Yin San Jose POVIt's been days na hindi kami pinupuntahan, tinatawagan at tinetext ni Xindy. Nandito naman kami ngayon ni Mei sa condo namin. Binili namin to para may tambayan kaming tatlo. Pero parang para saming dalwa lang to. Wala kasi si Xindy. Actually namimiss na namin sya.
"Yin, di parin ba natawag sayo si Xindy? " Matamlay na tanong sakin ni Mei.
"Hindi pa eh. Sana naman walang mangyaring masama sa kanya ano? "
"Sana nga"
Nakakatampo lang kasi nawawalan na sya ng oras samin. Hindi katulad dati na everyday kaming mag kasama.
"Palamig muna tayo sa labas, Mei" Pag aaya ko kay Mei. Sobrang malungkot kasi sya eh, naaawa nako.
"Hmm sige"
Nandito na kami sa elevator at pababa na.
"Teka lang pala Mei, nakalimutan ko yung wallet ko eh" Naku naiwan ko kasi yun dun sa isa kong pantalon eh.
"Sige sige. Iintayin kita dito"
"Mag ingat ka dyan ah" At tumakbo nako papunta sa elevator.
Aeriel Mei Go POV
Umalis na si Yin at nag hihintay lang ako sa kanya, ang tagal nya kasi eh.
"Holdap to" Hala.
Nanigas naman ako ng parang tinutok nya sa gilid ko yung baril nya. Aaaaaaa Yinnnnn tuloonngggg.
"Pumasok ka sa loob" Utos sakin nitong naka black mask.
"No! Ayokoooo! Hindi kita kilala" Nag pupumiglas ako sa kanya pero isinakay nya ako sa van.
"Meiiiiii" Rinig ko pang sigaw ni Yin. Aaaa bat ba ako na pag diskitahan ng mga toh?!
"Pwede ba ibaba nyoko dito! " Sigaw ko dun sa mga lalaking nandito ngayon.
"Wag ka ngang maingay! "
Pero pilit kong binuksan ang pinto pero *blank*
Yin San Jose POV
Nalintikan na! Aish! Nakita kong pinasok si Mei sa van. Anong gagawin ko.
"Meiiiiii" Sigaw po pero sinara na nila ang pinto. Aaaa tawagan ko pa si Xindy?
Aish bahala na.
"Please Xindy sagutin mo" Bulong ko sa sarili.
"Anong problema Yin? " Sabi nya sa kabilang linya.
"S-si Mei dinukot" Nangangatal kong bigkas.
"Ano?! Hindi pwede! "
"Xindy tulungan moko. Hindi ko to kaya mag isa. Hindi ko din alam kung san sila pupunta " Humagulhol nako dahil hindi ko kakayanin pag may nangyaring masama kay Mei.
" Teka teka, hmm pano. Ah ano wait hihingi ako ng tulong kina Brey "
"Sige"
Precious Xindy Wang POV
Shit kinakabahan ako sa sinabi ni Yin.
"A-ahm Brey tulungan mo kami dinukot daw si Mei" Nangangatal kong sabi. Konti nalang iiyak na talaga ko.
"Ano?! Sino daw dumukot? "Saad ni Brey.
" Hindi nya daw kilala "
*ting*
May nag text sakin.
Pumunta ka dito sa Wang's Territory Office. Wag kang mag dadala ng mga kasama mo. Kundi papasabugin ko ulo nito.
Ano? Bakit sa office ni Papa? Si Papa ba may gawa nito?
"Guys wag kayong susunod sakin ha. Please no. Mapapahamak si Mei"
"Teka lang Xindy pasaan ka? " Nag aalala namang bigkas ni Brey. Pero binaliwala ko yon.
"Ikaw Ace ayusin mo na yung mission mo"
At umalis nako at patungo na sa office ni Papa.
Nang makarating ako dito, kinilabutan ako ang dilim tapos yung mga bodyguard mga nakaitim. Sana walang mangyari kay Mei.
"Pumasok na po kayo,madam" Sabi nung isang bodyguard nang tumigal ako sa may pintuan.
Tumango lang ako at papasok na.
"Mei? " Nang makita ko si Mei na parang tulog.
"Pa, anong ginawa mo kay Mei?! " Umiyak nako at inuuga uga ko na si Mei.
"Pina tulog ko lang sya, sweetheart"
"Anong pinatulog, Pa? Bat mo ba ginagawa to? "
"Anak, sabi sakin ng Mama mo... Kunin ko daw si Mei at dalhin sya sa Mama mo"
"Pero bakit, Pa"
"Kasi anak... Nasa critical na position ang Papa nya. Pinainom ko sya kanina ng gamot na makakapag pa tulog sa kanya at gamot para sa pag kakabigla. Diba anak, may hika sya. Baka di sya makahinga pag nabigla sya" Napanganga ako. Ano? Eh bakit kailangan iholdap tong si Mei? Nagalala pako ng sobra.
"Hay nako Pa, dapat sinabi mo nalang sakin. Para ako nalang yung gagawa"
"Tapos na anak hayaan mo na"
"Pinag alala mo kami, Pa" Medyo gumalaw naman ang kamay ni Mei kaya nagulat ako.
"Mei? "
"Xindy? Nasan tayo? " Medyo nanghihina pa nyang sabi.
"Uhm, nandito tayo sa office ni Papa" Nakangiting saad ko sa kanya para di na sya matakot pa.
"Mei, mag usap tayo sa labas" Pag kasabi niyon ni Papa ay tumayo na ng dahan dahan at sumunod na kay Papa.
BINABASA MO ANG
I'm In Love Again With My King (On Going)
Fiksi RemajaLove is unexpected. Though she hurt me so fucking much,i still love her. I pretend i hate and bullshit to her but inside of me i really love her. I wish she comeback to me. Also i like the way she tease me,it's like i can see that if she do teasing...