Diệp Hy quyết định rời khỏi Tống gia, hơn nữa là lựa chọn cách thức người ta chán ghét nhất để rời khỏi.
Cô ăn cắp cơ mật của công ty, sau đó bán cho công ty khác. Cuối cùng công ty bị mất đi một dự án quan trọng, thua lỗ nặng nề.
*Phòng tổng tài của Tống thị.
"Diệp Hy, chuyện em lấy cắp cơ mật của công ty bán cho công ty khác là sao?" Tống Uy Long cố kiềm chế sự tức giận của mình hỏi em gái.
"Không sao cả. Dù sao Tống thị cũng đang dần đi xuống. Chỉ là muốn kiếm chút tiền, hưởng thụ cuộc sống sau này" Diệp Hy tùy ý trả lời, một bộ không nhận ra sai lầm của mình khiến người khác nhìn vào có phần chán ghét.
"Tống gia không cho em tiền sao? Diệp Hy, em có biết em làm vậy. Công sức của những nhân viên trong công ty đều đổ sông đổ biển rồi không?" Tống Uy Long chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, từ khi nào em gái anh lại trở nên phách lối ngang ngược như vậy. Trước đây tuy cô có chút kiêu căng ngạo mạn nhưng cũng không vì lợi ích của bản thân mà làm việc bất chính.
"Tôi và Tống gia một chút quan hệ huyết thống cũng không có. Sớm muộn gì Tống gia các người cũng sẽ đuổi tôi đi. Tôi chỉ làm một chút lợi ích cho mình. Vả lại những nhân viên kia không liên quan đến tôi. " Diệp Hy lạnh lùng nói, thái độ của cô với Uy Long chỉ có xa lạ.
Uy Long nhìn cô, trong mắt chỉ có sự thất vọng. Người trước mặt này đã không còn là em gái của anh rồi. Anh như kiềm chế một đều gì đó, thần sắc mệt mỏi. Hai mắt nhắm lại vẻ mặt bất lực.
"Em không phải là em gái của anh nữa rồi!"
Uy Long tràn đầy thất vọng. Giọng nói kế tiếp cũng cho thấy sự lạnh nhạt cùng xa cách.
"Đi đi, rời khỏi Tống gia. Tôi không có người em gái như cô!"
Uy Long tức giận, gào lên chỉ tay hướng cửa.
Diệp Hy không lên tiếng, cũng không ở lại một giây, chạy khỏi công ty. Cô cứ chạy, tầm mắt nhòe đi. Chạy đến cuối cùng, lúc này cô đã đứng trước mộ của cha mẹ mình.
Nước mắt như trân châu rơi xuống. Cô quỳ xuống trước mộ của cha mẹ Tống, khóc rất thương tâm. Cô đã thành công khiến anh trai ghét mình, khiến anh triệt để thất vọng với cô. Cô biết với tính khí của Uy Long. Nếu cô tự rời khỏi Tống gia, anh ấy chắc chắn sẽ không cho, hơn nữa sẽ không tiếc giá nào bảo vệ cô đối đầu với họ hàng. Nhưng trong thâm tâm cô không muốn, cô chỉ muốn anh trai tiếp tục là một người hiểu chuyện, không cần vì cô mà làm mất lòng những người kia. Đặc biệt là chú Năm -em trai của mẹ Tống. Từ nhỏ anh đã ra nước ngoài, may có chú Năm chiếu cố. Hiện giờ anh không nên vì cô mà có xích mích với chú ấy. Vì vậy cuối cùng cô chỉ đành khiến anh ấy thất vọng về mình.
Chuyện Diệp Hy rời khỏi Tống gia, đã bị người khác truyền ra. Hơn nữa còn có người tiết lộ lí do tại sao cô lại rời khỏi.
Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, Diệp Hy lại thành chủ đề để mọi người đem ra chửi. Họ nói Tống gia đã nuôi phải một người vong ân bội nghĩa. Càng ngày họ càng thấy Diệp Hy không thuận mắt. Họ rất ủng hộ việc Tống Uy Long đuổi Diệp Hy. Mọi người đều đứng về Tống Uy Long, cổ phiếu công ty không giảm nhanh như trước nữa, mà đang có xu hướng tăng trở lại.
Những công ty trước đây hủy hợp đồng với Tống thị, giờ họ lại tìm đến Tống thị kí hợp đồng.
Diệp Hy quỳ trước mộ Ba mẹ Tống khóc một hồi. Thậm chí nhớ lại những chuyện lúc nhỏ, lúc đó cô có bao nhiêu tùy hứng khiến ba mẹ Tống không thể không lo lắng. Mà lần này Tống thị gặp chuyện, cô chính là đầu cơ ngọn ngành.
Cô sẽ không để người khác phải gánh thay mình. Cô nhất định gần nhất phải kiếm việc làm, sau đó tìm chứng cứ trả lại trong sạch cho công ty. Trong lòng cô âm thầm quuyết tâm. Mới đứng dậy, bản thân ngồi lâu nên khi đứng lên đầu có chút choáng. Cô phải định thần một lúc mới khiến bản thân trở lại bình thường. Vừa lúc điện thoại trong túi hiện tin nhắn.
Là một dãy số lạ.
Cô tùy ý mở ra xem, xem kĩ nhiều lần mới biết bản thân không nhìn lầm. Cô nắm chặt điện thoại, ánh mắt oán trách cùng thất vọng hiện lên đáy mắt.
Nội dung tin nhắn chỉ vẻn vẹn một câu.
"Nam Cung Phong là người đứng đằng sau tất cả!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Chính Của Anh Không Phải Em!
RomansaCó lẽ mỗi người đều có nam chính của riêng mình. Nhưng hắn không phải nam chính của cuộc đời cô, hoặc nói cô không phải nữ chính của của hắn. Cô đã sai trong đoạn tình cảm này, đã sai khi cố chấp níu kéo một người không thuộc về mình.