~×♡×~ 35 ~×♡×~

752 33 5
                                    

Summer Hope Parker

Nasa tabi ako ngayon ni Primo at kakatapos lang magkabit ng mga papers sa dingding na nawawala si Rain at Yanael. Nagbabalat ako ngayon ng mansanas at tahimik na nanunuod ng t.v. May pumasok na nurse at may in-inject na something pakemerot sa nakatusok kay Primo.

Oo nga pala, si Primo ay okay na. Nainitan ang lolo niyo at hinimatay. Hindi pala kumakain 'tong kumag na 'to ever since nung nireject siya ni Yana. I mean, why would Yana reject Primo? Akala ko ba gusto ni Yana si Primo?

Napatitig ako kay Primo. May hindi siya sinasabi sa akin. Sigurado akong may sinisikreto sila sa akin. At kung ano man 'yun sana ay magsabi si Primo. Nag-aalala talaga ako bilang kaibigan ni Primo at Yanael. 

" Primo, magpagaling ka ha? Dahil hindi pa tayo tapos na hanapin sina Yanael at Rainaria. " 

~×♡×~

Dumaan ang ilang linggo na hindi parin nagigising si Primo. Nag-aalala na kami sa kanya. Lalo na ang pamilya ni Primo na madalas magdasal.

Andito ako ngayon sa kwarto ni Primo at nanunuod ng tv. Hinihintay kong magising si Primo.

" Summer.. " napalingon ako sa tumawag ng pangalan ko at pagtingin ko kay Primo ay nakapikit parin ito at mahimbing ang tulog.

'Weird?'

Pinagpatuloy ko ang panunuod ng tv. Nagpalipat lipat ako ng channel pero nabobored parin ako. Namimiss ko na 'yung tatlong ugok! Aish!

" Summer.. " napalingon na naman ako sa tumawag sa pangalan ko. This time mas malakas na. Nilingon ko ulit si Primo pero tulog parin talaga siya.

" H-Hahahaha! Walang takutan Primo, ha? Wag tayong magbiruan ng ganito. Kukutusan kita! " sabi ko habang nagpapanggap na natatawa

NO TO SANIB AKO MGA PIPOL. AAAAAAH! NATATAKOT NA AKO! WAG NAMAN PO SANANG GANITO! WALA SI KYRIN SA TABI KO!

" Speaking of, hindi na din nagpapakita sa akin si Kyrin. " sabi ko sa sarili ko

" Gusto mo siyang makita? " napatili ako ng dahil dun at paglingon ko ay may lalaking kulay gray ang buhok ang nakangiti sa akin at nakapameywang

" S-Sino ka?! " sigaw ko

" Oh. My apologies, thou I don't like introducing myself but.. just call me Kai. " sabi ni guy at nagsmirk

" P-Paano ka nakapasok dito?! Private area 't-to! " sigaw ko ulit

" Look, stop shouting. I can help that guy if you keep your mouth shut. " sabi ni Kai

" Huh? " tanong ko

" His condition is in great danger. I can help you get his condition better if you help me as well. "

No. I don't trust this guy. " I don't wanna. Ano bang kaya mong gawin? Diyos ka ba para pagalingin ang kaibigan ko? Hindi diba? Isa ka lang ding hamak na tao katulad ko. Umalis ka dito! "

Narinig kong tumawa siya ng mahina. " How i wish to live as a mere human as well but I can't. I died too early. Let me show you what am I. " sabi ni Kai at agad na may lumabas na usok na itim sa kamay niya na nagpakaba sa akin

TSVAM Book 3: Vengeance ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon