Chapter 9

118 6 0
                                    

Encounters















"Pol! Bilisan mo tanghali na, may pupuntahan pako!" sigaw ni Veneir habang kinakatok ang pinto ng kwarto ko.

"Wait lang ok?!" sumama pa kasi pwede naman mauna na siya para makarating na siya sa pupuntahan niya at siya naman itong taeng-tae sa pag-mamadali.

Napairap nalang ako habang naka tingin sa salamin at nag lalagay ng itim na mascara sa aking eye lashes at ang huli ay ang pag lagay ng dark red lipstick. Gusto ko kasi yung mga dark make-up kasi ayoko ng shinny and glittery make up gusto ko yung dark. Muka daw kasi akong mataray, snob, sassy at masyadong girly ang mukha ko kaya mga dark make up ang nilalagay ko sa muka ko. Pero mas nagmukang mataray pa rin daw ako but I don't give a fuck because it's me, it's my face and you don't give a fuck on what I will put on my face.

Bitch!

And before I leave I always check my face again. Ngayon ko lang ulit napansin ang mga freckles ko sa ilalim ng dalawang mata ko at sa pagitan nito sa ilong ko, yung iba naman ay nagkalat sa buong mukha ko kasama ang madami kong nunal. Pati narin sa leeg ay meron akong isang malaking nunal at iyon ay nasa kaliwang parte ng leeg ko. Then I decided to go out of my room.

"Ang tagal mo talaga!" Clei exclaimed

Inirapan ko siya

"Ano bang pake mo?!" pinagtaasan ko siya ng kilay. Kung aarte arte siya edi wag na siyang sumama.

"Ano ba kayo? Hindi na kayo nasanay kay Pol" sumingit naman si Theo

"Bro, ganito kasi yan. Parang kay Pol mo na makukuha yung experience mo kapag nagka girlfriend kana" sabi ni Veneir. Ang hangin!

"What do you think of us? First timers? Wala pang experience?" sagot ni Basty. Totoo naman e.

"E kung mag bilangan tayo ng mga babaeng pina-ibig at pinaluha ko?! Baka mamuti 'yang pubic hair mo sa dami, kaya wag nalang" pagmamayabang ng Clei na'to.

Isa pa'tong mahangin! Ano ba yung mga pinag sasasabi ng mga na'to? Nakakadiri. Eww! And their saying it infront of me. Really bitch?! Napairap nanaman ako habang naka pameywang.

Nag tinginan sila Clei at Basty habang umiiling naman si Theo.

"Tara na nga!" aya ni Theo na parang nabadtrip. At nauna ng nag lakad pababa ng hagdanan. What's the problem of that monkey?

Nag lakad na din ako pababa ng naka pameywang. Nang makarating kami sa garahe ay biglang umalingawngaw ang boses ni Silver.

"What did you do inside?"

"Ang sabi namin tawagin niyo si Pol, hindi yung makitagal pa kayo lalo!" dagdag ni Apollo

Andito na pala ang dalawang 'to. Akala ko kasi hindi sila kasama, sila pa naman ang nag aya sakin.

"Si Pol yung babagal bagal!" sigaw din Clei

"Hindi kami-" naputol yung mga sinasabi ni Veneir nang biglang nagsara ng padabog si Theo sa pinto ng kotse ng malakas ng pwersa.

"What's wrong with that moron?!" galit na tanong ni Apollo. Abe malay ko sa kapatid mong lungaw. That's your brother, you should know everything about him. At syempre, hindi ko na sasabihin yun. Baka sakin pa ibunton yung galit niya sa baliw na yun.

Kapatid niya kasi si Theo, kaya ganyan siya makapag react kapag medyo nababastusan siya sa ginawa ng kapatid niya at mas matanda pa siya kay Theo.

Pareho kaming naka poker face ni Theo sa loob ng kotse, dahil nga sa nangyari kung ano sa kanya kanina. At yung dahilan ko naman ay yung pag sisiksikan namin dito sa kotse. Ang ayoko pa naman ay yung masikip, ayoko rin ng mabaho, ayoko rin ng putik- de joke lang yun.

Once Upon A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon