(HAYDEE POV)
Tulala lang kami na nakatingin sa kanya.
Sobrang nakakilabot. Lalo na ng ngumisi siya. Fuck! And her magic. Nagulat kaming lahat nang kaya niyang magteleport and worst, her magic is the two sub-elements! Ice and Electricity. How did it happen na iisa lang ang user nito? Maliban nalang kung isa kang elemental! And yeah if you're a Princess. Nakakapagduda na talaga !Naramdaman kung kumapit sa'kin si Arriane. Sobrang lamig ng kamay niya at lahat kami pigil ang hininga.
Nanigas ako sa sumunod na nangyari. PAAAAAKKIINGGG TAPEEE ! Sinong hindi kakabahan?! Sabay-sabay sila na nagpakawala ng magics!Napayuko kaming lahat dahil sa lakas ng impact ng pagsabog at dahil sa pagyanig ng lupa. Pero ang ikinagulat ko ay paanong nangyari 'yon? Nasa kabilang dimension sila bakit pati kami ay naapektuhan?
Ramdam ko na ang pagkataranta ng iba." I-i-its c-r-ack " mangiyak-ngiyak na sabi ni Arriane.
Nanlalaki ang mga matang napatingin ako sa barrier ng dimension. What the fuck !
Its crack. Crack ! As in isang tira pang gano'n ay siguradong damay kami.
Nagsisimula na rin magpanic ang lahat pero pilit na pinapakalma sila ng Headmistress. Maging ito ay nagsisimula nang mairita at mapagod sa kakasigaw.Si Ace , mataman lang siyang nakatingin sa dimension na sobrang liwanag at di namin sila maaninag.
Okay lang kaya si Zaynah ? Nakakaloka, ang lakas lakas ng tibok ng puso ko na to the point iyon nalang ang naririnig ko.
Nanatili lang akong nakatingin do'n hanggang sa unti-unting mawala ang liwanag at usok.
I gasped when I saw the three monsters alive. Nagsisimula na akong mag hysterical. Hindi pwede! Si Zaynah!
Goddamn it! Where's Zaynah?
Patay n--Everyone stiffened when we feel that aura. ( referring to chapter 3 , 'yong pinakaunang aura not the cold aura)
Iyong aura na 'yon hindi ako pwedeng magkamali! Iyon ang naramdaman ko sa hallway !Halos hindi na ako makahinga at mas humihigpit ang kapit sa'kin ni Arriane.
That aura . I-Its her t-too?
Natatakot na ako.Tuluyan ng nawala ang liwanag at usok at..
Nakita ko siya.
Nakangisi habang nakatingin sa kamay niya na may konting dugo. Ayun na naman ang nakakatakot na mata niya. Itim na itim.
Pero nagulat ako sa nakita ko sa kamay niya. A needle. The poisonous needle of the Giant Demonic. She's in danger.
" GET ZAYNAH OUT OF THE ILLUSION NOW !" Naghyhysterical na din na sigaw ng Headmistress. She never panicked! Just this one! Kaya mas lalo akong kinabahan.
"ACE DO SOMETHING ! " sigaw ko sa kanya. "Let her out!"
Nagteleport agad si Ace sa Machine operator. Sinisigawan niya ito at halatang hindi na rin alam ng operator ang gagawin.
" I can't ! Wala na sa control ang machine! Ang pwede nalang nating gawin ay ang maghintay hanggang sa matapos"
"Fucking idiot !! MAMAMA-----" Bago pa matapos ni ang sasabihin ay pagsabog na naman.
Agad kaming napatingin doon ng may pagsabog ulit. Kay Zaynah mismo. Pero parang wala lang sa kanya. And worst wala man lang siyang galos ! Maliban sa kamay niya na may dugo at nanatiling nakatingin lang siya rito. Na parang bang nahyhypnotize siya ng sariling dugo.
Nabigla ako ng kinuha niya ang needle and she licks the blood in her hand. Damn. Creepy.
Nakakakilabot siya.Is her blood is the reason why she's out of control ?
BINABASA MO ANG
MAGICZARD ACADEMY : THE HEARTLESS PRINCESS
FantasyThere was a nerd that is bullied by everyone, keeps on transferring because of unexplainable happenings, a weird, mysterious and creepy one. She's famous! So famous that every pair of eyes would look at her. A disgusting look. But no one knows her r...