Trong phòng làm việc của giáo viên, Đan Thư vẫn là nhìn chằm chằm con người lãnh đạm trước mắt rồi nhìn sang thanh niên đang đứng bên cạnh đang ngẩng đầu nhìn trần nhà.
"Gia Minh, em vừa đi học thì đã gây chuyện, tôi muốn mời phụ huynh của em đầu giờ chiều này gặp tôi!" giọng nói chẳng còn chút ôn nhu độ ấm nào mà thay vào đó là nghiêm túc lạnh nhạt.
"Cha tôi rất bận, không có thời gian đi gặp cô đâu!" cô cũng có chút ngạc nhiên nhưng chẳng biểu lộ ra mặt.
"Còn mẹ kế của em thì sao?" nàng nhíu mày nói tiếp.
"Thật tiếc quá, hai người đã ly hôn rồi!" cô đưa tay lên vuốt cằm mình ra điều suy nghĩ rồi lại nói tiếp "Nhưng muốn nàng đến cũng được!"
Bách Du trợn tròn nhìn cô, thầm nghĩ 'tên điên này lại nghĩ cái quái gì nữa rồi?'
Đan Thư từ đầu đến cuối vẫn không thích thái độ đó của cô, nhưng nàng không thích thì đã sao? Người ta cũng chẳng là gì của nàng, nàng lại quan tâm người ta làm gì để nhận lại tổn thương. Nàng càng nghĩ thì nắm tay để dưới bàn càng siết chặt.
"Bách Du lần này em cũng tham gia nhưng không làm học sinh kia bị thương gì nhiều nhưng vẫn sẽ bị phạt hạ em một bậc hạnh kiểm." nàng liếc sang Bách Du nói xong cũng cho cả hai rời đi.
Bách Du cũng không phản bác, may mắn không bị mời phụ huynh, cha cậu mà biết cậu lại bày trò quỷ gì thì cậu sẽ lại bị cấm túc ở nhà, còn mẹ cậu lại bỏ đói cậu mà đi về nhà ngoại chơi. Lại nhìn sang con người bên cạnh "Cậu tính rước Lâm a di đến đây sao?"
"Ừm, dù gì cũng là chuyện nhỏ, nói chuyện với cô ta xong cũng có thể đến trung tâm mua sắm mua vài thứ cần thiết sắp tới." cô đưa tay lên nhìn đồng hồ cũng hướng bãi đậu xe mà đi.
------------------------------------------------
Tuệ Lâm và Nguyệt Cát vô cùng bất ngờ khi cô lại về lại nhà mà không nghỉ trưa tại trường, phải biết cô một khi ra đường có đến chiều tối hoặc ngày mai mới về. Gia Minh vừa về đến nhà nhìn vào phòng khách thấy hai nữ nhân mới lúc sáng còn đấu mắt với nhau bây giờ lại ngồi chung cùng nhau, nhìn có chút lạ mắt.
"Tiểu Minh, em về rồi, đã ăn cơm trưa chưa?" Nguyệt Cát thấy cô bước đến cất tiếng hỏi, định cầm balo hộ cô nhưng lại bị cô cản ngay.
"Em cầm là được rồi!" sau đó để balo lên bàn, chen vào ngồi giữa hai người. "Hai người đã ăn gì chưa?"
Hai nàng lại nhìn nhau nói ăn rồi thì sẽ không thể ăn cùng, nói không ăn thế nào thì cũng bị cô trách cứ. Nhìn hai người mày qua mắt lại, cô khẽ nhướng mày môi mỉm cười "Được rồi, hai người lên phòng thay đồ đi, riêng Tuệ Lâm thay bộ nào có thể đến trường được ấy, nay trên trường có chút chuyện."
"Ân, có chuyện?" Tuệ Lâm khó hiểu, trên trường còn có chuyện gì, hay là cô gây ra chuyện nữa rồi.
Nhìn vẻ mặt của nàng, cô lại nhíu mày không vui nói "Tôi đánh người!" lại hít lấy một hơi kìm lại cảm xúc của mình, nhẹ giọng "Thôi được rồi, lên phòng thay đồ đi, chút chúng ta đi khu mua sắm mua vài món đồ cần thiết sắp tới!" liền quay lưng lên lầu.
Nguyệt Cát thấy tình cảnh như vậy cũng chỉ biết thở dài, đi đến Tuệ Lâm vỗ vỗ vào tay nàng "Em cũng biết tính em ấy rồi, em ấy đang cố thay đổi, đừng buồn phiền nữa!" rồi mới nắm tay nhau cùng đi lên lầu.
--------------------------------------------------
Cô lái xe đậu vào sân trường, mở cửa xe bước xuống rồi thân sĩ ra cửa sau dìu hai nữ nhân của mình ra. Cả ba cùng tiến vào văn phòng riêng của Đan Thư, làm cho khá nhiều ánh mắt của các học sinh học buổi chiều chú ý đến bên đây.
"Cô giáo, chẳng hay hôm nay cô mời tôi đến có chuyện gì, có phải Tiểu Minh ở trường gây ra chuyện gì hay không?" Tuệ Lâm đoan trang ngồi đó đối diện với Đan Thư môi mỉm cười nhìn nàng, Nguyệt Cát ngồi bên cạnh cũng rất chăm chú lắng nghe, Gia Minh lại đứng sau hai nàng.
Đan Thư lần đầu nhìn thấy hai nữ nhân xinh đẹp lại như vậy nếu phải dùng từ nàng chỉ có thể nghĩ đến hai từ 'yêu nghiệt'. Nàng khẽ liếc về phía Gia Minh chậm rãi đáp "Gia Minh ở trường đã đánh một em lớp dưới, hiện tại còn đang nằm viện chưa biết kết quả chẩn đoán ra sao?"
"Vậy sao?" nàng nhìn sang Nguyệt Cát trao đổi bằng ánh mắt xong nàng nhẹ nói "Vậy cô định sẽ xử phạt Tiểu Minh như thế nào? Còn về phía gia đình em học sinh kia chúng tôi sẽ xử lí tốt, sẽ không ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường."
"Theo nội quy, Gia Minh sẽ bị đem ra hội đồng kỷ luật lại bị đình chỉ học 3 tháng! Việc này cũng ngoài tầm kiểm soát của tôi nên việc giảm nhẹ mức phạt tôi không làm được. Bên gia đình em học sinh kia muốn " nàng cầm tờ giấy biên bản đến đưa sang bên Tuệ Lâm.
Tuệ Lâm cầm tờ giấy đọc xong, liền nhíu mày đưa cho Nguyệt Cát xem nàng nhận đọc xong cũng nhíu mày, nàng xoay lại nhìn người ở phía sau vẻ mặt vẫn thản nhiên nhìn nàng nhẹ cười trấn an.
"Đụng người nào cũng có thể nhưng đụng đến người của Bạch gia thì coi như bọn họ tìm không đúng đối thủ rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tạm Drop][BHTT] [NP] [Tự Viết]Nữ Nhân Các Ngươi Thật Phiền Phức
Short StoryVăn án: Cô được sinh ra trong một gia đình giàu có, cha cô là một chủ tịch tập đoàn lớn ở thành phố S, mẹ của cô lại là con gái của một lão đại Hắc bang nhưng chẳng may bà lại qua đời sớm khi cô chỉ vừa 10 tuổi. Lúc mẹ mất cô cũng chuyển sang ở với...