Chapter 24:PLANO

172 10 0
                                    

Chapter 24: PLANO

SCARLET POV:

Sa planong gagawin ko..sisiguraduhin kong mag tatagumpay ito..lalo pa't kailangan ako ng buong scarlet world..

"Scarlet..Sigurado akong mag tatagumpay tayo..imposible namng hindi."sabi ni sander..ewan ko ba kung paano ko minahal ang mayabang na ito?

"Sagutin mo nga tanong ko sander.ano ba yung dahilan mo kung bkit mo ko minahal?kase ikaw,minahal kita dahil sa pagiging slow,mabait bukod sa gwapo ka masunurin ka yung nga lang mayabang.."pag tatanong ko sakanya...kasalukuyan kaming nasa kwarto ko at naka higa sa kama katabi sya na naka yakap pa sakin..

"Ah..so inaamin mong gwapo ako?"pan loloko nya sakin..kainis!seryoso ako sa tanong ko eh!

"SAGOT NG MATINO HANAP KO DI YUNG SAGOT NG KAYABANGAN MO!"irita kong sabi sakanya.

"Alam mo,nagustuhan kita dahil maganda ka sobra,mabait,malakas ang loob,matalino,at marunong tumupad ng pangako.."sabi nya..pambobola ba yung pag kakasabi nya nyan?

"Weh?totoo?"paninigurado ko..malay ko ba kung kasinungalingan?diba.

"Totoo yun..alam mo,kahit ano ka pa eh mmahalin kita ng higit pa sa pag mamahal na ipi aparamdam sayo ng iba..I know,it's corny but I don't CARE coz I LOVE YOU."sabi nya..ang sweet din pala nyang tao?

"Pero pano kung may makita kang ibang babae na mas ayos pa kaysa sakin?"pag tatanong ko..

"Scarlet, nothings better than beautiful day and Nothings better than beautyfull you,ok. "Sabi nya saakin sabay halik sa noo ko

"At saan mo nakuha yang salitang yan?"

"Edi don sa OST ng Bride of the water god"sagot nya namn saakin..teka?ano yun?hayst!

Sa loob ng palasyong ito,ni isa wla pang nakaka alam ng relasyon naming dalawa..siguro meron na ayaw lang pahalata..

Sa mga oras na ito,hindi ko maipaliwanag ang nararamdamam ko sa piling nya..basta,ang alam ko lang ay mahal na mahal ko sya..

VOLTA'S POV:

"Kamahalan..mukhang wla dito ang mga iyon."sabi ng aking kanang kamay..bwisit!

"Halughugin nyo ang buong scarlet world!malamang nag tatago lang sya.."Pagalit kong sabi sa kanya...alam kong narito ka lang at nag tatago.

"Sige po kamahalan"sabi saakin ng kanang kamay ko..

Kahit kaylan scarlet,hindi mo ako matatakasan..Sa oras na makuha ko ang kapangyarihang taglay mo at trono mo,sasakupin ko ang sangkatauhan,mapa mundo pa iyan ng tao o hindi!

Gagawin ko ang lahat makuha ko lang ang hinahangad ko.

******************************

AUTHOR'S POV:

Nag lalakad patungo sa fire kingdom sina Scarlet Para isagawa ang plano nila...dahil alam ni scarlet na ngayon magaganap ang korunasyon para sa pag papalit ng kanilang hari..at alam nila na ang huwad ang tatanggap nito..kaya sa mismong seremonya nila isasagawa ito..planado na ang lahat-lahat..

Sa pag dating nila itinakpan nila ang kanikanilang mukha ng maskarang itim at pumasok na sila sa loob ng kaharian kung saan nag sasaya ang lahat...

"Alam nyo na ang gagawin nyo..hindi kona kailangan pang iulit iyon,kaya tara na"sabi ni Scarlet ng pabulong sa kanila sander..nag kanya kanya sila ng punta para humanda..

"Magandang gabi sa inyong lahat!lalo na sa ating prinsipe na kay tagal nating hinanap."sabi ng kanilang taga pag silbe..sa mga oras na iyon,nag mamasid ang mga tauhan ni Volta dahil nag babakasakaling naroon ang diyosang si scarlet kasama ang kanyang mga magulang dahil naroon ang mga magulang nito..

"Ito na ang pinaka hihintay ninnyo!ang ilipat na ang trono ng ating hari sa nag iisa nilang anak na si Prisipe sander."nag hiyawan ang lahat ng tumayo ang huwad na prinsipe sa kinatatayuan nya at pumunta sa gitna para isagawa na ang seremonya..

