(ZAYNAH POV)Napaiwas ako nang tingin.
Maya-maya pa narinig kong tumikhim si Haydee."Eheemm! Ang sakit nang lalamunan ko. May bumabara! "
I gave Haydee a death glare then she signed peace. Psh.
"Mamaya na iyang moment niyo ha? Hehe. May malaki tayong problema, ipapaalala ko lang, mukhang nagkakalimutan na tayo. " Arriane said.
Palihim akong napairap. Tss.
"Paano 'to ? Siguradong aabutin ng maraming taon bago maayos ang lahat at mabalik sa dati" Jester said.
"Yeah, kung 'yong karagatan nga, wala nang tubig. Tapos 'yong mga sirena nagbalat tao na lang. at nandun din sila sa mortal world. " Haydee added.
"Nasira na rin pati ang kalikasan"
Yeah right. It looks like a totally desert here.
At tama sila. Mukhang aabutin ng ilang taon kung mano-mano lang."All of you, go back to the mortal world" I commanded.
Naguguluhang tumingin sila sa akin.
"And that's an order "
Napayuko naman sila at sinunod ako, hindi na nagsalita kahit gustong tumutol. Gumawa ng portal si Ace at tuluyan na silang umalis.
Napapikit ako nang lumiwanag ang buong paligid.
Naramdaman ko na ang mapayapang simoy ng hangin.But I can perfectly feel those strong auras around me.
I open my eyes and there, I saw them...With a shocked expression and amazement plastered in their faces.
Did I say that they are damn beautiful? Tsk.The Goddesses
"Wow! Youre impressive. You're really the Princess. Welcome back Your Highness"
Then she smiled, a sweet smile. She's so cute to look at.
"I'm Mycca Hanna, the Goddess of Fairies and Rainbows" Pagpapakilala niya.
Then she waved her hand and released her magics that damn colorful sorrounded by a magic dust.
"I'm Diana, the Goddess of Nature" Pakilala din ng isa.
"I'm Aisha, Goddess of Creatures" Ngumiti ito sa akin. Napatingin ako sa isa pa na kilala ko.
"You already know me"
Yeah right. Goddess Elizabeth, Goddess of magics.
Lumapit naman si Hera at Xiara sakin then they bow including the goddesses.
Then a light shines infront of me. And they release their magics above me at kumawala din ang mga kapangyarihan ko at lumipad pataas at sumanib sa kapangyarihan nila.
Napatingala ako. With that, pumasok sa katawan ko ang napakalakas at pinagsanib na kapangyarihan na iyon.
Napapikit ako hanggang sa kumalma ang mga ito sa katawan ko."Your highness, it is an high honor for us to serve you. " Mycca
"You are the Goddess of All, the Queen of Goddesses " dugtong ni Elizabeth at tumingin sa akin.
'Ni hindi ko pa nga na-aabsorb ang sinabi niya ay naglaho na sila sa harapan ko. Maliban lang kina Hera.
Pero nagulat ako nang lumitaw sa harapan ko si Mycca at yinakap ako and disappeared again.
Geez, she's acting like a kid . Is she really a goddess ?
Childish like my aunt."Woah! Ang cute ni Goddess Mycca. Kami din pakiss! " makulit na sabi ni Xiara sa akin.
I gave her a death glare that made her stop. Then she pouted. Psh. Childish.
Yeah right, that goddess kissed me on my cheek. Tsk naughty.
Bakit ba napapaligiran ako ng mga isip-bata?"Soooo.. Anong gagawin namin?" Tanong ni Xiara.
"Hindi mo alam? Ikaw ang magpapanday" pang aasar pa ni Hera
"Whattt? No way!" Exaggerated na react agad ni Xiara.
"Stop. Get inside. I'll handle it...alone"
Napatango sila at pumasok na sa katawan ko.
Napatingin ako sa paligid ko.
I have to fix this.I fix myself then I close my eyes.
Then slowly, all of my magics gets out and floats above me.Humangin na rin nang malakas and I let myself floats in the air, higher and higher .
When I felt that I'm ready , I uttered these words...
"And now I command, all the things that vanished will be back more magical than before.
Let all the dead Magiczardnians be alive and live more. "Note: Sa mga nalilito, Dark Shadows are not Magiczardnians okay? Kaya nga Dark Shadow tawag sa kanila. Dark Shadows came from the other dimensions. Sa madaling salita, dayo lang sila. Ginusto nilang manirahan sa Magiczard dahil sa kagustuhan nilang sakupin ang pinaka-makapangyarihang mundo, at iyon ang Magiczard. Clear na?
Kasabay nang nakakasilaw na liwanag, sumabog ang kapangyarihan ko sa iba't ibang parte ng lugar at lumindol ng malakas. Muling tumubo ang mga puno at ang karagatan ay nagkaroon ulit ng tubig at ang lahat nang nasira ay bumalik na sa dati pero mas marangya.
The palace is more magical than before. Mas triple ang ikinarangya nito at mas lumaki din ito.
Sabay-sabay namang nagsibalikan ang lahat na mga Magiczardnians na namatay at tuwang-tuwa silang lahat.
Bumaba na ako at ramdam kong nanghihina na ako.Agad naman silang lumapit sakin para saluhin ako.
Pero hindi ko na talaga kinaya at tuluyan na akong nawalan ng malay.
BINABASA MO ANG
MAGICZARD ACADEMY : THE HEARTLESS PRINCESS
FantasyThere was a nerd that is bullied by everyone, keeps on transferring because of unexplainable happenings, a weird, mysterious and creepy one. She's famous! So famous that every pair of eyes would look at her. A disgusting look. But no one knows her r...