Chapter 14

19 0 0
                                    

Habang nagtatawanan sila ay biglang lumapit si Nash.

"Pwede ka bang masayaw?" Tanong ni Nash kay Cath with matching abot ng kamay.

Nagulat si Cath at napatingin sa tatlong kaibigan.

"Go Cath!" ani ni Ysa.

"Nash, 'wag mo sasaktan ang kaibigan namin ah. Kapag ginawa mo yan, tatlo kaming makakatapat mo." Paliwanag ni Aica.

Sobra ang ngiti ni Nash. Sigurado naman sila na hindi nya un magagawa kay Cath.

"Promise! Promise ko yan sa inyo." Seryosong wika ni Nash na nakataas pa ang kanang kamay.

"Thanks girls!" naiiyak na sabi ni Cath.

Pumunta na sila sa gitna ng dance floor at sumayaw sa tugtog na forevermore ng side A.

Nakakakilig sila at super bagay sa isa't isa.

"You look so wonderful!" Nakakakilig sa sambit ni Nash habang hawak ang kamay ni Cath.

"Thanks!" maigsing sagot ni Cath.

Ilang minuto silang hindi nakapag-usap. Sobrang tahimik at nahihiyang tumingin sa isa't isa.

"Gusto mo na bang marinig ang sagot matagal mo ng inaantay?" tanong ni Cath kay Nash.

"Kung hindi ka pa handa, okay lang saken. Kaya ko pang maghintay." Seryosong sagot ni Nash na sobrang nakatitig kay Cath.

"Napag-isipan ko na ito at nasabi ko na sa lahat. Ayaw ko ng lokohin ang sarili ko. Sapat na ang 4 na taon. Gusto ko marinig ang tanong mo." wika ni Cath.

Huminto sila ng ilang minuto sa pag-uusap.

"Cath, Can you be my girlfriend?" tanong ni Nash.

"YES!!" Mabilis na sagot ni Cath.

"Thank you! I'll promise to be good." naiiyak na sabi ni Nash.

"Don't promise. Just do it." Habol ni Cath.

Niyakap ni Nash ni Cath ng mahigpit.

Single LadiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon