CHAPTER 7
[ Kris' POV ]
"If you don't want to do my favor then kailangan ko ng ilabas sa media ang relasyon mo isang mahirap na babae." I suddenly heard her said that made me stopped on walking.
Agad naman akong napaharap sa kanya na gulat na gulat. Gulat dahil feeling ko may alam siya na hindi niya dapat malaman o ng sino man.
"What are you talking about?" please sabihin mong mali ang iniisip ko. Sabihin mong wala kang alam.
I'm hoping na sana wala talaga siyang alam about my relationship with Grace. Ayokong maging delikadoa ng relasyon namin. Hindi ko alam ang gagawin ko kung mangyari man samin yun. I'm hoping na hindi niya alam pero...
"I saw you with a girl last week and for some reason, I took a picture of you adn her together. Anytime, pwede ko yun ilabas sa media at siguradong masisira ang career mo sa malaking pasabog na 'yon. I think this talk is already over. I'll leave first." then she bowed in front of me and started to walks away.
Hindi 'to pwede. Hindi pwedeng mangyari samin 'to ni Grace. hindi ako papayag. Kailangan ko makaisip ng paraan.
All of a sudden, an idea hit me.
"How about you? Having an affair to a College student? That will be a good news too, right?" ayokong gawin 'to but you gave me no choice, Candy Gomez.
At gaya nga ng inaasahan ko, nahinto siya sa paglalakad at agad na napaharap saken. I could see the shock on her face. Kita ko rin ang takot sa pagkakaharap niya saken. Sorry pero labag man sa loob ko, I need to do this.
"W-what?!"
See?She's shuttering. Tss!
"For some unknown reason, I found a photo of you with a College student hoding each other's hands in my phone." I said.
She laughed.. but I could feel the nervous the way she laughs. "College student? Are you trying to trick me huh? I don't have any relationship with anyone especially a College student."
"Oh really?" I pulled out my phone and showed her the said photo to her.
Kitang-kita ko ang panlalaki ng mata niya sa nakita. I smirked, "Do you still want to deny it huh? I have an evidence kaya wag mo ng itanggi dahil wala ka ng lusot!"
Akmang aagawin niya saken yung phone but sorry to her dahil mas mabilis ako sa kanya. Naitago ko agad ang phone ko sa bulsa ko. "Trying to get the evidence huh? Sorry to say pero hindi mo 'to makukuha. Ako may napakitang evidence eh ikaw? Sigurado ka bang may evidence ka talaga o nananakot ka lang?"
Tahimik ang siya. Walang kahit anong salitang lumabas sa bibig niya. So... she don't have any evidence? Nanakot lang talaga siya?
I placed both of my hands inside my pockets at saka muling nagsalita. "Well.. I think this conversation is now over. I should go first." at nagsimula na maglakad.
Pero hindi pa man ako nakakalayo, narinig kong muli siyang nagsalita. "Anong tingin mo saken? Hanggang salita lang? Mukha ba kong sinungaling sa'yo? Sorry to say too, Mr. Wu pero anytime pwede kong iharap sa'yo ang evidence na hawak ko. Sabihin mo lang kung kailan at ipapakita ko agad sa'yo."
I raised my eyebrow, "Then show it to me now."
I saw her smirked, "That's not a problem." sabay labas niya ng phone niya at nagsimulang kalikutin ito.
I frowned kasabay ng pagkabog ng dibdib ko dahil sa kaba. I'm nervous right now dahil anytime pwedeng maparunayan niya ang mga sinabi niya kanina. Ang mga sinabi niya kanina na nagbibigay saken ng idea na may alam nga talaga siya. Wag naman sana..
BINABASA MO ANG
Secretly Dating [ON HOLD]
Romantizm“Secretly Dating. I've been seeing that rumor all over the news. Kung sana kasi totoo na lang yon para hindi na ako nasasaktan. Gusto ko naman maging masaya. Nakakasawa nang mag-isa.”