Chapter 1

396 9 3
                                    

ANDREA'S POV


"GET YOUR DIRTY HANDS OFF ME!!" sigaw ng maarteng Denise na 'to habang sinasabunutan ko siya. AT WOW HA! DIRTY HANDS?!


"DIRTY HANDS? EH KAYA LANG NAMAN NAGING 'DIRTY' YUNG KAMAY KO AY DAHIL INIHAWAK KO SAYO! ANG KAPAL NAMAN NG MUKHA MO! IKAW NA NGA 'TONG MANG-AAGAW, IKAW PA 'TONG GALIT! IBANG KLASE K--- ARAAAAAAAAY!!!" Aba aba naman! At lumalaban siya? Siya na nga 'tong umagaw sa binili kong inumin sa vendo, siya pa tong may ganang magalit?! Akala niya ba uubra siya sakin?! Huh! Nagkakamali siya! Ako ang bumili, ako dapat ang makikinabang!


"AY P*TCHA NAMAN OH!" sigaw ko sa kanya saka ko siya sinabunutan ulit at sinampal.


"HOW DARE Y--- *PAK*" bago pa niya matapos yung sasabihin niya, sinampal ko na ulit siya.


"ANO?! LALABAN KA HA?! LALABAN KA?!" pero hindi pa rin siya natinag. Aba matibay! Di pa rin siya sumusuko at sinabunutan na naman ako! WALANJO MAKAKALBO AKO!


Bago pa man ako makaganti ulit....


may humila sakin.


AT SINO NAMAN ANG EPAL NA 'TO NA INILALAYO AKO SA LUGAR NA 'YON?!


"HOY! TEKA! BITAWAN MO KO!! SINO KA BA HA?! WAG KANG EPAL!" sigaw ko sa epal na lalaking 'to! Sino ba 'to?! Ngayon ko lang nakita ang pag mumuka nito a?! SEPTEMBER NA PERO NGAYONG LANG SIYA LUMABAS SA LUNGGA NIYA! At ang matindi pa, ANG EPAL NIYA!


Tumingin naman ako sa maarteng bruha na Denise na yun na ngayon ay nakaupo sa sahig.


"P*TANG*NA MO! MAMATAY KA NANG BRUHA KA!!!!" sigaw ko.


Napatingin naman ulit ako dito sa epal na lalaking 'to.


"HOY IKAW! BITAWAN MO KO!!!!" nagpupumiglas na ako dito pero wala lang sa kanya! SAANG LUPALOP BA NANGGALING ANG ISANG 'TO?!


Napansin kong papunta kami sa sulok nung hagdan, at syempre nagpupumiglas at pinipilit ko paring makawala dahil hindi ko kilala ang lalaking 'to!


"Ah... Ayaw mo kong bitawan, ha?" bulong ko sa sarili ko sabay kagat sa kamay niyang nakahawak sakin. Huh! Buti nga sayo! Bleeeeeeh :P


"AHHHHH!!!" sigaw niya at napabitaw naman sa akin kaya naman nagkachance akong makatakbo.


Pero kahit ganun, nahawakan niya agad ako at nacorner -.-


"Why did you bit me?" tanong niya habang hinaharangan ang buong harapan ko. Aba spokening dollar. 


"EH BAKIT MO MUNA AKO HINILA DITO?! SINO KA BA HA?!"


"Ako? Ako lang naman ang anghel na pinadala dito sa lupa para baguhin ka" sabi niya. WHAT THE HELL?! ANGHEL?! Loko pala 'tong lalaking 'to eh! Ni hindi nga siya mukhang anghel! Kung anghel man to, siguro bumagsak siya sa lupa nauna ang mukha!

The Angel's PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon