"Malia Point of View"
Naku naman bakit nagkaroon pa ng traffic dito bat ngayon pa kong kailan nagmamadali akong umuwi..By the way habang di pa umuusad ang mga sasakyan dito magpapakilala muna ako bago pa ako sumabog dito sa galit.
Hi im Malia Yu 18 years of age single and ready to minggle hahaha 3rd year college pareho kami ng pinsan ko slash bestfriend siya ang gusto kong makita ngayon at kaya ako nagmamadaling umuwi, ngayon kasi ang dating niya at sa kasamaang palad nilulumot na ako dito di pa din ako nakaka alis sa bwisit na traffic na to.
Ako lang kasi ang pinagkakatiwalaan niya maliban sa sarili niyang butler mula nong mangyari ang masacre 10 years ago,
ring..ring..ring..
"Ay palaka" gulat kong sabi and speaking of..
'Hello'
'Where are you?'
'Going home na ako medyo na traffic lang ng kunti'
'Ok' saka nito binaba ang tawag, makalipas ang mahabang paghihintay nakarating na din ako sa Mansion ng pinsan ko.
Hindi kami same ng tinitirhan ng pinsan ko as usual sa parents ako nakatira ngayon ayaw kasi nilang malayo ako sa kanila kasi nga only child din ako gaya niya kaya ayon no choice.
Nang makita ng guard yung kotse ko agad na akong pinapasok kilala na nila ako kaya wala ng problema 1year na din ako dito sa pilipinas may pinagawa kasi siya sa akin medyo natagalan nga lang.
Nang makapasok na ako sa loob nagsiyuko ang mga maids and chef napakunot ang noo ko sinabi ko kasi sa kanila na wag silang maging pormal pag kaharap ako, napalingon ako sa may sala at nakita kong nandun siya kaya pala.
"Your late" bungad niya sa akin kainis ang isang to di ba niya ako namis napasimangot na lang ako sa inasal niya di pa rin nagbabago, hmmp.
"Couz nandito ka na." masaya kong sabi
"Hindi. Wala ako dito picture ko lang to" sabay irap niya sa akin kaya natawa ako sa mga sinabi niya ang cute niyang tignan kapag naaasar na to sakin.
"Isang taon lang tayong di nagkasama natoto ka ng magpatawa i like that couz"
" Shut up Malia..by the way any progress?" seryoso nitong tanong sa akin kararating niya lang pero yun agad ang una niyang itatanong sa akin nakakatampo wala man lang 'i miss you couz musta ka na? ganun'
"They know that the child was alive but they didn't know that it is you." napaseryoso na din ako kasi naman eh tong kaharap ko wala man lang kaemo emotion mas lalo pa atang naging cold.
" What about the underground?"
"Marami na ang naghari harian at sinasabing hindi ka na babalik pa the guy who took some money in your company same guy in the underground who wants your position."
" Oh really.?..and i think they dont want their life anymore" galit nitong sabi.
" What is your plan Prince?" banggit ko sa codename niya
" Pabayaan mo muna sila saka ko na sila sisingilin but not my position as an Alpha prince, never."
"Thats right." sang ayon ko sa sinabi niya
" But couz, mom wants to see you she said baka gusto mo daw mag dinner sa mansion.
" Ok .." nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya pumayag talaga siya..siguro nagtaka kayo sa sinabi ko dad and her dad are twins thats one of the reason why she keep avoiding dad..
BINABASA MO ANG
I AM YOUR WORST NIGHTMARE
RomansPaano mo ba matatakasan ang pait ng nakaraan? Hahayaan mo ba ang sarili mong paulit ulit na masasaktan dahil lang sa nakaraan. Hatred yan ang nararamdaman mo sa mga taong nagpahirap sayo. Pain para sa mga taong sinaktan ka at iniwan. Sadness para s...