Coun

175 9 0
                                    

Count:

Scarlet POV:

Sumugod sakin yung tatlo at agad ko itong sinipa sa sipmura yung dalawa tumakbo sakin yung isa at tinira sakin yung espada pero tumalon ako sa likod nya at sinak-sak sa likod nya banda sa puso ang espada ..

Sumugod namn sakin yung dalawa pero ginamitan ko sila ng kapangyarihan kong hangin para tanggalan sila ng hangin sa katawan,,unting unti namn silang natutumba hanggang sa mamatay na sila...

Sampu sila kanina pero nabawasan na sila ng lima kaya lima din yung natira..

"Ate?!ngayon na alam na nila eh kaylangan na silang mapatay,,baka umabot pa ito sa reyna nila?!" Sabi ni blazw ..pero pag ginawa ko yun matutuntun parin kami ni Volta

Nakita ko si sander na nahihirapan na sa dambuhala kaya naman nung papaulanan nya na ito ng apoy eh tumulong na ko at namatay na nga ito

"Ate!baka dumami pa sila mabuti pat umalis na tayo dito" tama si blaze,pero saan namn kame pupunta?eh nasalakay na mga pamilya nila ng mga kampon ni Volta panigurado..

"Wla na tayong mapupuntahan pa blaze,panigurado pati mga pamilya nila nilusob na dahil sa kakahanap nila sakin.." Sabi ko kay blaze.. Ilang minuto nalang pupunta na dito si Volta para alamin kung bakit namatay ang mga kampon nya..

"Teka?sa bahay namin!pwede tayo don dahil wlang nakakakita ng bahay namin" sabi ni sander..

Bella's POV:

Paanong di sila tao?
Teka?isa silang diwata?pati si sander?

Nakasilip lang kami sa bintana ng mansion nila starlet habang..nakita namin lahat lahat..ang galing namn nila..pero si Scarlet talaga yung napansin ko,kase gold yung buhok nya pati mata nya at kasama na yung suot nyang pandigma kulay ginto din..at yung kapangyarihan nya hangin at apoy?di kaya sya ang dyosa?

"Di sila tao?" Sabi ni cristel ng di maka paniwala..

"Kame din..isa rin kameng imorltal" sabi ni bianca..tsk kahit kaylan talaga..ewan ko ba kung bkit sya ang susunod sa trono ni ina?

"Bianca namn talaga?!!"

"Sorry ate..eh kaylangan namn na nilang malamn kase tignan mo...nangyayari na ang dapat mangyari" tama sya..teka?aba mature na yung mga sinabi nya ah...

"Ako din namn bianca,Bella,ace, at Carl.. Isa akong prinsesa ng cristal kingdom sa loob ng scarlet world.." Hu?eh bkit sya nandito sa mundo ng tao?

"What?!eh bkit ka namn nandito?" Tanong ni Ace..

"Eh kase hawak ng kingdom  namin ang cristal key" teka?yun yung susi para makuha ang korona ng dyosa ah..

"Teka?cristal key?" Pag tatakang sabi ni Carl

"Isa itong susi para mabuksan ang isang lalagyan kung nasaan naka lagay ang aking korona" nagulat kame nung biglang nag salita na si starlet na papalapit samin..teka?korona nya?so sya nga talaga-

"-oo Bella..ako nga ang dyosang wlang mukha.."paanong?--

"-nababasa ko iniisip mo Bella kahit kayo cristel.." Sabi ni starlet..

"Ako nga pala si star scarlet snow.. Ang dyosa ng buong scarlet world" sabi nya at luluhod na sana kame pero pinigilan nya kame

"Wag ngayon,wla tayo sa scarlet world OK..at isa pa ano mang oras darating na dito ang kalaban na si Volta kasama ang anak nyang babae at mga kampon nya..kaya tara na" sabi nya

"Sander..kaya mo ba kameng dalhin sa bahay nyo?kakayanin ba ng kapangyarihan mo?" Sabi ni scarlet

"Ate..ako na bahala don kase tutulong ako kay sander kase alam ko kung saan ito banda.." Sabi ni blaze..grabe ang ganda pala talaga ng dyosa..

"Humanda na kayo.."sabi ni sander at nag laho na kame ng sabay sabay...

The Scarlet Queen Is In Love_BOOK 1(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon