~×♡×~ 38 ~×♡×~

433 18 2
                                    

Elias Riordan Montellano

I'm inside Qalupalik's castle. In their commoner's room, I look for Envy. Calmly, I roamed my eyes. And then suddenly I saw someone flying towards me and ready to punch me.

Agad akong umilag at handa ulit siyang sumipa ng pagkataas taas. Maaabot ako ng mahaba nyang binti. Kaya umilag ako. Sa asar ko ay agad ko siyang sinikmuraan causing him to cough blood. Umatras sya habang hawak ang sikmura niya.

" Ugh! Such a strong punch! " bulong niya at nagsmirk ng tumingala sa akin.

I hid both of my hands inside my pocket.

" So jealous! " sambit niya at lumiyad

Napairap ako agad. " What are you doing here? "

" You stupid? " he fixed his posture. " I'm here to destroy all good things! " sigaw ni Envy at agad na sumugod na naman. " And that includes youu! " sigaw niya at sumuntok pero kaagaran kong naabot ang kamao niya ang pinigilan ito.

" You can't destroy us.. " sambit ko at binalik ang kamao niya. " Because.. " gamit ang kabilang kamao ko at inipon ang aking lakas. " That's my job. " sabay suntok ko sa kanya

'You can't steal my show, sücker.'

Nang masuntok ko siya ay lumipad sya ng pagkalakas lakas. Agad akong sumugod sa kanya at dinurog ang buong katawan nya sa sobrang gigil ko. Ang lakas ng loob mong agawin ang posisyon ko? Ako lang ang may karapatang manira dito.

Nang nagsawa ako ay tumigil ako at nakita ko ang duguan niyang katawan at walang malay. He's only been here for I don't know how many minutes and hours. And here he is, dead.

Sinigurado ko na talagang patay na sya at oo. Patay na sya. I chuckled. " Serves you right. "

Umalis na ako at agad na hinanap kung nasaan si Kyrin at Grey. Sa paghahanap ko ay una kong nakita si Kyrin kaya naman pinuntahan ko siya kaagad. He's not moving an inch. He's sitting on the ground while covering his ears.

" S-Stop.. " dinig kong bulong ni Kyrin

Oh no.. What's happening?

Lalapit palang ako ng tumayo si Kyrin. I heard how he cracked his bones. " Help me win this game. "

'Game?'

" What game? " bulong ko sa sarili ko

" Of course I will, Kyrin. " sabi ni Greed at napatingin sakin. He smiled like a true devil at inakbayan si Kyrin.

" KYRIN! " sigaw ko ng kinutuban ako ng masama

Unti unting tumataas ang fog at lumalamig sa kwartong ito. I heard a chuckle. Tumakbo ako papunta sa kinaupwetuhan nila pero wala na silang dalawa.

'Oh no.. this will be bad..'

Vlue Xyrill Montellano

" I deserve to know. She's once a part of my bloodline, King Newt. " sabi ko

" Yeah. For once. But she's a part of me now. She's my queen and she'll stay here how long I want. " sabi ni King Newt at nagsimulang magbago ang kulay ng mata niya

" He's mad.. "

" What are you hiding, King Newt? " tanong ko at kalmadong hinanda ang sarili ko dahil alam kong hindi lang kami ang nasa silid na ito

TSVAM Book 3: Vengeance ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon