Nang tuluyan ko nang masara ang pintuan ay nawala na ang liwanag.
Pero napa atras ako sa nakita ko.
I was not in the school anymore.
Wait..
So ibig sabihin, di ako nanaginip nun? It was all real?
Eto rin yun eh, parehong kwarto, same ambiance, parehong-pareho talaga,
But then, I was in school kanina, papanong-
"Yes babe, everything's under control now don't worry, maliligo lang ako. I'll see you late, bye" rinig kong boses sa labas nang kwarto.
Everything was real, and so as dawin.
Omy, lagot ako neto.
Dali-dali akong nagtago sa ilalim nang kama nya.
Nakita kong pumasok sya sa kwarto nya at pagkatapos ay pumunta narin sa bathroom.
Napakamot ako ng ulo ko at nag-isip ng paraan kung paano maka-alis dito.
So lumabas ako ng room at paglabas ko nandito na ako, para akong nag teleport.
Ah! Alam ko na, papasok nalang ulit ako sa loob ng bathroom gaya nung dati.
Narinig kong bumukas ang pintuan ng bathroom nya at nakitang lumabas ng kwarto nya.
Dali-dali akong lumabas galing sa pagka tago at agad na pumunta sa loob ng CR.
Pumikit ako at minulat ko ulit ang mata ko, sumilip ako ngunit wa epek parin. I'm still here.
Ah! Eto, gagana to for sure. Dahil dito ako nagteleport kanina eh dito rin ako teteleport para makabalik na.
Lumabas ako ng bathroom at stretching habang kaharap ang pintuan.
Agad akong pumasok ulit, pumikit at pagkatapos ay lumabas...
Dahan-dahan kong minulat ang mata ko at,
"Ahhhhh!" Sigaw ko nang makita ko si dawin.
"What the-" gulat nyang sabi habang nanlalaki ang matang naka tingin sakin.
Nandito parin ako, di gumana.
Linapitan nya ako at hinawakan ang magka bilang balikat ko, pagkatapos ay ini-upo nya ako sa upuan.
"What are you? A teleporter? A time traveler? A witch? What do you want from me? Alam mo bang pinahiya mo ako sa mga police last time? Bigla kang nawala kaya they assumed na gumagawa ako ng storya-" sunod-sunod nyang banat sakin.
"Wait lang ha, isa-isa lang pwede. And besides, even if I'd tell you kung ano ako at kung saan ako galing, you'll not going to believe me" sabi ko naman sa kanya
BINABASA MO ANG
Behind every Page
FantasyWhat If one day, you'll find out that you are already one of the character of the story you've been writing, what will you do?