chapter 8

190 10 0
                                    

Chapter 8:

Scarlet POV:

Nandito ako ngayon sa loob ng kwarto ko dito sa kaharian,kaya ako nandito sa loob kase isosoot ko yung malaking hoodie ko at yung susi ng portal papunta sa Dark world.. Lalabas na sana ako ng biglang may kumatok sa pinto ng kwarto ko..

*Tok tok tok*

Binuksan ko yung pinto at bumungad sakin ang tatlong prinsesa..sila ay si..

Yazmine clare collins or clare(sya ay prinsesa ng lupa),Dimple palma Collins(ang kapatid ni Yazmine clare),At si Abigail joy Salonga(sya ay prinsesa ng Air kingdom)...

Mga best friend ko sila at yung pinaka close ko ay ang pinsan ko nasi Abigail joy Salonga ang prunsesa ng hangin...back to reality tayo😇

"Mahal ng reyna san ka pupunta?"Yazmine or clare..ah basta kahit ano nalang.

" Uy sumagot ka nga mahal na reyna..."pangungulit ni Abigail..

"Ilang beses ko bang sasabihin sa inyo na wag nyo akong tatawagin na mahal na reyna kung wla namang ibang diwata.." Pag iiba ko ng usapan..ayoko kase na malaman nila kase baka mapahamak sila..

"Oo na sige nanga....pero san ka ba talaga pupunta?sasama kami kung san ka pupunta.." Sabi ni Dimple..haynako ang kulit ah..

"Sige nanga sasabihin ko na..." Tumingin muna ako sa paligid at mukang wla namang ibang diwata maliban samin..

"Pupunta ako sa Dark world.." Sabi ko

"Ano?alam mo naman na delekado don diba?" Abigail..tama sya pero kakayanin ko..

"Teka nga..bakit ka naman pupunta don?" Clare

"Kaylangan kong alamin lahat ng kilos nila dahil malamang may pinaplano sila.." Sagot ko

"Ha?pano mo naman nasabi?" Dimple

"Di ba kayo nagtataka?" Ako

"Kami?mag tataka?" Sabi ni Abigail..Hay nako...napa hilamos nalang ako ng aking palad..

"Di ba talaga kayo nagtataka?kase diba ang mahal na prinsipe ng apoy ay sanggol palamang ng mawala?diba pag sanggol wla dapat naaalala na kung sino ang magulang nya at kung ano sya?" Sabi ko at nagtinginan naman silang tatlo at mukang nakuha na nila ang punto ko..

"Oo nga no...malamang isa syang impostor.." Sabi nila ng sabay pero mahina kase baka-

Kase baka may maka rinig na iba..

"Kayapala pinagpanggap mo si red na ikaw..."sabi ni Dimple..Teka panong?

" pano nyo na-,kase nakita namin ang ginawa mo kay red pero di namin narinig yung pinag uusapan nyo ahh..."sabi ni Clare

"Tara na bago pa nila mapansin na si red yung nag papanggap na ako.." Sabi ko at lumabas na kami...kaya diko ginagamit yung kapanyarihan ko kase baka maramdaman nila ina at ni ama na mag tatangka akong umalis..pag malayo na dina mararamdaman ni ina at ni ama...

Nang makaalis na kami sa loob ng palasyo ay agad na naming tinungo ang isang lumang puno sa lumod ng palasyo..iba ito sa itsura ng lagusan patungo sa mundo ng tao..kase ang isang puno na patungo sa mga tao ay maganda pa..pero yung isang puno na papunta sa dark world ay mukang lumang kahoy na...

The Scarlet Queen Is In Love_BOOK 1(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon