PLEASE NOTE:
This story will NOT be completed here on Wattpad as this is now part of Nobelista's PAY-PER-VIEW program. You can read the complete version on www.nobelista.com
Chapters 1 'til 3 are FREE, the rest is purchaseable by Nobelista coins. For more info, please message Nobelista's FACEBOOK PAGE.
Thank you.
*****
Nakasimangot na lumabas ng mansion si Nevi at padabog na naglakad patungo sa naghihintay na sasakyan sa driveway. Pagpasok roon ay lalo siyang bumusangot nang makita kung sino ang itinalaga ng ama na maging driver niya sa gabing iyon.
She could not believe her father's over-protectiveness! Alam nitong sa bahay lang siya ng best friend niyang si Jana pupunta, bakit kailangang ipadala na naman ang damuhong assistant nito?
Her bestfriend Jana had just turned sixteen, at naghanda ng maliit na selebrasyon ang mga magulang nito sa bahay ng mga ito sa katabing subdivision. All her friends and classmates would be there, ano na lang ang sasabihin ng mga ito kapag nakita na namang may nakabuntot na babysitter sa puwetan niya?
"Surprised?" nakangising sabi ng hinayupak habang nakatingin sa kaniya sa pamamagitan ng rearview mirror.
She rolled her eyes upwardly. "Bakit ikaw na naman ang kasama ko? Nasaan ba si Tado?" nakataas ang kilay niyang tanong na ang tinutukoy ay ang driver niya.
He shrugged. "He couldn't make it, nanganak ang asawa niya kaya hindi siya nakapasok ngayong araw. Your Dad was too worried to let you go alone, so... here I am."
"Too worried? Kilala niya ang mga magulang ni Jana, ano ang ipag-aalala niya—"
"I told him that you are dating 'Douche-niel' Perez, at dahil ka-klase mo siya ay siguradong naroon din siya sa party. Your father wouldn't let you see him tonight."
"His name is Daniel!" Oh, gusto niyang batuhin ng suot na boots ang lalaking prenteng nakaupo sa driver's seat. "At wala kaming ginagawang masama—"
"That guy was caught using marijuana in the university restroom. Sa ngayon ay wala pa kayong ginagawang masama, but eventually, that guy would teach you how to puff cigarette like a pro." Binuksan na nito ang makina ng sasakyan. "Let's get going, alam kong atat ka nang pumunta sa party."
"I am not going anywhere with you! I'd rather take a cab." Ang akma niyang paglabas mula sa kotse ay nabitin nang muling nagsalita ang lalaki.
"You will come to the party with me or you're not coming at all. Choose wisely, lady."
Tinapunan niya ito ng masamang tingin. "And who are you to decide for me?"
Again, he gave her his signature lopsided grin. "You know exactly who I am in your life, sweet pea. Now, brace yourself and I'm gonna drive this car like a racetrack driver."
Napapadyak siya sa inis. Humalukipkip at nag-uusok ang ilong na ibinaling ang pansin sa labas ng bintana.
How she dreaded the day her father brought this man in to their house. Kung ano man ang motibo ng kaniyang ama sa pagdala sa lalaking iyon sa pamamahay nila at hindi niya alam. All she knew was she didn't like him from the very beginning. Not an inch.
The devil's name was Blue Santimeda. A twenty-four year old Junior Engineer. Nang magtapos ito sa kolehiyo ay ni-absorbed kaagad ito ng kompanya ng daddy niya para roon mag-umpisang magtrabaho.
BINABASA MO ANG
Miss Bratty's Babysitter | NOBELISTA EXCLUSIVE
RomansaSimula nang dumating si Blue Santimeda sa buhay ni Nevi ay hindi na siya nagkaroon ng kalayaan na gawin ang lahat ng gustuhin niya. Naiirita siya sa naging papel nito sa buhay niya. Ito lang naman kasi ang tanging lalaking pinagkakatiwalaan ng daddy...