Page 5

282 23 2
                                    

Okay first bigla akong napasok sa mundo ni Dawin. Muntik na akong mabilanggo.

Ngayon naman pano nangyaring ang lahat ay nakasulat na dito sa story ko? I mean lahat talaga, yung pagpasok ko doon as in lahat nakasulat at nakalagay na doon.

Ibig sabihin...

"Girl may bagong sikat ngayon na story sa wattpad, wait nakalimutan ko yung title eh"

"Oo ako rin, alam ko yun , I se-search ko mamaya, napakaganda raw nung plot twist!"

"Dumami lang followers mo sa wattpad gaganyanin mo na ako"

Eto pala yung sinasabi nilang bagong sikat na story.

"WAAAA ANGULOOO" sabi ko habang nagpa gulong-gulong sa kama.

Wait. Eh kung I delete ko nalang kaya to?

Eeeeh sayang naman yung views, yung comments yung voteees at higit sa lahat yung mga followers ko T.T

Okay Alexa, this is not the time na mag-iisip ka ng ganyan.

Bahala na! Ako ang nagsimula ito, I have to end this all.

Umupo na ulit ako sa harap ng monitor ng biglang,

"Hala! Ba't nawala, hoy!" Sabi ko habang pinupokpok yung screen.

Di naman brown-out ah.

Sinundan ko ang wire nung computer patungo sa may saksakan at nakita kong Hindi na ito nakasaksak. Baka na tanggal lang kanina.

Isinaksak ko ulit ito at ini-on ang computer, nang mag open na sya ay bigla nalang ulit nag black yung screen.

Great.

"You've got to be kidding me"

Napa mura nalang ako habang patungo sa may saksakan.

"Hindi mo pwedeng gawin yan" nabigla ako dahil may lalaking nakatayo na doon habang hawak-hawak yung wire nung computer.

"Waaaaaa! Who are you?! What are you doing in my room?!" sigaw ko sa kanya

"Hindi mo pwedeng burahin nalang basta-basta yung story na yan" sabi nya habang nilalayo yung wire nung computer.

"At bakit hindi? I'm the one who created that story, so may karapatan akong I delete yun kahit kailan ko gusto, at saka, sino ka ba? Ha?"

"Ako si Hilter, tungkulin kong pangalagaan ang bawat story, published or unpublish. Especially those na naging libro na. Ako ang nagtatala sa bawat storyang lumalabas at lalabas pa lang, masasabi mo ring para akong Book worm."

Behind every PageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon