Sean Gabrielle Scott POV"What happened to her? " Nag aalala kong tanong dun sa babaeng nakabangga ko kanina. Nakaalalay sya kay Xindy at nawalan na ito ng malay, kaya mas lalo akong nag panic. Shit! Ano bang nangyari sa kanya?
"Nag suka sya dun sa cr at the same time na nandun ako" Ano? Bakit naman sya nag suka?
"Okay. Ako na ang bahala sa kanya. Dadalhin ko sya sa hospital. Sabihin mo kina tita ang nangyari sa kanya" Tumango naman sya. Alam ko namang kilala nya dahil invited sya dito. Agad ko syang inalalayan papunta sa parking lot.
Nang makarating na kami sa kotse ko. Dahan dahan ko syang ipinasok sa loob. Pumasok narin ako at pinaandar na ang kotse.
/hospital/
"Emergency please" Sigaw ako ng sigaw.
May lumapit naman na mga nurses at dinala na sya. Hindi ako sumunod dahil alam kong bawal. Napasabunot ako sa sarili ko. Sana walang masamang mangyari sa kanya.
Nandito na ako ngayon sa may bleachers nag hihintay ng resulta. Iniisip ko rin kung nasabi ba nung babae kila tita, dahil Hindi pa sila nadating hanggang ngayon.
Wait lang naiihi ako. Hindi pa naman siguro lalabas yung doctor, mabilis lang naman.
Nag madali akong umihi. Tumakbo narin ako papunta sa room ni Xindy. Nang makita ko naman ang doctor na lumabas. Lumapit ako sa kanya.
"Doc... " Mahina kong pag bigkas.
"She have... Cancer" Parang nabingi ako. Ano daw? Hindi pwede to! Napaupo ako sa sahig at doon bumuhos ang mga luha ko.
"Sean" May sumigaw sa di kalayuan pero wala akong lakas para lingunin ito. Naramdaman ko nalang na may humimas ng likod ko.
"Sean anong nangyari" Boses iyon ni Mei. Lumingon ako sa kanila. Nandito din pala ang mga magulang nya. Yung lolo at lola nya. Yung mga kaibigan nya. Yung mga kaibigan ko at yung babaeng nakabangga ko.
"She have cancer" Namamaos kong saad sa kanila. Nag siiyakan din sila.
"Bro maging matatag ka! " Nag papasalamat talaga ako sa mga kaibigan kong nandito at kino-comfort ako.
"Excuse me, Sino po yung nagsugod sa pasyente? " May isa pang lumabas na doctor sa kabila lang ng kwarto nitong kay Xindy. Wala ngang ibang nag aantay sa tapat neto.
"Hindi po kami" Saad ni Brey. Tumango ang doctor.
"Pumasok na tayo sa loob? " Tanong ni Yin sa kanilang lahat.
"Ayoko pang makitang ganon ang anak ko" Humagulhol naman ang mommy ni Xindy.
"Yung anak ko? " May dumating na mga tao. Wag ngayon ah! Nag ddrama pa ko! Samin nyo itatanong?!
Napatayo ako ng pumasok sya sa loob ng kwarto ni Xindy.
"Hoy ano ba?! " Sumunod ako sa kanila at nagulat ako ng hindi si Xindy ang nakahiga doon.
Ano? Eh nasaan sya?! Lalo akong kinabahan.
"Hindi po si Xindy ang nasa loob" Medyo nangangatal kong saad sa kanila.
"Ano?! " Sabay sabay sila.
"Nasan sya?! " Ano ba Mei! Hindi ko din alam, basta dito sya tinakbo ng mga nurse okay? Hayyy kalma ka lang Sean.
"I don't know. But I know dito sya tinakbo ng nurse"
"Wait" Napatingin kaming lahat kay Brey.
"I think she's in there" Tinuro nya yung kabilang kwarto.
BINABASA MO ANG
I'm In Love Again With My King (On Going)
Roman pour AdolescentsLove is unexpected. Though she hurt me so fucking much,i still love her. I pretend i hate and bullshit to her but inside of me i really love her. I wish she comeback to me. Also i like the way she tease me,it's like i can see that if she do teasing...