Hindi ko inaasahan ang nakita ko. Ayaw magsink in sa utak ko nang nakita ko. Hindi ako makapaniwala!!!
.
.
.
Nakita ko sila mommy, daddy, kuya Yoongi, si tita, si Rosé, Lisa at Jisoo! Anong ginagawa nila dito?! Lahat sila mukhang naiiyak na ewan!
Mas lalo akong nagulat nang makita ko si Taehyung! Nang makita ko sya ay naiyak na ako! Hindi talaga ako nakapaghanda sa bagay na to...hindi ko inaasahan...
Nakasuot sya ng formal na damit at lumuhod sa harap ko! May inilabas syang maliit na box kaya lalo akong naiyak!!!
Maging si Taehyung ay naiiyak na!
"Jennie...I know our relationship isn't perfect. But for me it is. Every moment with you is just so perfect. I didn't know that it is possible to smile for no reason, but you made it possible. I want to be the reason why you smile, because you are the reason behind mine. Jennie, I want you to be mine forever...w-will you marry me?"
Napatakip ako ng dalawang kamay sa bibig ko para pigilan ang paghikbi. Nakita ko si mommy na umiiyak habang sina kuya at mga kaibigan ko naman ay ngiting-ngiti.
"Y-yes Taehyung, I will marry you.." sagot ko habang sunod sunod na tumango.
Iniabot ko ang kamay ko at isinuot nya ang singsing sa daliri ko. Tumayo sya at niyakap ako ng mahigpit na mahigpit!
Nagulat ako nang may marinig na pumutok na confetti. Hindi ko na tinignan kung sino nagpaputok non.
"I love you...I love you Jennie, I love you so much.." sabi nya nang nakayakap sakin!
"I-i love you Taehyung, I love you so much" humihikbing sagot ko.
Hinigpitan nya ng todo ang yakap sakin saka kumalas. Hinawakan nya ang kamay ko.
Lumapit naman si mommy at niyakap ako. Habang yakap nya ako ay dun ko lang nakita ang mga kaibigan ni Taehyung na syang nagpasabog ng confetti.
"Congrats anak.. I love you"
"I love you mom"
Saka sya kumalas. Yumakap din si daddy tapos si Kuya Yoongi naman ang yumakap sakin.
"Congrats Jennie! I love you! Malaki ka na talaga, wala na kong baby.." malungkot kunwaring sabi nya.
"Ano ka ba naman kuya hahaha pag nagkaanak ako may bago ka nang baby.." biro ko sakanya. Hinarap nya ako nang nakasimangot. Tapos tumitig sya sakin tapos sabay kaming natawa.
Pinisil nya lang ang pisngi ko at pumunta na sya kay Taehyung na inaasar ng mga kaibigan nila.
Huling lumapit sakin sina Rosé.
Naggroup hug kami.
"Jennie unnie!! I'm so happy for you!!!" sabi ni Lisa.
"Hehe salamat, pero yaan mo sunod na kayo ni Jungkook hahaha" sabi ko.
"Yiee sana nga! Haha"
"Congratulations baby Jendeuuukk!!" bati ni Jisoo Unnie.
"Thank you unnie!"
Narinig ko namang may sumisinghot kaya kumalas na kami sa pagyayakapan.
Si Rosé kingina umiiyak hahaha! Ang cute! Niyakap ko sya.
"Unnie, kapag kasal ka na wag mo parin kami kakalimutan ah?" sabi ni Rosé. Napangiti naman ako.
"Syempre naman! Wag ka ngang umiyak! Dadating ka rin sa point na to hahaha! At excited na akong mangyari sa inyo ni Jimin to!"
"Ako nga din excited eh! Hahaha I love you hubb-- ay iba na pala ang hubby mo.." malungkot na sabi nya. Hinarap ko naman sya.
"Ikaw parin ang hubby ko Chae, ano ba?"
"Hahaha okay! I love you hubby!"
"I love you too wifey hehehe"
BINABASA MO ANG
True Love Never Dies | Taennie
Fanfic⚠WARNING!⚠ Some words are inappropriate for young readers. Read at your own risk. I don't believe in the saying "First Love Never Dies". For me it's more like "True Love Never Dies". I don't care if you don't think the same as me. You don't like the...