Chương 28: Bên Dòng Suối Nhỏ

4.2K 164 50
                                    

Ngày mai Chu Đào sẽ phải lập gia đình, Mai Tử nương loay hoay nhiều việc đến nỗi hoa cả mắt. Con cái nhà Thẩm hàng xóm ngay bên cạnh cũng qua đây giúp chút việc. Chu Đào khoanh chân ngồi trên giường, tay cầm kim chỉ, không biết đang khâu cái gì, thấy Mai Tử qua đây, con ngươi xinh đẹp lạnh lùng, vô tình hỏi: "Sao lại rãnh rỗi qua đây?"

Mai Tử nhìn nàng cười, ngồi một bên giường cầm lấy xấp vãi may chưa xong: "Ta lại đây xem có thể giúp cái gì hay không."

Trên mặt Chu Đào có chút bất mãn, muốn nói sao không tới sớm một chút bây giờ mới tới, nhưng lời đến miệng lại nhịn được, cúi đầu xuống làm việc tiếp, không để ý Mai Tử.

Mai Tử cũng không muốn cùng nàng tính toán, cùng mẹ nói chuyện, lại thuận miệng hàn huyên vài câu với đại thẩm cách vách. Quả nhiên phát hiện ra có rất nhiều chuyện phải làm, thế là Mai Tử liền nói tối nay nhất định phải ở lại để giúp.

Mai Tử nương không đồng ý, muốn nàng nhanh nhanh trở về, để Kinh Sơn ở nhà nhất định sẽ lo lắng cho nàng. Mai Tử cười nhìn mẹ nói: "Không cần, lúc con qua đây đã nói với hắn rồi, nếu bên này nhiều việc con sẽ ở lại, sáng mai hắn cũng sẽ qua đây sớm."

Đại thẩm nhà bên gật gật đầu: "Ý hay, ngày mai không biết sẽ loạn thành cái dạng gì, có một nam nhân ở đây cũng yên tâm, nói hắn ăn sáng rồi hãy qua."

Mai Tử nương thấy vậy cũng không nói gì nữa, liền đem mấy công việc chưa làm xong giao cho Mai Tử, để nàng làm. Lập tức mấy nữ nhân ngồi trên giường sắp xếp, gián giấy lên song cửa, bên ngoài gió núi mát mẻ thổi xuống, vừa ngồi làm việc vừa rãnh rỗi nói vài câu, nói nói chút chuyện mấy con gà con heo còn có chuyện năm nay thu hoạch, cũng thoải mái.

Hôm nay Mai Tử ăn cơm tối ở nhà mẹ, nàng muốn cùng Chu Đào hai tỷ muội tâm sự một hồi, tương lai Chu Đào về nhà mẹ đẻ cũng không nhiều, mọi người dự đoán chắc một năm cũng chưa thấy được vài lần, thế là đêm nay nhất định phải nằm ngủ cùng nàng.

Ăn cơm tối xong, Thẩm tử đi về, Mai Tử cùng mẹ ngồi trên giường liền thắp đèn dầu khâu nốt đôi giày, tay vừa làm vừa nói chuyện. Hai người đang nói, A Thu đi vào, nhìn trên giường liền hỏi: "Chu Đào chạy đi đâu rồi, đây vốn là chuyện của nàng, không lo làm việc lại đi đâu?"

Mai Tử nương xuyên qua cửa sổ nhìn ra sân, quả nhiên không thấy Chu Đào đâu, liền thuận miệng nói: "Chắc nó ra ngoài đi dạo? Hoặc là tìm Tùng Hương nhà bên nói chuyện." Vừa nói lại ngẩng đầu mắng A Thu vài câu: "Sau này đừng có mở miệng ra là Chu Đào Chu Đào, không có lớn nhỏ gì cả, chị con sẽ phải lập gia đình, con phải gọi tỷ tỷ."

A Thu bĩu môi, khinh thường nói: "Còn phải gọi tỷ tỷ nữa à. Trước kia đại tỷ ở nhà nàng ấy không làm việc cũng được, nay đại tỷ lập gia đình, nàng cái gì cũng không làm, ngay cả việc băm thức ăn cho heo cũng đẩy cho con. Nếu nàng là muội muội của con, con còn có thể cho qua, nàng như vậy, chẳng có dáng vẻ gì của tỷ tỷ a!"

Mai Tử nương biết lời nó nói là thật, nhưng mà nữ nhi lúc này đã muốn lập gia đình, sau này không ở đây nữa, không biết sẽ ra sao. Nghĩ đến việc nhà chồng mặc dù sẽ không đối đãi bất công với con mình, nhưng cũng sẽ không dễ dàng bỏ qua lỗi của nó như lúc ở nhà đây, trong lòng bà rất khổ sở.

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