Chapter 6:
Scarlet POV:
Sa wakas uwian na...ay may pupuntahan pa pala kami ni blaze....pupunta kami sa magaganap na salo salo...bakit kaya?
"Ate tara na!" Blaze...lumapit na ako at sumakay na sa car nya...
"Ate mag palit ka na kase deretsyo na tayo sa scarlet world.." Blaze...tama sya baka mahuli pa kami pag nag kataon...
"Sige" sagot ko...at habang nasa kotse nya ay nag palit na ako gamit ang aking mahika... Pinalit nito yung soot kong uniform..at yung uniform ko naging isang elegant na gown..simple lang na blue gown pero elegante sya kung titignan... Ganon din ang ginawa ng kambal ko...alam nyo kung ano yung kapangyarihan ang meron ako meron din sya..kaso di lahat....di nya kayang mag iba ng anyo...di nya kayang bumuhay ng isang patay,di rin sya na kakaintindi ng salita ng mga hayop...Paro ako?Syempre oo...back to reality tayo....
Pinaharurot na ni blaze yung kotse nya....at maya maya nakarating na kami sa sikretong lagusan sa gubat...
"Ate your so beautiful kahit na naka mask ka😃"blaze...nambola pa...
" so little brother?let's go na?"ako...ngumiti sya sakin...binuksan na namin yung lagusan...pumasok na kami son...short cat tong lagusan na pinasukan namin...para mabilis daw sabi ni blaze....daanan to papuntang silid ko...
Ng maka pasok na kami agad kong nilapitan yung higaan ko kase namis ko toh eh...
"Ate mamaya nayan...nag aantay na sila sa baba.." Sabi ni blaze at sumunod naman ako...bumaba na kami mula sa itaas ng palasyo... Kasing lake lang pala ng palasyo namin yung nasa mundo ng mga tao....elegante akong bumaba at nakita ko ang lahat ng mga harit reyna...kasama yung mga prinsepe at prinsesa...nagbigay galang sila samin ni blaze...ay kaya nga pala sya binibigyan ng galang kase kapatid ko sya...si amat ina rin ay nag bigay galang samin....
Bago kaming tuluyang maka baba...inilatagmuna ng mga ordiryong diwata ang red carpet....para yun sa pag bibigay ng respeto sa mga dugong bughaw na matagal ng pinag nanasaan ng mga dark...
"Mag bigay pugay sa reyna ng buong scarlet world!" Sabi ng tagapag silbi sa palasyo... Lumuhod silang lahat sa harap ko kahit kapatid ko...kase pag sinabing Reyna ng buong scarlet world ay dun silang lahat na luluhod kahit na kapatid o magulang ko pa...
"Salamat sa papuri" sabi ko at nauna ng mag lakad papuntang hapag kainan... Nadito lahat ang mga na mumuno I mean harit reyna ng ibat ibang lugar dito sa scarlet world..kasama na rito ang..
*kingdom ng lupa, faire kingdom, at Syempre ang aking kapatid na si red blaze snow ang namumuno ng land kingdom..*Umupo na ako sa isang maharlikang upuan..teka sino itong lalakeng to?parang kinukutob ako na hindi sya basta basta diwata...
"Ina ama bakit nga po pala kayo nag handa ng isang pag pupulong?" Tanong ko kay ina at kay ama..
"Anak naaalala mo ba ang prinsepe na sanggol pa lamang ay nawala na?yung kinukwento ko sayo dati nung maliitin ka palamang?" Ina..ah oo yung prinsepe na si Sander.. Teka may ka pangalan sya...ah yung yabang nayun😠
"Ina nasaan po ba sya ngayon?na hanap nyo na puba?" Ako..
"Oo anak..ayan sya oh.." Sabi ni ina at tinuro nya yung lalakeng di ko kilala..
"Ikina gagalak ko po na makita kita mahal na reyna.." Nginitian ko lang sya nung bumati sya sakin...
"Anak di mo ba sya kakausapin?" Ina..
"Di ko pa po sya gaano ka kilala... Pasensya sya na prinsepe.. Nag iingat lamang ako..." Sabi ko..kaylangan kong malaman kung sya ba talaga ang prinsepe...dahil kakaiba ang kanyang muka kung ipag kukumpara sa harit reyna na si haring Griffin at reyna Colin....
BINABASA MO ANG
The Scarlet Queen Is In Love_BOOK 1(COMPLETE)
Random(This story is just made of an imagination of the Author and its me...Some of Characters is a real person..If you don't like the story,then don't read it!) This story is all about the powerful goddess who will kill the dark evils from the other worl...