Months later after my debut, mas lalong umingay ang pangalan ko lalo na't nabuwag ang loveteam namin ni Marco. Then new team up came with Tony Labrusca. People starts judging me because of that. Many people are asking why's but I refused to answer. I choose to be silent. Masyadong personal ang reason, ayoko na may maapakan akong kahit sinong tao. Kaya I think silence is the best choice.
Nasa story conference ako ng Playhouse ngayon, YES you read it right! Magkakaroon na ko ng first teleserye, FINALLY!
Sobrang saya ko talaga nung nagDM sakin si Kuya Zanjoe na magiging kapatid niya daw ako sa bagong teleserye niya. I'm so greatful na halos gumiba na yung kama ko kakatalon ko that night. First teleserye ko 'to kaya sobrang excited na ko for this new journey.
"Kisses Delavin will be portaying Sheila Ubaldo a sister of Marlon Ilaban, and have a love interest with Ezekiel "Zeke" Domingo. Ngayon wala siya dito because we're just contacting him palang, pero si Donny Pangilinan ang napili para sa role na 'to. Then Zeke will be. . . " hindi ko na masyadong naintindihan yung sinasabi ng executive director, ang naiwan na lang sa isip ko ay si Donny Pangilinan ang magiging kaloveteam ko sa teleserye na 'to.
After my debut, kabilaan narin ang sulpot ng iba't ibang fan accounts na pinagshi-ship kami ni Donny. Many people conclude na may something romantic samin ni Donny kaya siya ang naging escort ko. They even edited some photos para lang mai-push nila ang loveteam na DonKiss. I admit na ang galing ng editing skills ng mga DonKiss fans. Minsan nagugulat din ako kasi mukhang totoo talaga yung ibang mga pictures.
Pero hindi ko maiwasang magtanong kung anong nakita nila samin ni Donny? Dun lang kami nagkaroon ng incounter sa isa't isa, after that wala na. Pero bakit ang higpit ng kapit ng mga fans. Anong meron samin ni Donny Pangilinan?
Pagtapos ng story conference namin diretso na kami sa photoshoot for some endorsment. Pero bago kami pumunta sa mismong studio, nagstop over muna kami sa isa sa mga favorite cafe ko near ABS.
Pababa na sana si Mommy ng humabol ako sa kanya.
"Sama ako My, naiihi ako e" sabi ko sabay tawa. Ngumiti lang sakin si Mommy saka inabot yung sumbrelo na madalas kong gamitin. Agad ko naman yung sinuot saka lumabas ng kotse at naglakad papuntang cafe.
Pagkapasok namin naghiwalay kami ng daan ni Mommy, ako papuntang CR while si Mommy dumiretso sa counter para um-order ng makakain namin. Habang naglalakad, napansin ko na may mga taong napapatingin sakin sabay nagbubulungan. I tried to hide my face para hindi masyadong makaattract ng attention, pero sa sobrang pagkaaligaga ko hindi ko na malayan na sa pader na pala ako papunta. Dire-diretso ako sa paglalakad hanggang sa mauntog ako ng malakas at napaupo sa lapag.
Shit, nakakahiya.
Napahinto lang ako saglit dahil medyo malakas din yung pagkakauntog ko. Sobrang nakakahiya! Lupa, lamunin mo na ko ngayon din! Nang makarecover na ko sa kahihiyan kong yun, tumayo na ko ng maayos. Huminga ng malalim saka yumuko. Maglalakad na sana ako papuntang CR—kahit medyo umurong na yung ihi ko dahil napalitan na ng kaba—nang may marinig akong malakas na pagtawa.
Wala na sana akong intensyong tignan siya at pansinin pero yung tawa niya . . .sobrang lakas! As in feeling ko nabubulabog na lahat ng tao sa loob ng cafe. Hindi ko alam pero malakas ang kutob ko na ako ang pinagtatawanan niya. Kaya kahit wala na akong paki-elam tinignan ko kung kanino nangaling ang tawa na yun.
BINABASA MO ANG
Proud of YOU (a fanfiction story of Donny Pangilinan & Kisses Delavin)
ФанфикI'm really proud of this girl. Despite all the negativity in this world, you continue to go on with life with a positive spirit. Thank you for being an inspiration to me. Again, I'm proud of you :) - Donny Pangilinan 2018