Ang hindi nila alam ay isa itong huwad..

Tamayo ang hari nila na suot pa ang korona at may dala itong ispadang mahaba at pumunta ito sa unahan..lumuhod ang lahat ng tao sa loob ng palasyo pati sila scarlet..

"Bilang aking nag iisang anak,ipapasa kona ang aking korona na nag mula pa sa ating mga ninuno,sa iyo.."bahagyang iniluhod ng huwad na prinsipe ang kaliwa nyang paa at iniyuko ang ulo..pumwesto na si scarlet sa gitna kung nasaan nanonood ang mga tao

"Bilang isang hari,ano ang iyong
tungkulin na dapat gampanan?"tanong ng hari sa huwad..

"Bilang isang hari,hindi lang korona ang aking iingatan,kundi ang buong kaharian at nangangako ako na wlang diwata ang magugutom dito sa ating kaharian"sabi nya..

Akmang isusuot na ng hari ang korona sa huwad ng biglang dahan dahang pumalakpak si scarlet dahilan kung bakit di ito naisuot ng hari sa huwad na prinsipe..

"Sino ka para manggulo sa seremonya?"tanong ng hari..gumilid ang lahat ng nasa paligid ni scarlet dahil sa takot

"Ang totoong tanong ay kung sino ang huwad na prinsipeng iyan."Sabi ni scarlet..kumuha ng inumin si scarlet gamit ang kanyang pag pitik..

"Naniniwla ba kayo na sya ang totoong prinsipe?"pangiting sabi ni scarlet..bakas sa mukha ng hari ang pag kagulat pati na ang huwad..

Lumapit si scarlet sa huwad at tinitigan ito ng matalim mula ulo hanggang paa..

"Layuan mo ang anak ko!"sabi ng hari pero hindi ito pinakinggan ni scarlet..akmang susugod na  ang mga kawal ng hari ng pigilan ito ng kapangyarihan tubig ng dalawang mag kapatid na sina bella at bianca ng naka maskarang itim din..

"Tanggalin mo ang iyong maskara."ng sabi ng hari..tinanggal namn ito ni scarlet at nagulat ang kanyang mga magulang ng makita nila si scarlet...mki na ang lahat ay gulat pati ang hari nila..

"Scarlet,anak?"pabulong ng ina ni scarlet rito..

"Ngayon..nasisigurado mo ba na sya talaga ang anak mo?eh anak iyan ni VOLTA!"nagulat ang huwad ng marinig nya ito

"HINDI IYAN TOTOO!"pagalig na sabi ng huwad..tangka nya sanang itilapon palayo si scarlet gami5 ang kapangyarihan nyang itim ngunit hindi sya nag tagumpay..

"ANG LAKAS NAMN NG LOOB MONG GAMITAN AKO NG ITIM MONG KAPANGYARIHAN!akala mo ba kaya mo ko?"sabi ni Scarlet

"Ang tunay na prinsipe apoy ang kapangyarihan at hindi kadiliman,yang buhok mong yan ay isa talagang itim diba?"diin nitong sabi ni scarlet..gulat na gulat ang hari sa mga pangyayari pati na ang mga diwata sa loob..

Itinulak ni scarlet ang huwad gamit ang kanyang kapangyarihan,dahilan para makita ang totoong kulay ng buhok nito..gulat ang tanging naging imosyon nito..

"Ang totoong prinsipe ay wlang iba kundi si sander"nag lakad si sander patungo sa gitna at tinanggal nya ang kanyang maskara at naging kulay pula ang kanyang mata nang makita nya ang huwad..labis ang gulat ng lahat

"Anak?"lumapit ang ina ni sander at niyakap ito..hindi din nag dalawang isip ang hari at iniyakap na ito

"MGA HANGAL!AKO ANG TOTOONG PRINSIPE AT HINDI SYA!"pagalit na sigaw ng huwad na anak ni volta..kumalas sa pag kakayakap ang hari at reyna ng lumapit si sander sa huwad na anak ni volta at sinakal nya ito..wlang pakealam.si sander kung nakalutang na ang mga paa nito sa kanyang pag kakasakal dahil sa galit nya..

Dahil ipinawalang bisa ni scarlet ang kapangyarihan ng anak ni volta ay unting unting napapaso na ang anak ni volta dahil may apoy na sa kamay ni sander na naka pulupot..

Sa lakas ng kapangihan ni sander,unti ubting nasunog ng buo ang anak ni volta..

"Wlang pwedeng mag panggap bilang ako!"sabi ni sander ng pagalit..

The Scarlet Queen Is In Love_BOOK 1(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon