinila palayo.

"Mas mabuting wag ka ng makialam sa mga ganyang bagay Ace.."

"Kong ganun dahil dun kaya ka hindi nagparamdam..?" tanong niya sa akin

"Mas mabuti walang kang alam" huli kong sabi saka ko siya iniwan..

Marami ang nag saya sa paligid may mga kumakain,umiinom,nakikipag kwentuhin,nakikipag plastikan.

Alam kong mabuti ang intensyon ng grupo ni Ace lalong lalo na siya pero di ko naman hahayaan na madamay sila sa gulo ko tanging si butler lang ang nakakaalam ng secreto ko.

Bukod sa negosyo may iba pa akong inasikaso bagay na di alam ng nakararami pumapatay ako ng tao pero yung masasama nga lang, tinutulongan ko ang gobyernong dakpin ang mga taong may atraso sa lipunan na di madakip dakip ng mga pulis.

Kaya ako pumasok sa ganitong bagay para madali kong mahanap ang pumatay sa mga magulang ko, at sumang ayon sa akin ang kapalaran may lead na ako kong sino sino sila.

Kilala ako bilang isang professional assassin codename: Ladybutterfly, professional hacker magaling ako sa ibat ibang marshal arts,and weapons kaya di nila ako mahuli huli.

"Ang lalim ng iniisip mo Sweetheart pwede mo bang e-share sa akin ang mga alalahanin mo baka makatulong ako?"

"Nothing uncle .."

"Are you sure?"

"Yeah.." pero nagulat ako ng mahagip ng paningin ko ang tattoo niya sa may bandang tenga kapareho ng kay dad, na tanging ako lang ang nakakakita na walang ginagamit na kahit ano para makita itong mabuti.

Nakaupo kasi siya sa tabi ko pero medyo malayo ng konti, kong titignan ng ordenaryong mata wala kang makikita pero sa kagaya ko kitang kita ko ito.

"Alam mo naman siguro kong anong nangyari 'lucifer' so dont ask.." mahina kong bulong sa codename niya nagulat naman ito sa sinabi ko at nagpalinga linga sa paligid kong may nakakarinig ba o wala

Hindi mo kasi makikilala kong sino sino ang nasa likod ng maskarang yun wala kang idea kong nakakasalubong mo na ba sila o nakakasama baka kamag anak mo lang boyfriend or girlfriend o baka anak mo.

May voice changer kasi kaya malabo mong makikilala pero ako may palatandaan ako gaya nito alam ko na kong sino si lucifer at yun ay si uncle lang pala.

" How did you know that?" tensyonado niyang tanong

"Don't worry your secret is safe with me" saka ko nilagok ang alak na nasa baso ko.














#Heather2065

I AM YOUR WORST NIGHTMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon