Precious Xindy Wang POVMaaga akong gumising para makapag ayos. Nakakahiya naman kasi kay Brey kung mag hihintay pa sya diba.
Bumaba nako for breakfast.
"Sweetheart goodmorning" Sweet na bati sakin ni mommy.
"Good morning din po" Ngumiti ako kay mommy.
"Mom asan si Dad?" Kasi si mommy lang yung nandito. Sino kasabay ni mommy papuntang office?
"Ahh nauna na sya anak. Madami pa syang aasikasuhin eh" Ani Mama. Tumango naman ako.
"Anak. Bakit may manliligaw ka?" Seryosong saad ni Mama. Nakaramdam ako ng kaba. Nako si Brey kasi eh!
"Ma,i'm on m-my right age na" Kinakabahan kong saad. Seryoso parin ang awra ni Mommy.
"Pero anak dapat study first muna" Hindi ko alam kung galit na si Mommy kasi parang tumaas yung boses nya.
"M-ma, i p-promise na pagbubutihin ko ang studies k-ko" Nauutal nako.
"Sige anak. Pero yang studies mo ha. Ako na ang mag papaliwanag sa Papa mo. Hindi kasi sya sangayon sa pangliligaw sayo nung binata" Makahulugang saad ni Mama. Pero...ngumiti naman si Papa kay Brey kahapon ah.
"M-ma thank you po" Tumango lang si Mama sakin.
Susubo na sana ako ng may mag doorbell. Si Brey siguro yun. Kaya dali dali akong nag punta sa pinto.
Pag bukas ko ang laki ng ngiti ni Brey kaya napangiti na din ako.
"Pasok ka muna" Pag papapasok ko sa kanya. Pumasok naman na sya.
"Good morning po tita" Bati ni Brey kay Mama,ngumiti lang si Mama kay Brey.
"Upo ka muna" At umupo si Brey dun sa katabi ng chair ko.
"Pasensya ka na mabagal ako kumain eh" Napatawa naman sya ng mahina.
"Sige kumain ka lang" Saad naman ni Brey.
"Ahm tita,ihahatid ko nga pala po si Xindy sa school" Paalam ni Brey kay Mama.
"Sure" At binigyan ni Mama ng napakatamis na ngiti si Brey.
"Thank you po" Magalang na sagot ni Brey.
Nag madali naman akong kumain. Nahihiya na talaga ako kay Brey.
"Mama,aalis na po kami. Ingat po kayo papunta sa office" At humalik ako sa pisnge ni Mama.
"Kayo din anak. Bye,ingat kayo" Ani Mama kaya lumabas na kami ni Brey.
Nang nasa kotse na kami ni Brey ay duon ko na sya tinanong.
"B-brey,sure ka na ba sa p-panliligaw mo s-sakin?" Medyo nag alinlangan pa akong itanong ang bagay na iyon sa kanya.
"Oo naman Xindy. Eh legal nga ang panliligaw ko sayo eh" Sagot nya na parang proud pa.
"Okay" Nahihiyang saad ko.
"Xindy,alam kong hindi mo pa ko mahal but i'll make sure na mamahalin moko sa huli" Nagulat ako ng hawakan ni Brey ang kamay ko. Seryoso ba sya sa sinasabi nya?
"Brey..." Hindi ko matuloy ang sasabihin ko.
"Xindy please let me court you" Mukang seryoso nga sya dahil hinigpitan nya ang pag kakahawak sa kamay ko. Kaya tumango lang ako sa kanya.
Nakarating na naman kami sa school ng safe.
Inalalayan ako ni Brey bumaba.
"Thank you"
BINABASA MO ANG
I'm In Love Again With My King (On Going)
Genç KurguLove is unexpected. Though she hurt me so fucking much,i still love her. I pretend i hate and bullshit to her but inside of me i really love her. I wish she comeback to me. Also i like the way she tease me,it's like i can see that if she do teasing...