𝗢𝗧𝗪 𝗦𝗜𝗫

70 19 0
                                    

PAGKARATING pa lang sa Quiapo ay dumeretsyo na agad ako sa tent para maayusan buti na lang at sakto ang pagdating ko.

"You're here na pala mag ayos ka na kasi mag uumpisa na tayo." Sabi ni direct kaya tumango ako bilang sagot.

Hinayahan ko yung make up artist na ayusan ako sa mukha.

Heto na kami sa scene na mag aaway kami katulad ng mga couple na nag aaway. Kinakabahan ako kasi mamaya masampal ko siya ng malakas at hindi ko ma control.

"Can I have another chance?" Malungkot na sabi niya.

"No.. I already forgive and accept you for almost 4th times but still you hurt me too much. Magsama na kayo ni Kim pareho naman kayo nang iiwan at manloloko." Umiiyak na sabi ko.

Please wag na sana magtake pa ang hirap mag isip ng bagay na nakakaiyak.

"Magbabago na 'ko." Sabi niya

"Ilang beses mo na yan sa akin sinabi pero niloko mo pa rin ako Mark. Please.. nakikiusap na ako sa'yo umalis ka na sa harapan ko at masyado mo na ako nasaktan." Galit na sabi ko sabay buhos ng mga luha sa mata ko.

Naglakad na siya palayo sa akin.

Bakit feeling ko nasasaktan ako kahit palabas lang.

"Cut." Isang malakas na sigaw ni direct dahilan para lumingon ako sa kaniya.

"Anong nangyari sa'yo Sebastian hindi ka nakatingin sa mata ni Lynne jusko. Kailangan natin ma perfect ang lahat kasi sa sine yan ipapalabas take two." Sabi ni Direct dahilan para mapailing ako akala ko okay na hindi pa pala.

Naramdaman ko ang paghawak sa buhok ko dahilan para mapa ingon ako kay Sebastian nang nakangiti sa akin.

"Sorry.. alam ko naman hindi ka sanay sa ganito kaya sorry talaga na ka ulit tuloy dahil sa akin." Sabi niya pa habang ginugulo ang buhok ko.

"Ayos lang yun." Sagot ko

"Get ready Sebastian and Lynne." Sabi ni direct kaya naman naghiwalay na kami at naglakad papunta sa puwesto namin huminga ako ng malalim nung mag umpisa na kami.

-

Naka 40 kaming ulit doon lang sa may una yun tapos heto kami at nag luch break muna ala una na kami pinag luch break appendix, ulcer or U.T.I abot mo rito sa totoo lang. Wala ngayon si Christhalyn dito kaya wala ako masyadong kausap.

"Kumain ka na ba?" Biglang tanong ni Sebastian habang may dalang pagkain at inumin.

"Busog pa ako kaya hindi na muna ako kumain." Sabi ko pa sa kaniya.

"Kaya ang payat mo." Sabi niya sabay tayo at alis sa harapan ko.

Nakita ko na lang siya na may dalang katulad ng sa kaniya at nilagay sa harapan ko.

"Kumain ka at mamaya pa ulit ang sunod na kain kasi mag uumpisa ulit. Sinasabi ko sa'yo mararamdaman mo yung gutom." Sabi niya pa sa akin.

"Heto na kakain na nga ako." Sabi ko sa kaniya at kinuha ang pagkain at nag umpisa kumain habang kausap siya.

Nasa kalagitnaan ako ng pagkain ko ng bigla siya magsalita.

"Magka ano ano kayo ni Christhalyn?" Tanong niya

"Kababata."

"Kaya pala super close niyo kahapon at usap usap na agad. Anyway saan galing mga ginagawa mo na kuwento." Sabi niya pa

"Iba iba o kaya depende sa mood ko. Basta kung ano maisipan ko isulat na ending yun ang isusulat para hindi magulo sa isip ko." Sabi ko

"Nice multi ka rin." Sabi niya

𝗢𝗡 𝗧𝗛𝗘 𝗪𝗔𝗬✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon