Vlue Xyrill Montellano
Suot suot ang headphones at jacket ko, pumunta akong convenience store dahil hindi ako marunong magluto ni kahit anong putahe. Kung nandito lang siguro si Zyana, edi nakakain na ako. Aish.
Kumuha ako ng instant noodles atsaka mga juice. Naglakad ako papuntang counter para ibigay ang mga kinuha ko. I saw chocolates kaso ayaw kong kumain ng chocolates.
'Baka kung ano anong gawin ko.'
" 89 pesos po, s-sir--? " halatang nastar struck sakin ang babaeng nasa counter.
Patago akong umirap tsaka ako tumingala para tignan ang orasan. 9:47 PM na. Dali dali kong inabutan ang babae ng 100 pesos. Tsaka ko kinuha ang plastic bag. " Keep the change " sabay lakad ko palayo.
Binuksan ko ang payong ko dahil naulan na naman. Tsaka ako naglakad palayo ng convenience store. Maya maya nakarating na ako sa bahay ko. Pero naisipan kong umuwi mismo sa bahay ko. Yes. Dalawa ang bahay ko.
When I told you that I'm trying to move on, yes I'm still trying. But, half part of it all, I build my own company. I'm living in a small apartment, trying to live as a normal human. I'm living here in this small apartment, because this is the place I started everything. This is the place where I looked like a mess.
I grabbed my keys and everything I needed to bring with me and walked outside of the apartment. I went inside of my car and tapped the screen in front of my car. I grabbed my wireless earphone and dialed my bodyguard's number.
Hindi pa nakakailang ring, sinagot na niya agad ito.
" Good evening, Sir "
" Tell the maids, I'm going home today and prepare my tuxedo and everything. "
" Shall I tell them to prepare the bath for you too? "
" Yes please. "
" Got it, Sir. Is that it, sir? "
" Yeah. That's all of it. I'll call you when I need something more. " sabi ko tsaka pinutol ang linya.
Nagdrive na ako papunta sa bahay ko. Maya maya pagkarating ko, tinigil ko sa gitna ang kotse tsaka ako lumabas. Paglabas ko, binati ako ng mga bodyguards.
My house still looks amazing. But would look more astonishing, if she's here.
" Good evening, sir " bati ng bodyguards
" Yeah. Good Evening. " sabi ko at nagsimulang maglakad. Sinundan nila ako. " How's the company? " tanong ko
Iniwan ko yun sandali kay Secretary Kim. " Sec. Kim said that it's still going up. " sabi ng isang bodyguards.
" Good then. " sabi ko at nagsimulang maglakad papasok ng bahay.
" Good Evening, Sir Montellano. " sabi ng mga maids.
" Did you all prepared it? " tanong ko habang naglalakad
" Yes sir. " sabi ng nangungunang maid sa lahat ng maid ko dito.
" Good. " sabay hubad ko ng jacket ko at binigay sa head maid. Nangunguna akong malakad papuntang bathroom ko.
Pagtingin ko sa likod ko, nakasunod parin silang lahat. Kaya tinaasan ko sila ng kilay tsaka ako natatawang ngumiti at tinuro ang banyo. " You're not following me inside right? " tanong ko sa kanila at nagcross-arms.
BINABASA MO ANG
TSVAM Book 3: Vengeance ✔
Vampiros" Just so when you thought everything was real, it all turned out as a dream. " - Vlue Xyrill Montellano/Zyana Bliss Highest Rank : #55 in Vampire