Lana's pov....
Nakabalik na ako sa mansion dahil sinabi sakin ni kuya kobe na may naghahanap sakin at willing naman daw itong maghintay kung kayat nagmamadali akong umuwi ng mansion sapagkat nabahala ako baka tutubi gang ito at nananiningil ng pasobrang bayad...at nang pafpgadting ko ay sinalubong ako ni kuya kobe at sinabing may nahahanap daw sakin at pinapunta niya ito sa may terrace sa may,likod ng mansion. At saka pinuntahan ko na lng..
"Ano ang ginagawa mo dito sa mansion?! Diba sinabi ko na sayo na wag na wag ka munang magpapakita dito at wag momakong tatawagan dahil ako angbtatawag sayo!!" Sambit ko.
"Boss,.. kumunin ko na sana ang pinangako mong balanse ko sa ginawa kong trabaho"wika naman nito
'Hindi ka rin makulit ano?! Diba sabi ko ako ang pupunta sa kuta nio dahil ayokong masira ang mga plano ko!"wika ko naman at sabay pinaalis no na ang tutubi gang na inakupahan ko..
Narrator~
Umalis na nga ang inupahan ni lana ang member na tutubi gang upang gumawa ng masamang krimen sa pamamagitan ng kanyang utos subalit na nang nasa terminal ito na toda at bumili sa tindahan ni mikay... ay nakilala naman ito ni tommy sapagkat ipinakita ito ni kevin ang pinsan ni gelay ang mukha ng prime suspect sa krimen..
Tommy's pov...(toda boys...)
Nakita ko ang suspek sa pagsabog sa may. Overed court na kung saan ay may medikal misyon ang baranggay at sinabi ko naman sa mga kasamahan ko sa toda..
'Tintoy,.. diba siya yung suspek sa pagsabog?!" Wika ko
"Oo nga,. Kamukhang-kamuka nga niya itong sinend ni emong sa cellphone!!" Ani naman ni tintoy at sabay nilapita naman ni tintoy ang suspek pipigilan sana namin simtintoy ngunit hindi nagpapugil ang damuho at tinuloy pa rin niya ang balak niyo
"Hoy.. diba ikaw itong nasa sketched?!"tanung nito at nang makita ng suspek ang tinutukoy ni tintoy ay sabay humaripas ito ng takbo ngunit naabutan namin ito sa nakorner naman namin ang susupek ngunit kinalaunan ay lumaban ito ng suntukan samin at saka nakawala.. hahabulin sana namin ito ngunit hindi na naabutan ng may makita ako sa lupa ay nakita ko ang cellphone ng suspek at sinabi ito sa mga kasama ko sa toda.
"Uy.. toda boys,,. Nahulog ata ng suspek yun cdllphone niya"wika ko naman at sabay binukson ko ang phone ng suspek at nagulat na lng kami ng magkatugma yung sketched dun sa wallpaper ng cellpone nito.
" bro,.. siya nna nga ang nagpasabog sa may covered. Court walang duda.."wika naman ni tintoy..
"Alam nio toda boys,.. dapat ipaalam natin to sa kinauukypulan!!" Wika kopa
"Tama si tommy.. dapat ibigay natin kay emong sabihin natin yung natuklasan natin dito sa terminal ng sa ganun ay siya na ang bahala kung ani ang gagawin nila ni gelay!!" Wika ni tintoy
"Alam mi tintoy,.. kahit ganyan ka kalakimay utak ka rin pala.. anoh,.. akala ko kasi wala kang silbi dito!" Wika naman na isa sa mga toda boys..
"Ang sakit mo namn magsalita!" Ani namn ni tintoy..
"Alam nio bat ang lupit. Nio kay tintoy.. kahit ganyan yan may utak din yan kahit utak manok" sambit pa ng isa pa naming kasamahan at nagtawanan sila..
Mayamya pa ay dumating na si mikay sa terminal..
"Oh.. miky,. Nandito ka na?!" Sambit ko
"Oo, kadarating ko lng galing sa school.. teka, saan ba kayo galing ha at bakit walang drayber dito na naiwan?!"wika ni mikay
"May hinabol kasi kaming suspek!"ani ko naman
"Alam nio!!kapag nalaman ni itay ang mga ginagawa nio tiyak magagalit yun sa inio!"wika ni mikay at saka tumahimik na lng ang toda boys... hanggang sa dumaging si enrico generoso
"Ui.,, si rich kid dumarating" wika naman ni tintoy..rich kid ang tawag ni tintoy kay enrico generoso yun na ang bansagan nito simula ng dumating siya dito sa terminal
"Hi. Mikay"wika naman ni enrico kay mikay
"Ui,.. Rich kid! Anong ginagawa mo dito., nangliligaw ka ba sa prinsesa namin?!" Sabat naman ni tintoy
"Hindi mo ba alam na yan ang PRINSESA ng toda ang nanay niya ay dating REYNA ng toda na sina gelay at emong!" Wika muli ni tintoy
"Kaya kapag may hindi magandang mangyare di sa Prinsesa ng toda namin,ikaw ang mananagot!a"wika ulit ni tintoy..
"Hay, naku!!tintoy, tumahimik ka nga dian.. enrico, wag mo na lng pansin yan si tintoy malaki lng yan pero walang binatbat yan sayo!" Wika ni mikay dito at natawa na lng kami sa winika nito..
"Alam mo,.. tintoy hayaan muna si mikay!!malaki namyan kaya alam na niya ang kanyang ginagawa.."wika ko naman dito
"Nagmamalasakit lng naman ako!!" Ani pa ni tintoy...
BINABASA MO ANG
TODA ONE I LOVE (Ang bagong pasada)
Fanfictionisang simpleng tao lng si gelay dimagiba at walang hinangad sa buhay kundi ang mamuhay na mapayapa kasama aNg kanyang minamahal na si among magsino.. ngunit sa isang hindi sinasasya tragedy a sa kanilang buhay ang namatay ang bukod tanging iniidolo...