CHAPTER 7

3.8K 108 0
                                    

VINCE’S POV

Nakita kong umiiyak si kerstine paglabas sa c.r susundan ko sana sya pero nakita ko si lance na nakasunod NA sa kanya pupuntahan ko sana kung sino yung taong nagpaiyak sa girlfriend ko pero natigilan ako ng Makita ko si Yvonne doon.

“Yvonne?”

“oh vince?”

“anung ginawa mo kay kerstine??”

“wala akong ginagawang masama sa kanya ako pa nga ang pinagsalitaan nya ng masasakit ih”

Bigla na lang umiyak si Yvonne. Nainis ako kay kesrtine anu kayang sinabi nya kay Yvonne at umiiyak ito

“ha? anung ginawa nya sayo?”

“sinabi nya na sya na daw ang mahal mo at wag na daw akong lalapit pa sayo kaya vince please layuan mo nako ayoko ng gulo”

Hinalikan ko si Yvonne. Si kerstine anu ba sa tingin nya ang ginagwa nya sabi nya tutulungan nya kong bumalik si Yvonne pero iba ang ginagwa nya nilalayo nya ito sa akin.

Kaakusapin ko si kerstine pag nakita ko sya. Pero habang kinakausap ko sya umiyak sya. Nasaktan ba sya sa sinabi ko?? Lalo akong natigilan ng magsalita si lance“boyfriend na ano? Hinahayaang masaktan ang girlfriend nya? Kung di mo sya kayang pahalagahan ako mismo ang magpoprotekta sa kanya”hanggang sa umuwi ako iniisip ko pa rin iyon.

Kahit na alam kong deal lang ang lahat ng ito posibleng nasaktan ko nga si kerstine. di ako makatulog I try to call her pero pinapatay nya. I texted her pero wala pa rin syang sagot. Pinag aalala nya ako. Girlfriend ko pa rin sya kaya responsibilidad ko pa rin sya. Bukas na bukas mag uusap kami

7:30 na pero di pa rin pumapasok si kerstine anu kayang nangyayari sa kanya? Madalas itong mauna sa kanya at ang alam nya on time ito kung pumasok. Nag aalala ako hanggang sa last subject namin wla di talaga sya pumasok kaya nagpasya akong puntahan sya sa bahay nya.

“ goodafternoon anjan po ba si kerstine?”

"ay oo si mam kerstine nasa kwarto nya po pumunta na lag po kayo" sabi ng katulong nila sa akin.

KERSTINE'S POV

di ako pumasok ayokong makita muna si vince naiinis ako sa kanya. di ko alam pro lam kong hindi pwedeng itigil ko ang deal nakapangako ako sa kanya.

habang nasa kwarto ako naramdaman kong may umupo sa kama ko si kuya siguro pero nagulat ako ng marinig ko ang boses nya. hindi ako nagkakamali ang boses na iyon si vince iyon pero anung ginagawa nya dito

"mis sandiego bakait di ka pumasok" bulong nito sa akin

"anung ginawa mo ditO?"

"boyfriend mo ako kaya concern ako" sagot pa nito

"umuwi ka na!"

"tanggalin mo nga yang kumot mo di kita makita" 

"ayoko nga"

di ko matanggal ang kumot ko kasi naman sobrang ikli ng suot ko . at di nya dapat ako makitang ganon ang itsura ko pero nagulat ako ng tanggalin nya iyon nakita kong parang nagulat ito.

"aw sorry magbihis ka nga!"

"lumabas ka ng kwarto ko! nakakainis ka!"

"maligo ka na may pupuntahan tayo bilisan mo ha"

san naman kaya kami pupunta hays magustuhan talaga nitong lalaking ito.

Lets Make This Last ForeverWhere stories live. Discover now