CHAPTER 1
[ Candy's POV ]
"10 more shots and we're already done. For now, let's have a break first." sigaw ng photographer after nung first set of photoshoot.
"Ms. Candy, please take a rest first and you'll change another set of clothes again before we take the last set of this photoshoot." sabi naman saken ng photographer.
"Okay." I replied shortly as I go back to the dressing room.
Wait, nagtataka ba kayo kung bakit ako nandito at kinukuhaan ng pictures? Actually, I'm a model. I'm Candy Gomez, I'm the top girl model here in our country, Philippines. Well.. Hindi naman maitatago na natural na maganda ako, matangkad at pati na rin perfect body. Hindi ako nagyayabang, i'm just saying the truth. Anong magagawa ko? Eh sa pinanganak akong dyosa eh. I can't do anything about this because it's natural!
"Ano na naman yang nasa isip mo at nakatulala ka lang diyan sa salamin?" bigla naman sulpot ng manager kong si Vicky.
Sa totoo lang, Victor talaga ang pangalan niyan. Kung anuman yang mga iniisip niyo, tama yan. Yes, he's a gay. Mas matanda lang siya saken ng tatlong taon. Maitsura naman siya kaya lang mas babae pa ata saken ang isang toh. Vicky ang gusto niyang itawag sa kanya? Eh di sige, gusto niya yan eh. Wala naman akong problema dun, masaya naman kasama ang isang toh kaya keri lang na tawagin siya sa anumang gustuhin niyang pangalan.
"Why Vicky? I can't help it but stare at the beautiful girl in front of me." I replied proudly.
"Yes, I know. Kaya nga ang daming naiinggit sa kagandahan ko eh."
Naku, nagkandaloko-loko na. I thought I'm the one who's good when it comes to this matter. Nakalimutan kong may ichuserang manager nga pala ako dito.
I rolled my eyes, "Yeah, in your dreams Victor!" sabi kong may pagdiin sa pangalan niya.
"Yuck! Don't call me by that name. I already told you to call me Vicky."
I rolled my eyes once again, "You know what? The name Victor suits you well."
This time, siya naman ang umikot ang mata. "Whatever Candy. Suotin mo na lang toh at magsisimula na ulit ang photoshoot mo anytime." sabi niya sabay abot ng isang elegant dress saken.
"Okay. As you wish Victoy. Oops! I mean Vicky." natatawa kong sagot.
Kumunot ang noo niya.
Nginitian ko lang siya, "Wag kang sumimangot diyan. Lalong bumabagay sa'yo ang pangalang Victor pag ganyan ka ng ganyan eh."
Nawala naman agad ang kunot ng noo niya.
Natawa ko, "You're still easy to fool, Vicky."
BINABASA MO ANG
Secretly Dating [ON HOLD]
Romance“Secretly Dating. I've been seeing that rumor all over the news. Kung sana kasi totoo na lang yon para hindi na ako nasasaktan. Gusto ko naman maging masaya. Nakakasawa nang mag-isa.”