Alam mo tama ang ang sinabi nang anak ko... Hindi kami katulad ng mga Generoso na gumagamit sa Cavan ng ulilang kawayan.. Kaya nga diba kita mo naman Simula ng naging mayor si gelay gumanda at ang naging maayus ang takbo ng pamumuhay na mga taga-ulilang kawayan" sambit naman ng aking tatay...
"Dharling!halika na at kumain na kayo ni emong my son para naman hindi kayo malipasan ng gutom dian sa pag-gawa ng mga sasakyan.." Ang sigaw ko sa asawa ko at kay emong
'Nay!! Salamat na lng po.. Kasi pinagbaon din ako ng asawa ko na si gelay dimagiba-magsino kanina bago kami umalis ng bahay!!" Ang sambit ko..
"Uy... Mukang!! Hindi ka.pinapabayaan ni gelay ah.. Anak!! Alam mo napakaswerte mo dian sa inaanak ko.. Emong,.. Dahil hindi lng siya mabait mapagmahal pa siyan asawa..magandang ang pagpapalaki dian nila mareng Lea at ni pareng tolits!!" Sabi ko sa aking anak na si emong.
"Tay... Alam nio naman na... Simula pa.lang pagkabata namin ni gelay eh talgang men to be na kami.. Kung bags hinintay lng namin amg tamang panahon at ito nang yun amg tang panahon!!" Wika ko nMan
"Ganun ba... So kylan nio ba kami binigyan ng apo ng nanay mo!! Tanong pa ni tatay
"Soon po tay.. Soon.. Yan po ang pagtratrabahuan ko mamayang gabi!!" Dagdag ko.pa...
''Yes.. May magdadala na rin ng apelyidong MAGSINO!!" Sambit ng aking ama at sabay napangiti na lamang ako
''Uii.tama na yang usapan apo na yan..ang mabuti pa ay maglunch na lng tayo and I'm beri sure na gutom na gutom na kayo...''sabat naman na aking mom..
Sa munisipyo..
"Mayora gelay!! May dadaluhan po kayong event.ngayun kayo po kasi ang guest speaker ng mga magtatapos ngayun sa ulilang kawayan high school!!"" Ang sambit na aking assistant ko na si charlie Ella
''Sige.. Ella!! Susunod na ako nagaayus lng ako ng konting!!" Sabi ko naman at
"Mayora gelay!! Hihintayin ko na lng po kayo sa labas!!" Ang sambit ko naman sa bagong.Mayora ng ulilang kawayan..makalipas nang nila ng sandali ay lumabas na aonupang magtungo sa nasabing event at kasama ko ang aking assistant na si Ella..
Nang NASA event na kami sa ulilang kawayan high school ay agad akong nagsalita sa harapan ng mga graduates.
''Mga mahal kong kababayan. At sa mga graduates.. Nandito ako ngayun sa iniong Harapan upang magpasalamat sa mga.magulang nio na.nagbigay ng tiwala at ng boto nila hayaan niong pagsisilbihan ko kayo.ng maayus at taos sa aking.puso dahil kayo ang buhay ko at ako ang bago nio ina dito sa ulilang kawayan.."sambit ko
''Kung kayat sa oras ng problema dumulog lamang kayo sa munisipyo at lugod namin kayong pagsisilbihan... Madaming salamat po!!" Dagdag ko pa at ng matapos akong magspeech sa ibabaw ng stage at sabay-saBay silang.nagsipalakpakan
''Mabuhay si Mayora gelay dimagiba-magsino!!ang sigaw ng isang guro
''MABUHAY!!" Ang sigaw naman nilang lahat at sabay napangiti na lamang ako...nang matapos na ang graduation ay dumeretso na multi ako sa munisipyo at itinuloy ko muli ang aking trabaho..
Hanggang sa lumipas ang aking buong maghapon at nakauwi nako sa bahhhay namin ni emong.. Ngayun mag-asawa na kami ni emong ay nagsarili na rin kami ng bahay pero minsan ay dumadalaw si nanay at pati na rin ang mga kapatid ko na sila utoy at Rachel...
"Oh mahal ko.. Nandito ka na pala!!" Sambit ko sa mahal kong si gelay..
"Kamusta naman ang trabaho mo sa munisipyo?!" Tanung ko
''Ayos naman.. Nakakapagod pero masaya naman kasi bukod na na makatulong ka sa ibang tao sh matutuwa pa sila sayo.." Sambit ko.naman habang minasahe ko ang aking batok
''Ganun ba.. Kung gusto mo masasahiin kita. Saan ba ang masakit sayo mahal ko. Dito na sa batok?!!" Ang tanung ko sa asawa
''Oo dian emong.. Hayan, ansarap naman niyan masahe mo.. Nakakarelax!!" Sambit naman nito
"Ah.. Mahal ko.. Gusto mo bang sa kwarto na lng natin tong ituloy tong pagmamasahe ko sayo!!" Wika ko naman
''Sige.. Emong para naman makapagrelax ako nang mabuti.."wika nang asawa ko. At nagtumgo nga kami saming kwarto..
Nang nasa aming silid na kami ay hinahalikan ko ang kamay ni gelay pataas sa kanyang labi.. At mayamaya pa ay hinalikan ko na ang kanyang labi
Hanggang sa tanggalin ko na aking damit..at sabay sinabi niang....
"Emong!! Sandali lng.. I-off muna yang telepono baka mamya nian may tumawag pa sayo!!" Ang sabi niya sakin kung kayat pinatay ko.muna ang aking cellphone at ipinagpatuloy ko ang naudlot naming honeymoon dahil lng sa birthday ni Bogart..
Habang hinahalikan ko si gelay ay unti-unting naglalakbay ang aking kamay at tinanggal ko ang kanyang blouse na suot at pati na rin ang kanyang suot nia bra
At nang magsawa ako sa paghalik sa kanyang mga.labi ay bumaba naman ako sa kanyang malulusog na dibdib at duon koinilaan ang aking oras.. Habang humahalinghing naman si gelay..
"Emooong!!!dahan-dahan lng!!ang sambit niya sakin.
At ganun nga ang aking ginawa dinahan-dahan ko ang pagsimsim nang kanyang malulusog na dibdib. Habang tinatanggal naman ni gelay ang aking suot nia T-shirt at sabay niyakap nia ako..
Habang magkayakap kami ni emong ay hinahalikan naman niya muli ako sa aking labi hanggang sa unti-unti na niya tanggaling ang aking suot.ina.pang-ibaba..at kasunod nito ay ang aking panty..
Nang matanggal na niya ito ay unti-unti na siyang bumababa sa aking mga binti. At sabay ibinuka niya ang aking mga hita at sabay pinaglaruan niya ang aking pagkababae..
Nang.natanggal ko na ang pang-ibabang kasuotan nga aking asawa ay tumayo muna ako upang tanggalin ko naman ang aking saplot na pang-ibaba nang matanggal ko na ito ay agad kong ibunuka muli ang hita nia at sabay lumuhod ako ay saka ipinasok ko na ang aking pagkalalaki at dahan-dahan siang umungol.. Mabuti na lamang ay bumukod na kami sa aming mga magulang...
" hmmmmmpp.. Emooong what the fuuucck!" Ang saad ko na lng sa aking asawa na si emong.. At sabay nilabas-pasok niya amga kanyang pagkalalaki habang Panay naman ang aking pag-ungol..
~isabelita07~
BINABASA MO ANG
TODA ONE I LOVE (Ang bagong pasada)
Fanfictionisang simpleng tao lng si gelay dimagiba at walang hinangad sa buhay kundi ang mamuhay na mapayapa kasama aNg kanyang minamahal na si among magsino.. ngunit sa isang hindi sinasasya tragedy a sa kanilang buhay ang namatay ang bukod tanging iniidolo...