Yanael Bernardo
Bakit sa lahat lahat ng taong pupwedeng makapanaginip ng mga ganoong bagay ay ako pa? Bakit feeling ko sobrang tagal kong nakatulog, na ultimo halos isugal ko na ang kaluluwa ko sa pagdadasal bago matulog na sana ay hindi ko mapanaginipan ang isang bangungot para sa puso ko.
'Ang makitang umiiyak si Vlue..'
Lahat ng mga panaginip ko lately ay kunektado kay Vlue. Parating umuuwi sa punto na napapabangon ako sa madaling araw para lang kalmahin ang hinihingal at umiiyak kong katawan. Masakit sa dibdib. Hindi ako makahinga.
'Feeling ko.. Unti unti akong sinasakal ng mga panaginip ko..'
Hindi nahahalata nina Summer ang nangyayari sakin dahil nagamit ako ng concealer matakpan lang ang eyebags ko. At tumatalab naman.
Nagiginhawa ang pakiramdam ko kapag nandyan si Primo. O kaya naman kapag dadalhin niya ko sa isang lugar na may magandang tanawin.
" Why do I keep on dreaming about you? You're giving me nightmares. " sabi ko at napasabunot sa buhok ko.
Nakakastress. I'm feeling depressed. I hate why I feel right now. Every time my gaze passes by at those sketches, Everytime I remember those dreams, Everytime I see your crying and begging face.. It hurts me a lot. My heart hurts a lot. And it's unreal.
'Lately... My needs are growing and longing to see you..'
'My heart wants to feel you...'
Pero hindi ko parin alam kung bakit! Nakakainis na! Feeling ko lahat ng mga nangyari ay totoo talaga! Pero imposible. Hindi sila totoo. At alam ko yun. Kung totoo sila, edi sana walang Amang nasa langit, diba?
" To hell with this feelings.. " sabay dapa ko sa kama at sinubsob ang mukha ko sa unan para ilabas lahat ng lungkot at sakit na nararamdaman ko sa puso ko.
Minsan naiisip ko, kung may sakit ba ako sa puso o ano? Kung kailangan ko na bang makipagkita sa psychiatrist? I tried drinking pain killers, but it doesn't work.
'Why are you doing this to me, Vlue?'
Vlue Xyrill Montellano
Hinihingal kong sinaksak ng sariling dagger si Lovely sa isang poste. Nakapulupot sa kanya ang chains niya tsaka ko sinaksak ang dagger para matapos na ang labanan sa pagitan namin.
Saktong pagsaksak ko sa noo niya, nag-announce na naman. Dinilaan ko ng maangas ang labi kong natuyo.
" Everyone.. You'll now be teleported back to main hall. " at maya maya pa ay nagteleport kami sa main hall.
Lahat ng mga bampirang kasama ko ay kulay itim. Nakapabilog kaming lahat kay King Keith. Nakalutang ang upuan niya.
" I congratulate the ten of you who survive the first survival game. " sabi ni King Keith atsaka kinuha ang tungkod niyang espada. " Tomorrow then.. I want you all to prepare for the next survival game. Tomorrow's game instructions will be announce tomorrow. Good day. " kasabay nito ang paglaho ni King Keith sa hangin at nagteleport na ulit kami at nasa harapan ko na ang mga kapatid ko.
BINABASA MO ANG
TSVAM Book 3: Vengeance ✔
Vampiros" Just so when you thought everything was real, it all turned out as a dream. " - Vlue Xyrill Montellano/Zyana Bliss Highest Rank : #55 in Vampire