𝗢𝗧𝗪 𝗧𝗪𝗘𝗟𝗩𝗘

67 18 0
                                    

Nandito ako ngayon sa may kotse ni Sebastian kanina pa 'ko tahimik samantalang siya panay ang kuwento hindi ko alam kung naiintindihan ko pa yung kuwento niya.

"Mahal kita." Sabi niya dahilan para lumingon  ako sa kaniya.

"Hanggang saan?" Seryosong tanong ko.

"Anong hanggang saan?"

"Hanggang saan mo 'ko kayang mahalin. Sebastian.. I'm tired for everything 5 years na 'ko single ready na dapat ako kaso hindi pa ata tamang panahon." Sabi ko sa kaniya.

"Akala mo ba ikaw lang ang nahihirapan. Ako naguguluhan na talaga sa lahat, umamin sa harapan ko si Christhalyn na nahulog siya sa akin kaso sinaktan ko siya kasi ikaw ang gusto ko. Ang hirap mahalin yung taong hindi pa handa."

"Ang hirap sa akin naniniwala ako na mayroon pa rin na taong on the way. Ikaw na yun dapat kaso may sabit mahal ka ng kaibigan ko."

"Wag muna natin isipin yun."

Natahimik kami bigla wala ni isa sa amin ang nagsalita, naging akward na rin kami dahil sa aminan na naganap.

Jusko, history repeat na naman siguro. Lord.. ano na naman ba 'to.

Nakalimutan ko sabihin na nag away na kami noon ni Christhalyn sa iisang lalaki at opo naging sila rin ni Kyle kaso hindi nag work ang ganap ko taga recycled ng gamit ng kaibigan ko. Ngayon alam niyo na ang history. Funny? Isipin niyo iisang lalaki para sa amin ni Christhalyn samantalang marami naman tao sa mundo na fall kami sa isang lalaki lang wow ang galing ng tadhana.

-

Nandito ako sa tent at mag isa lang, feel ko muna mag isa. Haist.. naiistressed na naman ako sa mga nangyayari bakit kailangan mangyari na naman ito nandiyan na kaso parang hindi pa ata ito yung tamang panahon. Hanggang on the way na lang ba kayo wag na kaya kayo dumating nakakapagod kaya ang maghintay at umasa sa wala.

"Alam mo ang problema ikinakain yan. Kumain ka at halata na sa'yo na problemado ka." Sabi ni Carlo make up artist dito.

"Wala ito beks, hindi naman ito malala kaya pa naman gawan ng solusyon." Sagot ko sabay kain sa pagkain na iniabot niya.

"Ganyan dapat palaban hindi agad sumusuko. Kung ano pa yan laban lang naniniwala ako na malalagpasan mo yan ikaw pa ba kilala ka bilang matapang at walang inuurungan kaya naniniwala ako na malalagpasan mo yan." Sabi niya pa sa akin.

Tumango lang ako bilang respond.

"Sige na bakla at kailangan na nila ako maiwan na kita." Sabi niya pa sabay lakad palabas.

Haist. Simpleng bagay naiistressed agad ako maaga ako tatanda nito.

Pansamantala ko naisipan na lumabas at panoorin sila sa labas. Naabutan ko sila na nag uumpisa na mag ayos ng kanilang mga sarili kaya pala umalis si bakla at nagreretouch sila.

"Andito ka pala." Sabi ni Adriana

"Oo pinasama ako ni Sebastian atsaka hindi naman ako busy sa buhay ko." Sagot ko pa sa kaniya.

"Hayaan mo minsan sama ka sa akin sa boutique ni mama para hindi ka maboring. Punta tayo roon kasi may modelling na ganap sa sabado." Sabi niya pa

"Basta text mo 'ko. Pupunta ako para makita ko paano magmodel." Sabi ko.

"Gusto mo maging model?"

"Hindi gagi." Sagot ko

"Ahh okay. Maiwan na kita mag uumpisa na ulit kami."

"Sige lang."

-

Kakauwi ko lang ngayon naabutan ko si mama at kuya na nag uusap lumapit ako sa kanila at umupo sa may tabi nila.

𝗢𝗡 𝗧𝗛𝗘 𝗪𝗔𝗬✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon