"Heather Point of View"
"Wifey gising ka na ....ano...may masakit ba sayo, gutom ka na ba ok na ba pakiramdam mo?" sunod sunod niyang tanong sakin pero ni isa wala akong sinagot bagkos ganito ang sinabi ko.
"Bakit masakit dito...?" tanong ko sa kanila napatingin naman sila sa isat isa.
"Hindi mo naalala, naaksedente ka isang buwan na ang nakalipas" kong ganon coma ako ng mga panahon na yon dahil nabaril ako sa may bandang puso.
"Bakit masakit dito nong sinabing mong di kita maalala." nagulat sila sa sinabi ko kong ganun totoo yung mga naririnig ko.
"Wala naman kaming sinabing ganun Wifey..." pagsisinungaling ni Ace
" Drop the wifey if magsisinungaling ka lang din" inis kong sabi bago ako humiga ulit saka pumikit.
"Ram...--" pinutol ko na ang dapat pa niyang sasabihin.
" Just leave me alone...."maya maya narinig ko ang pagbukas sara ng pinto, bakit ko siya di maalala what happen to me in the past.
Sa kabila ng pagbabalik tanaw ko sa nakaraan if may nakilala ba akong bata noon pero di ko talaga maalala, mabuti na lang at naramdaman nilang wala ako sa mood para makipag lukohan.
Kanina ko pa napapansin na may nakamasid sa akin hindi siya familiar sa akin pero pakiramdam ko nakalaban ko na siya dati.
"Show me your self.."malamig kong sabi hindi pa nga magaling ang sugat ko pero may bisita na agad ako pag siniswerte ka nga naman at nag iisa pa ako pero ok na rin yun para walang sagabal.
Napaiwas ako ng sumugod siya sa akin gamit ang dagger niya minamaliit niya yata ako porket may sugat ako kaya ko pa ding lumaban gaya nito iniiwasan ko ang bawat sugod niya.
Nagkalat na ang gamit ng kwarto dahil sa mga assassin na ipinadala ng kong sino man yung hayop na gusto akong ipapatay hindi sila magtatagumpay uunahan ko na sila.
Ahhh.... Shit...shit my wound sunod sunod kong mura hinawakan ko ang bandang dibdib ko dumudugo na naman siya kainis.
Sunod sunod din ang bawat paghinga ko epekto ata ng sugat ko Kailangan ko silang matalo agad bago pa ako mawalan ng malay dito..
Sinugod ko sila na sabay sabay at mabilisang ataki para matapos na ang lahat ng ito sinipa ko ang nasa harap ko at tinadyakan naman ang nasa likod ko.
Inagaw ko ang dagger na nasa kalaban at sinaksak ang assassin na lalapit sana akin.Kailangan ko ng makaalis dito bago pa sila magpadala ng isang buong baryo na mga assassins kahit nanghihina na ako dumaan ako sa bintana para makatakas lang ako, kung sa pintuan naman ako dadaan alam kong aabangan nila ako doon mas mabuti ng sigurado.
Nang nasa baba na ako nagpalinga linga ako sa paligid kong may nakasunod ba sa akin sumasakit na din ang sugat ko na mahahalata ng may sugat dahil dumudugo na siya. Di ako pweding maglakad na lang kaya naghanap ako ng sasakyan buti na lang at may taxi kaya nakaalis agad ako.
Nanghihina pa din ako ng bumaba ng taxi pero syempre di ako sa mansion talaga nagpababa
BINABASA MO ANG
I AM YOUR WORST NIGHTMARE
RomancePaano mo ba matatakasan ang pait ng nakaraan? Hahayaan mo ba ang sarili mong paulit ulit na masasaktan dahil lang sa nakaraan. Hatred yan ang nararamdaman mo sa mga taong nagpahirap sayo. Pain para sa mga taong sinaktan ka at iniwan. Sadness para s...